Tags:
Node Thumbnail

อยู่ๆ Donald Trump ก็เปิดศึกกับสายเหรียญ เมื่อเจ้าตัวทวีตว่าตัวเขาเองไม่ได้ชื่นชอบบิทคอยน์หรือเงินคริปโตเท่าไหร่นัก เพราะเขามองว่าของเหล่านี้ไม่ใช่เงิน มูลค่าของมันขึ้นอยู่กับอากาศธาตุและไม่มีความแน่นอนเลย ขณะที่เงินคริปโตที่ไม่ถูกควบคุมก็มีโอกาสจะถูกนำไปเป็นเครื่องมือของการกระทำที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังพูดถึง Libra ของ Facebook ด้วยว่ามันจะมีความน่าเชื่อถือต่ำ หาก Facebook หรือบริษัทอื่นๆ ต้องการจะทำตัวเป็นธนาคาร ก็ควรจะยื่นเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตในการเป็นธนาคารและเข้ามาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลเหมือนธนาคารอื่นๆ

โครงสร้างของ Libra เองเป็นโครงสร้างสองชั้น ตัวเงิน Libra ไม่ได้ขออนุญาตจากชาติใดชาติหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ตั้งสำนักงานบริหารกองทุนสำรองอยู่ในเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ตัวบริการที่ผู้ใช้ทั่วไปจะใช้งานได้นั้น ทางเฟซบุ๊กตั้งบริษัท Calibra เป็นบริษัทลูกที่ระบุว่าจะทำตามกระบวนการกำกับดูแลในสหรัฐฯ เต็มที่

No Description

สุดท้าย Trump ชี้ว่าสหรัฐมีสกุลเงินเดียวคือดอลลาร์ เป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่ง เชื่อถือได้และเป็นสกุลเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว และมันก็จะเป็นเช่นนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังการทวีตของ Trump ฝั่งตลาดเหรียญแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก มูลค่าของ Bitcoin ล่าสุดอยู่ที่ 11,305 เหรียญต่อ BTC

ที่มา - @realDonaldTrump

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 July 2019 - 11:04 #1119919
panurat2000's picture

บิทคอย => บิตคอยน์

สวิสเซอร์แลนด์ => สวิตเซอร์แลนด์

By: Gored on 12 July 2019 - 11:06 #1119920
Gored's picture

Warren Buffet ก็ถูกใจสิ่งนี้

By: akira on 12 July 2019 - 11:13 #1119921

แหม่เห็นวิสัยทัศน์ชัดเจน ระหว่างผู้นำจีน กับผู้นำสหรัฐ ปล่อยไว้นานเรื่องเทคโนโลยีอาจแพ้จีนก็ได้ การป้องกันก็แค่หยุดได้ชั่วคราว แต่การเอาชนะในระยะยาวคือ การสร้างโอกาสแข่งขันให้เอกชน ถึงเงินคริปโตจะยังมีข้อกังวล และปัญหาอำนาจรัฐอีกเยอะ แต่มันก็คือทิศทางของอนาคตที่ยากจะปฏิเสธ เพียงแต่หาแนวทางที่เหมาะสมให้ควบคุมได้ ไม่สร้างปัญหาให้กับรัฐ แล้วปล่อยให้เอกชนดำเนินการภายใต้กรอบการดูแลดูน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

By: ppJr
iPhoneAndroidUbuntu
on 12 July 2019 - 11:58 #1119926 Reply to:1119921

วิสัยทัศน์ของทั้งสองท่านก็ไปในทางเดียวกันนี่ครับ
ทางจีนก็พยายามสกัดบิตคอย์นอยู่เห็นผ่าน ๆว่าอ้างเรื่องการใช้พลังงาน

ส่วนคนที่สนับสนุนบิตคอย์น(หรืออื่น ๆ)ถ้าไม่อยากให้รัฐเข้ามาควบคุม
ก็ต้องแน่ใจว่าเกิดถ้าปัญหาอะไรขึ้นต้องแก้กันเองโดยไม่มีอำนาจรัฐเข้ามาช่วย

