Tags:
Node Thumbnail

Google ปรับโฉม Google Shopping แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ในสหรัฐฯ ทั้งบนเว็บและแอปบนมือถือ พร้อมฟีเจอร์แนะนำแฟชั่นผ่าน Google Lens ก่อนถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

Google Shopping จะเน้นการซื้อสินค้าผ่านการค้นหาสินค้าบน Google ยกตัวอย่างเช่น เมื่อลูกค้าค้นหารูปภาพเครื่องชงกาแฟ เลือกรุ่นที่ถูกใจ เลื่อนลงไปข้างล่างจะมีปุ่ม Add to cart เพื่อสั่งซื้อสินค้าชิ้นนี้ได้ทันที โดย Google Shopping สามารถรวมสินค้าจากผู้ขายสินค้าหลายรายเข้าด้วยกันและจ่ายเงินทีเดียว ซึ่ง Google จะมีบริการสนับสนุนลูกค้าให้ แต่หากผู้ใช้เลือกที่จะไปซื้อสินค้าบนหน้าเว็บของร้านค้าโดยตรงก็ได้

Google Shopping มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอย่างคือการค้นหารีวิวพร้อมเปรียบเทียบราคาสินค้า โดย Google จะเลือกข้อมูลรีวิวสินค้า เช่น รีวิวจากสำนักข่าว, YouTube หรือเว็บไซต์ทั่วไปมาแสดง สามารถค้นหาเป็นคีย์เวิร์ดได้ว่าสนใจรีวิวในด้านไหนเป็นพิเศษ และหากกดปุ่มเทียบราคาสินค้า Google จะแสดงราคาสุทธิที่รวมภาษีและค่าส่งให้เรียบร้อยพร้อมเปรียบเทียบกับเว็บไซต์อื่น ๆ

Google ได้ใส่ฟีเจอร์ติดตามราคามาให้ด้วย เมื่อกดปุ่มนี้ Google จะติดตามราคาของสินค้านั้น ๆ ให้ และแจ้งเตือนผ่านแอป Google หากมีการเปลี่ยนแปลง (ในอนาคตจะมีฟีเจอร์แจ้งเตือนผ่านอีเมลเพิ่มเติมด้วย)

สุดท้ายคือ Google ได้นำฟีเจอร์ Lens ฟีเจอร์ค้นหาข้อมูลจากรูปภาพมาให้ใช้งานเพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าด้วย โดย Google Lens จะทำการวิเคราะห์ภาพว่ามีสินค้าอะไรอยู่ในภาพบ้าง ใช้งานได้ทั้งระบบค้นหาภาพของ Google หรือจะใช้สมาร์ทโฟนส่องไปตามสินค้าที่สนใจเพื่อค้นหาและซื้อผ่าน Google Shopping ก็ได้

ที่มา - VentureBeat, PCMag, Google

No Description
ภาพจาก Google

Get latest news from Blognone