Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์อัพเดตความคืบหน้าของ Project xCloud บริการเกมสตรีมมิ่งของตัวเอง

  • ใช้ฮาร์ดแวร์เป็น blade server รุ่นออกแบบเป็นพิเศษ (หน้าตาตามภาพ) ตอนนี้ติดตั้งแล้วในศูนย์ข้อมูลของ Azure 14 ภูมิภาคทั่วโลก เพื่อให้ใกล้กับผู้เล่นเกมมากที่สุด โดยจะเน้นภูมิภาคอเมริกาเหนือ เอเชีย ยุโรป ก่อนภูมิภาคอื่น
  • เกมทั้งหมด 3,500 เกมที่เล่นได้บน Xbox One (นับรวมเกมจาก Xbox รุ่นแรกและ Xbox 360 ที่ backwards compatibility ด้วย) จะสามารถเล่นบน xCloud ได้โดยไม่ต้องแก้ไขใดๆ นักพัฒนาไม่ต้องทำงานเพิ่มเลย
  • บริษัทเกมที่ร่วมทดสอบ xCloud แล้วคือ Capcom และ Paradox Interactive ผู้สร้างเกมวางแผนซีรีส์ Europa
  • ไมโครซอฟท์เพิ่ม API ใหม่ในชุดพัฒนา Xbox Developer Kit (XDK) เพื่อให้รู้ว่าเป็นเกมเวอร์ชันสตรีมมิ่งหรือไม่ ซึ่ง xCloud จะปรับปรุงตัวเกมให้เหมาะกับเครื่องปลายทางเอง เช่น ขยายฟอนต์ให้ใหญ่ขึ้นหากเล่นบนมือถือ

ก่อนหน้านี้เราเพิ่งเห็นข่าว ไมโครซอฟท์จับมือกับโซนี่ พัฒนาโซลูชันเกมบนคลาวด์ร่วมกัน โดยประเด็นสำคัญคือโซนี่รู้ตัวว่าทำคลาวด์เองไม่ไหว

ที่มา - Microsoft

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mr.EYE on 25 May 2019 - 10:00 #1111409

อยากใช้โว้ยยย

By: Delphic on 27 May 2019 - 07:56 #1111626
Delphic's picture

ตอนนี้คงต้องใช้ Parsec ไปก่อน เน็ตเครื่อง Host upload 20Mb กับ เครื่อง client download 30Mb ก็ใช้ได้ลื่นๆแล้ว ผมใช้มือถือ steaming จากเครื่องอยู่บ้านได้สบายมาก

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 May 2019 - 12:02 #1111687
osmiumwo1f's picture

ส่วนตัวมองว่า game streaming (Google Stadia Sony PS Now MS xCloud และอื่นๆ ที่อาจจะตามมา) มันไม่น่าจะจุดติดเร็วๆ นี้หรอก เผลอๆ อีก 5 ปีก็อาจจะยังจุดไม่ติด เพราะคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตที่ใช้บริการพวกนี้ได้อย่างไม่เสียอรรถรสในการเล่นก็เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงพอที่จะซื้อเครื่องที่เล่นเกมแบบปรับ ultra ได้ (อย่างแย่สุดก็ medium ค่อนไปทาง high) แถมตัวมันเองเป็นขั้น(เลวร้าย)กว่าของ always online DRM เพราะมันต้องใช้อินเทอร์เน็ตที่ดีพอที่จะเล่นได้ แถมอยู่ๆ ถ้าเกมถูกถอดออกเราก็เล่นไม่ได้เลย ในขณะที่ AO-DRM มันต้องการแค่อินเทอร์เน็ตที่เสถียรพอที่จะทำให้ server เห็นสถานะว่าเรากำลัง online อยู่ แถมเรายังลง patch เพื่อให้เราสามารถเล่นแบบ offline ได้ด้วย