Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศฟีเจอร์ใหม่ของระบบแผนที่ Google Maps หลายรายการ โดยครั้งนี้มีการขยายฟีเจอร์ Google Maps AR ให้รองรับมือถือหลายรุ่น, แท็บ Reservations ใน Places และ Timeline ที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ Google Maps AR หรือระบบนำทางด้วยการใช้ AR บนพื้นที่จริงได้เริ่มทดลองใช้งานมาสักระยะแล้ว และวันนี้ Google ได้เปลี่ยนชื่อโหมดนี้ใหม่เป็น Live View รวมถึงเปิดให้มือถือใช้งานได้อีกหลายรุ่น

Google Maps โหมด Live View จะเป็นการนำทางที่ใช้ได้ในโหมดเดินเท้าเท่านั้น โดยวิธีใช้งานคือปักหมุดสถานที่ที่จะไป จากนั้นกดปุ่ม Live View ระบบจะเปิดกล้องและวางลูกศรนำทางบนสิ่งแวดล้อมจริง และจะมีหมุดขนาดใหญ่ปักเพื่อบอกว่ามาถึงที่หมายแล้ว

Live View หรือโหมด AR ใหม่จะเปิดให้ใช้งานผ่าน Google Maps ภายในสัปดาห์หน้า (เฉพาะประเทศที่มี Street View) โดย Live View จะรองรับมือถือ Android และ iOS ที่รองรับ ARCore และ ARKit จากเดิมที่เปิดให้เฉพาะเครื่อง Pixel และสมาชิก Local Guides เท่านั้น

สำหรับวิธีใช้งานโหมด Live View อ่านเพิ่มเติมได้จากรีวิวโดยคุณ sunnywalker

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ในการอัพเดต Google Maps ครั้งนี้ เช่น

  • แท็บใหม่ Reservations ใน Places ถ้าผู้ใช้จองโรงแรมหรือสายการบิน จะแสดงเป็นจุดบนแผนที่ ใช้งานได้แม้ในโหมดออฟไลน์
  • Timeline (เฉพาะบน Android) ปรับปรุงใหม่ให้หาตำแหน่งที่เคยไปมาแล้วได้ง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ทั้งสองอย่างนี้จะเปิดให้ใช้งานภายในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกับ Live View

ที่มา - Engadget, Google

No Description
ภาพจากข่าวเก่า

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 August 2019 - 20:58 #1123169
hisoft's picture

ด้วยความที่มันไม่ยอมให้ใช้ตอนเดิน (ก็เข้าใจว่าอาจจะอันตราย) ทำให้ต้องเอามือถือลงเป็นแนวนอนเพื่อให้มันกลับไปโหมดแผนที่ แล้วยกขึ้นมาใหม่ รอมันส่งภาพไปเทียบ street view อีกรอบ กว่าจะพร้อมใช้ก็นาน บางทีคือขึ้นได้แป๊บเดียวบอกให้เอาลงอีกแล้วเพราะเดินไปเรื่อยๆ แล้วก็เลิกใช้ครับ เสียเวลา -.-

By: loptar on 9 August 2019 - 12:17 #1123232 Reply to:1123169
loptar's picture

+1024