Tags:
Node Thumbnail

Uber และ Lyft สองบริการแอปเรียกรถโดยสารในอเมริกา ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกันในวันเดียวกัน เพื่อแก้ไขปัญหาเมื่อผู้โดยสารต้องการเรียกรถจากสนามบินไปจุดหมายปลายทาง แต่ถึงแม้ในสนามบินหลายแห่งจะจัดพื้นที่สำหรับบริการ Ride-Share แบบนี้อยู่แล้ว แต่การที่มีคนใช้แอปเรียกรถเหมือนกัน ยืนรอกันจำนวนมาก ความลำบากก็เกิดขึ้นทั้งฝ่ายผู้โดยสารที่ต้องมองหารถของตนว่าใช่หรือไม่ ในทางกลับกันฝั่งคนขับรถก็เจอปัญหาเดียวกัน ทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัด

โดยทั้ง Uber และ Lyft ประกาศทดสอบฟีเจอร์ใหม่แก้ปัญหานี้ที่สนามบินพอร์ตแลนด์เป็นแห่งแรก วิธีการทำงานคล้ายกัน โดยสำหรับ Uber ผู้โดยสารให้ไปต่อแถวในจุดที่จัดไว้ แล้วกดเรียกพินโค้ดตัวเลข 6 หลัก ซึ่งตรงนั้นจะมีรถรอรับอยู่ ให้ยืนยันพินโค้ดกับคนขับรถแล้วออกเดินทางได้เลย ส่วน Lyft ให้กรอกจุดหมายปลายทาง แล้วจะขึ้นตัวเลขพินโค้ด 4 หลัก ให้ไปยืนยันกับคนขับรถ ณ จุดรอรถที่จัดไว้ให้

สนามบินถือเป็นจุดที่มีการใช้แอปเรียกรถโดยสารเป็นจำนวนมาก แม้วิธีการดังกล่าวอาจดูเหมือนการไปต่อคิวเรียกรถแท็กซี่ตามปกติ แต่ Uber ก็มองว่าวิธีการเรียกรถแบบดังกล่าว สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับพื้นที่ซึ่งมีการจัดกิจกรรม และมีคนจำนวนมากได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา: TechCrunch ภาพสนามบินพอร์ตแลนด์จาก Instagram @pdxairport

alt="PDX"

วิธีการใช้ PIN ของ Uber

alt="Uber"

วิธีการเรียกรถของ Lyft

alt="Lyft"

Get latest news from Blognone