Tags:
Node Thumbnail

Amazon ได้ประกาศให้ Aurora Serverless ระบบฐานข้อมูลแบบสเกลตัวเองอัตโนมัติตามการใช้งานบน PostgreSQL เข้าสู่สถานะ GA อย่างเป็นทางการ ตามหลังจากเวอร์ชัน MySQL ที่เข้าสู่สถานะ GA เมื่อปีที่แล้ว

วิธีใช้ Amazon Aurora Serverless ผู้ใช้จะต้องตั้งค่าความจุสูงสุดและต่ำสุด ส่วนไคลเอนท์จะเชื่อมต่อเข้าสู่ proxy ซึ่งจะ route เข้าไปยังเวิร์คโหลดด้านหลังที่สเกลได้ตามปริมาณโหลดที่เข้ามา ซึ่ง Amazon เคลมว่าการสเกลจะไวมากเพราะมีกลุ่มทรัพยากรที่เป็น warm pool ที่เมื่อต้องการใช้งานก็พร้อมเสียบทันที

ในส่วนสตอเรจของ Amazon Aurora Serverless นั้น จะแยกออกจาก compute resource ที่ฐานข้อมูลใช้งาน ผู้ใช้ที่ใช้ Aurora อยู่เดิมเมื่อเปลี่ยนมาใช้ Aurora Serverless ก็ไม่ต้องเปลี่ยนวิธีจัดการสตอเรจใหม่ สตอเรจไม่ต้องสร้างไว้ล่วงหน้า ขนาดสตอเรจต่ำสุดอยู่ที่ 10GB และสามารถสเกลได้ทีละ 10GB สูงสุด 64TB โดยไม่มีผลต่อประสิทธิภาพของฐานข้อมูล

ตอนนี้ Amazon Aurora Serverless สำหรับ PostgreSQL เปิดให้ใช้งานแล้วที่ US East (N. Virginia), US East (Ohio), US West (Oregon), EU (Ireland) และ Asia Pacific (Tokyo) ส่วนค่าใช้จ่ายจะคิดสองทาง คือจากความจุฐานข้อมูลที่ใช้งานเมื่อฐานข้อมูลอยู่ในสถาะแอคทีฟ และค่าใช้สตอเรจของ Aurora

ที่มา - AWS Blogs

No Description
ภาพโดย Amazon

Get latest news from Blognone

Comments

By: IFRA
AndroidSymbian
on 11 July 2019 - 02:11 #1119724

Aurora Serverless นี่ติดตรง public access ไม่ได้ กับ Compatibility MySQL แค่ 5.6 ไม่งั้นคงน่าใช้อยู่ครับ

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 11 July 2019 - 07:38 #1119732 Reply to:1119724

ทำไมถึงต้องใช้ public access ล่ะครับ