Tags:
Node Thumbnail

หลายๆ คนอาจพอทราบข่าวมาบ้างแล้วว่า สมาชิกพรรคพลเมืองไทย กรุงเทพมหานคร ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กสทช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายของธุรกิจข้ามชาติ กรณีซีรีส์เรื่อง Sex Education มีเนื้อหาไม่เหมาะสมต่อเยวชนไทย ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม

ล่าสุด พรรคพลเมืองไทยก็ออกมาอธิบายเพิ่มเติม และยืนยันคำเดิมว่า Sex Education แม้เป็นหนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม

No Description

พรรคพลเมืองไทยโพสต์ใน Facebook ว่า สำหรับคนที่ได้ดูเรื่องนี้ ซึ่งมีบทพูดภาษาอังกฤษ มีภาษาไทยเป็นคำบรรยายใต้ภาพ จะเห็นได้ว่า เนื้อหาชีวิตของเด็กมัธยม ที่รวมตัวกันเสพยา สำส่อนทางเพศ ต้องการทำแท้ง มีภาพลามกอนาจาร มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย นับว่าเป็นเนื้อหาที่กล้าเปิดเผยในสังคมตะวันตก หากความก้าวหน้าของสังคมไทย เป็นการเปิดกว้างแสดงออกทางเพศเช่นที่มีการนำเสนอจากหนังเรื่องนี้ นับว่าเป็นการท้าทายสังคมไทยอย่างยิ่ง

ถ้ามีการซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่โดยโทรทัศน์ของบ้านเราอย่างเสรี และมีการพากย์เป็นภาษาไทย เราจะได้เห็นและได้ยินในสิ่งที่คนตะวันตกเปิดเผยทางเพศ ส่วนสังคมไทยจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก คนหนุ่มสาวอาจชอบใจที่ทำอะไรก็ได้ ขณะที่พ่อแม่อาจช้ำใจที่ลูกมีปัญหา กล้าลอง กล้าทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม เราควรจะต้องปรับแนวคิดจากหนังเรื่องนี้อย่างไร เป็นคำถามที่ท้าทายสังคมไทย เมื่อกล่าวโดยภาพรวมของหนังสรุปได้ว่า หนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม

ที่มา - พรรคพลเมืองไทย

Get latest news from Blognone

Comments

By: vanGogh Junior
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 January 2019 - 09:31 #1092992

เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้แย่ที่สุด

By: whitebigbird
Contributor
on 22 January 2019 - 10:09 #1093009 Reply to:1092992
whitebigbird's picture

ในมุมของชาวอนุรักษ์นิยม นี่คือการเปิดตัวที่ดีมากๆ ครับ ต้านทุกสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมทุกอย่าง และพยายามแช่แข็งให้สังคมเป็นเหมือน 200 ปีที่แล้ว

By: IDCET
Contributor
on 22 January 2019 - 10:15 #1093013 Reply to:1093009

แบบเดียวกับ Conservative ในสหรัฐฯ เลย หายนะของประเทศชัดๆ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: whitebigbird
Contributor
on 22 January 2019 - 10:22 #1093018 Reply to:1093013
whitebigbird's picture

วันก่อนนักเรียนโรงเรียนสอนศาสนาไปยืนท้าทายผู้เฒ่าของอเมริกันพื้นเมือง แถมยืนหัวเราะชอบใจ

By: api on 22 January 2019 - 10:59 #1093026 Reply to:1093018

ไปดูคลิปเต็ม น่าจะหนังคนละม้วนโดนสื่อหลอกนะ

By: whitebigbird
Contributor
on 22 January 2019 - 11:19 #1093038 Reply to:1093026
whitebigbird's picture

ผมดูตั้งแต่วันแรกที่เห็นข่าวเลยครับ คุณตีความได้อย่างไรครับ อยากฟังเหมือนกัน

ปล. ผมไม่ได้ดูแค่ข่าวนะ ผมฟังสัมภาษณ์ของผู้เฒ่าคนนั้นด้วย

By: sunVSmoon
Windows
on 22 January 2019 - 12:03 #1093057 Reply to:1093038

ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องข้อเท็จจริง
แต่ลองฟังความเห็นอีกด้านครับ

http://www.informationliberation.com/?id=59696&fbclid=IwAR1SdwdpFWUNiF0h6lpB3RND0hNuymZNE9d1f1vWt4wu71pOCeGH6SLlm3M

By: whitebigbird
Contributor
on 22 January 2019 - 12:14 #1093062 Reply to:1093057
whitebigbird's picture

อ่านจากลิงค์นี้แล้วดีครับ ได้เปิดความเห็นอีกหลายฝั่งเลยขอบคุณครับ

มีหลายประเด็นแตกออกมา
* คนดำที่มาต่อต้านกลุ่มเด็กนักเรียน
* และผู้เฒ่าคนกังกล่าวที่เป็นฝ่ายเดินเข้าไปหากลุ่มเด็กนักเรียนเอง จากหลายคลิปนอกจากคลิปแรก ตอนนี้ผมมองว่าผู้เฒ่าเป็นฝ่ายยั่วยุครับ

