Tags:
Node Thumbnail

ทวิตของทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบัน มักกลายเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง และไม่วายถูกเอาไปล้อเลียนในรายการโชว์ต่างๆ ของอเมริกาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจสร้างสถานการณ์ชวนหัวร่อให้คนดูอยู่ได้บ้าง

แต่จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าเราซื้อหุ้นตามทวิตของทรัมป์?

ความคิดนี้อาจจะดูบ้าบิ่นไปบ้าง แต่ไม่ใช่กับ Max Braun ผู้อำนวยการฝ่ายหุ่นยนต์ของ X บริษัทลูกของ Alphabet ที่แยกตัวออกมาจาก Google ซึ่งสร้างบอทแจ้งเตือนหุ้นที่เกี่ยวกับทวิตของทรัมป์เอาไว้ และตั้งแจ้งซื้อหรือขายเอาไว้ตามทวิตดังกล่าว

ผลก็คือเขาสามารถสร้างกำไรได้ถึง 59% ต่อปี (ถ้าคิดทั้งปี - annualized) หรือ 7.07% ถ้าคิดแบบตั้งแต่เริ่มลงทุน และกำไรทั้งหมดนำไปบริจาคองค์กรการกุศลที่มีนโยบายต่างไปจากทรัมป์ เช่น American Civil Liberties Union, Planned Parenthood, Natural Resources Defense Council และเปิดเผยข้อมูลออกทวิตสาธารณะชื่อว่า @Trump2Cash

Max เขียนเล่าเอาไว้ใน Medium ของเขาว่า ตัวเขากังวลถึงสหรัฐอเมริกาที่มีทรัมป์เป็นประธานาธิบดี การสู้กลับเป็นหนทางที่ดี เขาจึงเริ่มติดตามทวิตของทรัมป์ และสังเกตถึงความสัมพันธ์ของราคาหุ้นบริษัทที่ถูกทรัมป์ทวิตตำหนิ และ ทวิตชม ว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น พอทรัมป์ออกมาทวิตตำหนิโตโยต้าที่จะสร้างโรงผลิตที่เม็กซิโกสำหรับรถที่จำหน่ายในสหรัฐ ราคาหุ้นก็ร่วงทันที ผิดกับฟอร์ด เมื่อทรัมป์ชมการตัดสินใจที่จะยังคงการผลิตในประเทศต่อไป พร้อมกับจ้างงานเพิ่ม ราคาหุ้นก็เพิ่มสูงขึ้นทันที

เมื่อเป็นแบบนี้ เขาจึงเขียนบอทติดตามเอาไว้ระหว่างที่นั่งเครื่องบินกลับจากยุโรป เมื่อทรัมป์ทวิตถึงบริษัทใดก็ตามที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในแง่ลบ บอทจะแจ้งเตือนให้เขาทำการขายหุ้นที่มีออกไปทันที ในทางตรงกันข้าม ถ้าบริษัทใดได้รับการชื่นชม บอทจะแจ้งเตือนให้เขาเคาะคำสั่งซื้อทันที ซึ่งผลตอบแทนตั้งแต่เขาเขียนบอทนี้ขึ้นมา คือกำไรประมาณ 59% ต่อปี หากเริ่มต้นลงทุนที่ 1 แสนดอลลาร์

โค้ดของบอทตัวนี้ถูกเปิดเป็นสาธารณะบน GitHub และมี Benchmark Report เอาไว้พร้อม ใครอยากทดลองไปใช้ก็ลองโหลดโค้ดมาเล่นได้ หรือถ้าบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบริษัทไหนอยากสร้างกองทุน Trump Tweet Fund ก็เอาไปลองใช้ได้เช่นกัน (แต่ไม่รับประกันว่าจะผิดกฎของ กลต. หรือไม่นะครับ)

เช่นเคย การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลนอกจากทวิตทรัมป์ก่อนตัดสินใจลงทุน

ที่มา - Medium ของ Max Braun

No Description
ตัวอย่างผลการลงทุน ถ้าเริ่มที่ 1 แสนดอลลาร์

Get latest news from Blognone

Comments

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 18 March 2019 - 21:27 #1102082
thedesp's picture

คูล

By: loptar on 19 March 2019 - 10:10 #1102199
loptar's picture

trump insider
55555