Tags:
Node Thumbnail

Intel ประกาศข่าวความร่วมมือกับสโมสฟุตบอล Arsenal, Liverpool และ Manchester City โดยจะนำเทคโนโลยี Intel True View ไปใช้งาน ช่วยเพิ่มอรรถรสสีสันการรับชมเกมฟุตบอลจากรังเหย้าของทั้ง 3 ทีมดัง

ระบบ Intel True View เป็นเทคโนโลยีการถ่ายทอดเพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมเกมกีฬาเสมือนดำดิ่งเข้าไปอยู่ในสนามแข่งขัน ด้วยภาพจากกล้องวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 5K จำนวน 38 ตัวที่จะถูกติดตั้งรอบสนาม ผนวกด้วยพลังประมวลผล ทำให้ผู้ที่รับชมการถ่ายทอดสามารถย้อนดูภาพจังหวะสำคัญต่างๆ ได้แบบ 360 องศา โดย Intel True View มีฟีเจอร์เด่นที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมเกมดังนี้

  • Laser Walll: เทคนิคการจำลองกำแพงเสมือนจริงในสนามให้สิ้นสงสัยกับจังหวะสำคัญว่าใครล้ำหน้าหรือไม่?
  • Be the Player: การจำลองภาพเสมือนให้ผู้ชมได้มองเห็นเกมการเล่นแบบเดียวกับที่ผู้เล่นในสนามได้มองเห็นจริง ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มประสบการณ์อันน่าทึ่งให้แก่ผู้ชมเกมเท่านั้น แต่นี่จะช่วยให้นักวิเคราะห์เกมเข้าใจถึงสถานการณ์ในสนาม และสามารถวิเคราะห์เหตุการณ์สำคัญๆ ในเกม โดยเข้าใจเกมและที่มาที่ไปของการตัดสินใจเล่นในจังหวะนั้นๆ ของผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้น
  • 360 Replays: การย้อนดูภาพวิดีโอย้อนหลังในจังหวะสำคัญได้แบบรอบทิศทาง 360 องศา

ทาง Intel จะเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์และเตรียมพร้อมระบบ Intel True View ในสนาม Emirates Stadium ของทีม Arsenal, สนาม Anfield ของทีม Liverpool และสนาม Etihad Stadium ของทีม Manchester City โดยจะพร้อมใช้งานวันที่ 10 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งไม่เพียงแต่ผู้ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดเกมการแข่งขันใน 3 สนามนี้เท่านั้นที่จะสามารถนำเอาฟีเจอร์ของ Intel True View มาใช้ประกอบการถ่ายทอดสด แต่ผู้ชมที่เข้าชมคลิปวิดีโอย้อนหลังผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนก็สามารถรับชมคลิปแบบ Intel True View ได้เช่นกัน

ทั้งนี้เทคโนโลยี Intel True View ได้ถูกนำมาใช้กับการถ่ายทอดเกมการแข่งขันกีฬาอเมริกันฟุตบอล NFL, บาสเกตบอล NBA และ NCAA รวมทั้งการแข่งขันฟตุบอล La Liga ของสเปนมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้รับชมเกม

ที่มา - Intel Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: dampreecha
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 February 2019 - 08:28 #1095663

อารมณ์เหมือนวิ่งไปเล่นด้วย จากเยี่ยวเหนียวคงเยี่ยวแตกละ ปืนโต

By: zipper
ContributorAndroid
on 8 February 2019 - 09:46 #1095681

อย่างนี้โค้ชคียบอร์ดก็จะได้วิเคราะห์เกมได้ดียิ่งขึ้น

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 16 February 2019 - 16:53 #1096908
panurat2000's picture

Intel ประกาศข่าวความร่วมมือกับสโมสฟุตบอล

สโมสฟุตบอล => สโมสรฟุตบอล

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 16 February 2019 - 22:14 #1096936
hisoft's picture

แล้วตอนจบก็โดนธานอสดีดนิ้วววว