By: nrml
ContributorIn Love
on 12 July 2019 - 12:11 #1119928 Reply to:1119921
nrml's picture

เรื่องพวกนี้ผมว่ารัฐบาลส่วนใหญ่ก็ต้องพยายามปกป้องเงินสกุลหลักของตัวเองก่อนอยู่แล้วครับ ส่วนจะทำอะไรอยู่เบื้องหลังอันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่ง

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 12 July 2019 - 12:41 #1119934 Reply to:1119921

จีนนี่ห้ามมี exchange crypto ในประเทศเลยนะครับช่วงปลายปี2017 นี่กวาดล้างระลอกใหญ่เลย ในขณะที่เมกายังมีได้แต่โดนกำกับดูแลอย่างเข้มงวด

By: whitebigbird
Contributor
on 12 July 2019 - 11:44 #1119924
whitebigbird's picture

สำหรับเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลง คุณไม่ชอบมันได้ คุณต่อต้านมันได้ แต่คุณหยุดมันไม่ได้

By: tom789
Windows Phone
on 12 July 2019 - 13:07 #1119938

ดอลล่า จะอยุ่ ได้ตลอด ไปไหม เห็นจีน พยายาม ดัน เงิน หยวน มา สุ็

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 12 July 2019 - 13:31 #1119945

อีกหน่อยเงินสกุลต่างๆ คงเป็นดิจิตอลหมดแล้ว แต่ผมก็ไม่ชอบเงินcrypto เหมือนกันนะ มันตรวจสอบไม่ได้ เป็นช่องว่างสำหรับสิ่งผิดกฎหมาย เป็นได้ชัดก็พวก ransomware

By: MrBuai on 12 July 2019 - 13:54 #1119952

เห็นด้วยกับเรื่องการที่ต้องเข้าไปอยู่ในระบบเดียวกับธนาคาร ถ้าเกิดว่า facebook อยากจะดำเนินธุรกรรมเหมือนเป็นธนาคาร

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 12 July 2019 - 15:14 #1119962
Aize's picture

ผมเห็นด้วยเรื่องการที่จะทำอะไรแบบนี้ควรทำแบบเดียวกับระบบธนาคารที่รัฐนั้นๆ สามารถควบคุมได้ ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นการตั้งประเทศและระบบเงินขึ้นมาใหม่ ทั้งๆ ที่บริษัทที่ทำก็ตั้งอยู่ในประเทศนั้นๆ เพราะไม่อย่างนั้น ระบบการเงินของทั้งโลกอาจจะมีปัญหาได้ ถ้าปล่อยให้เกิดความอิสระเกินไป

ส่วนเรื่องสกุลเงินออนไลน์นั้นผมเห็นด้วยแต่ควรเป็นอะไรที่รัฐควบคุมได้เล่นกัน


The Dream hacker..

By: Neroroms
Windows
on 12 July 2019 - 21:42 #1120002

เห็นด้วยเรื่องการควบคุมนะครับ อยากให้ทำแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้วด้วยเพราะปล่อยแล้วเละมาก

By: gjkllb01
Windows
on 13 July 2019 - 10:27 #1120015

ถ้าโดนไวรัสเรียกค่าไถ่ โอนเงินมาบัญชี้นี้นะ ก็จะแกะรอยได้ คนอื่นก็จะไม่กล้าทำ
แต่พอมีเงินดิจิตอลก็แกะรอยไม่ได้
การมองแต่ประโยชน์ อย่างเหล้ามองว่าทำให้ลืม แต่โทษของมัน มีมากกว่ารึเปล่า

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 15 July 2019 - 08:14 #1120097 Reply to:1120015

แกะรอยได้นะครับ บัญชีไหนโอนไปบัญชีไหน แต่ส่วนใหญ่ไม่มีคุมการเปิดบัญชีเลยไม่รู้ใครเป็นคนเปิดบัญชี อยู่ที่ออกแบบระบบครับ ถ้าระบบลงทะเบียนเพื่อใช้งานมีการยืนยันตัวตนก็ระบุคนได้ครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว