Tags:
Node Thumbnail

ดีแทคร่วมกับเทเลนอร์ กรุ๊ป และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมมือกันเปิดเว็บไซต์ SafeinternetForKid.com เป็นแหล่งข้อมูลให้ครู ผู้ปกครองและนักเรียน เข้าไปเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยที่มาจากโลกออนไลน์ (Digital Resilience)

ใน SafeinternetForKid.com ออกแบบมาเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กอายุ 5-16 ปี โดยในเว็บไซต์จะมีเกมและแบบฝึกหัดทดสอบความรู้และภูมิคุ้มกันภัยจากโลกออนไลน์ให้ทำ สามารถดาวน์โหลดออกไปใช้เป็นสื่อการสอนให้นักเรียนได้

เนื้อหาในเว็บไซต์ครอบคลุมการกลั่นแกล้งออนไลน์ การหลอกลวงเอาเงิน หลอกเอารูปภาพที่อาจทำให้เด็กๆ ไม่ปลอดภัย รวมถึงการควบคุมเรื่องข้อมูลส่วนตัวด้วย ข้อมูลใดไม่ควรแชร์ เช่นที่อยู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีพจนานุกรมรวมคลังคำศัพท์ที่ควรรู้ เช่น คำว่า ข่าวปลอม (Fake News), มารยาทบนอินเทอร์เน็ต (Netiquette), อัลกอริทึม เป็นต้น

No Description

SafeinternetForKid.com พัฒนาโดย Parent Zone องค์กรเด็กในอังกฤษ โดยเทเลนอร์ กรุ๊ป ได้จัดการเผยแพร่เป็นภาษาต่างๆ เพื่อให้คนเข้าถึงมากขึ้น

ดีแทคยังได้ร่วมมือกับบริษัท InsKru สตาร์ทอัพพัฒนาศักยภาพครูในการเผยแพร่ SafeinternetForKid.com ผ่านการอบรมครูและนักเรียนจากโรงเรียน 400 แห่งทั่วประเทศ โดยคาดหวังว่าจะมีเด็กนักเรียน 50,000 คนที่ได้ประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้ดังกล่าว

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 13 September 2019 - 13:45 #1128150
By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 September 2019 - 09:20 #1128258
Be1con's picture

เทเลนอร๋ => เทเลนอร์


Coder | Designer | Thinker | Blogger