Tags:
Node Thumbnail

Netflix เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2019 ยังคงมีคนดูเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสมาชิกที่สมัครดูจ่ยเงินเพิ่มขึ้น 9.6 ล้านราย ส่งผลให้ตอนนี้ Netflix มีสมาชิกทั่วโลก 149 ล้านราย มีรายได้เป็น 4.52 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งชนะการคาดการณ์ที่ Wall Street เคยประมาณไว้คือจะมีคนดูเพิ่มขึ้น 8.94 ล้านราย

Netflix ยังบอกด้วยว่า Umbrella Academy ซีรีส์ฮีโร่ช่วยโลกได้รับการตอบรับดี มีคนดูในช่วงเปิดตัว 4 สัปดาห์แรก 45 ล้านครัวเรือน (บัญชี) คิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานทั่วโลกของ Netflix เลย หนังเรื่อง Triple Frontier ก็มีการรับชม 52 ล้านครัวเรือน (บัญชี) ในเดือนแรกของการเปิดตัว และหนังเรื่อง The Highwaymen มีการรับชม 40 ล้านครัวเรือน (บัญชี) ในเดือนแรกเช่นกัน

No Description
ภาพจาก Umbrella Academy Facebook Official Page

สำหรับสงครามสตรีมมิ่งที่กำลังระอุ เมื่อ Disney+ กำหนดวันเปิดตัวและราคาถูกกว่า Netflix เกือบครึ่ง ด้าน Apple TV+ ที่กำลังเร่งขยายคอนเทนต์ดึงผู้กำกับแม่เหล็กเข้ามาร่วมงานด้วยอย่าง J.J. Abrams, Steven Spielberg และมีความเป็นไปได้ว่า Apple จะซื้อสตูดิโอเพิ่มเพื่อเสริมทัพ ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า Netflix จะสู้ต่ออย่างไร และมีกลยุทธ์การเข้าซื้อในอนาคตหรือไม่

Reed Hastings ซีอีโอ Netflix ตอบว่า Netflix ยังมีพื้นที่ว่างให้โตได้อีกมาก และไม่คิดว่า Netflix จะต้องเข้าซื้อกิจการใดเพิ่มเติม เขาบอกว่าสิ่งที่มุ่งเน้นในตอนนี้คือการผลิตเนื้อหาที่ดีที่สุดให้ผู้ชม

ที่มา - Business Insider 1, 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 17 April 2019 - 09:45 #1106159
Jonathan_Job's picture

"Imagine making your own soundtrack for your own Netflix original series based on your own comic books"

แต่ยังไงก็ดีผมก็ชอบ The Umbrella Academy นะ สนุกโคตร

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 17 April 2019 - 11:31 #1106194
sakuraba's picture

เรื่องนี้สนุกจริงๆ เดาทางไม่ถูกเลย