By: Matepong on 22 January 2019 - 15:58 #1093102 Reply to:1093062

ผมมองในแง่ความเป็นธรรม ความเท่าเทียมกัน
การที่เค้าส่งให้ กสทช.ระงับนั้นถูกต้องแล้ว
เพราะถ้าผู้สร้างของไทยทำหนังหรือละครในแนวแบบนี้ มีเนื้อหาหรือมีภาพแบบนี้ จะไม่สามารถออกอากาศได้
แล้วทำไมต้องให้สิทธิ์สื่อแบบนี้จากต่างประเทศหล่ะครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 22 January 2019 - 17:52 #1093126 Reply to:1093102
hisoft's picture

เพราะถ้าผู้สร้างของไทยทำหนังหรือละครในแนวแบบนี้ มีเนื้อหาหรือมีภาพแบบนี้ จะไม่สามารถออกอากาศได้

เหรอครับ?

By: whitebigbird
Contributor
on 23 January 2019 - 08:07 #1093204 Reply to:1093102
whitebigbird's picture

หราาาาา~*

By: api on 23 January 2019 - 14:26 #1093271 Reply to:1093038

ผู้เฒ่าที่ให้สัมภาษณ์เหมือนจะโกหกนะ แถมมีคนขุดประวัติเป็นพวกหนีทหารด้วย

By: whitebigbird
Contributor
on 23 January 2019 - 17:26 #1093301 Reply to:1093271
whitebigbird's picture

ดูจากพฤติกรรมในลิงค์อื่นแล้ว ผมเห็นด้วยครับ

By: chekalzz
Windows Phone
on 22 January 2019 - 11:17 #1093036 Reply to:1092992
chekalzz's picture

ปิดตัวได้ดีอยู่นะ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2019 - 13:10 #1093070 Reply to:1092992

ผมกลับคิดต่างครับ สำหรับผมเปิดตัวได้ดี เพราะสังคมเราความสามารถทางครอบครัวแตกต่างกัน ทั้งฉากอนาจาร ทั้งฉากผิดศิลธรรม เพื่อขายความบรรเทิง เพราะยังมีเด็กจำนวนนึงที่พ่อแม่สอนเรื่องยาเสพติด เรื่องเพศศึกษามาไม่ดี อาจมีปัญหาเรื่องพวกนี้ แต่การที่เด็กดูเรื่องพวกนี้โดยที่เป็นซีรี่ที่ไม่จบในตอนเดียว จะทำให้เด็กบางคนที่ผู้ปรกครองไม่ได้เอาใจใส่มากนักและยังสองจิตสองใจอยากรอง ก่อนที่จะได้ข้อมูลครบถ้วน ทั้งมีฉากวาบหวิวฉากที่กระตุ้นอารมฉากเสพยา มากกว่าจะเป็นการศึกษาเรื่องเพศอย่างเดียว และอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ควรทำกันหรือทำกันปรกติ

จริงๆ หนังโป้ เด็กก็ดูได้ตามเน็ตอยู่แล้ว และก็มีเด็กบางกลุ่มก็ทำกันเป็นปรกติอยู่แล้ว ทั้งสำส่อน ติดยา ก็มีกันให้เห็นตามคริป ผู้ใหญ่เองบางคนก็ไม่ต่างกันก็มีให้เห็นทั้งสวิงกิ่งติดยาและอีกมากมาย แค่เราจะปลูกฝังอะไรให้เด็กว่าอะไรดีไม่ดี แต่ ไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะดูพร้อมที่มีผู้ปรกครองแนะนำ หรือคิดเองในสิ่งที่ควรได้(ถ้าได้กดหมายผู้เยาคงถูกยกเลิกไปแล้ว)

สุดท้ายผู้ปรกครองทุกคนมีสิดตัดสินใจเรื่องพวกนี้ยังไงก็ห้ามยากครับ ถ้าโดนห้ามขึ้นมาจริงๆ ก็แค่โหลดแล้วให้ลูกคุณดูก็แค่นั้นเอง เดี๋ยวนี้ในเน็ตมีช่องทางมากมายครับ

ด้วยสังคมที่ต่างกัน เด็กบางคนที่เห็นมีการเรียนรู้มีกิจกรรมบ่อยๆป้องกันเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่ดี สุดท้ายก็จะจบที่การใช้ในการหาเงิน ที่เสี่ยหลายคนชอบ ผู้ปรกครองควรระวังไว้ด้วยครับ เพราะราคากระเป๋ารองเท้ามือถือที่วัยรุ่นใช้ไม่ใช่ถูกๆ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 22 January 2019 - 15:51 #1093100 Reply to:1093070

ใจเย็นก่อนะครับ Netflix มันต้องผูกบัตรเครดิต หรือ paypal ซึ่งเด็กปกติคงไม่มีบัตรเครดิต ถ้าจะผูกับ paypal ก็ต้องผูกกับสมุดบัญชีธนาคารไม่น่าจะง่ายสำหรับเด็กที่จะเข้าถึงขนาดนั้นนะครับ ดูหนังโป๊ะยังง่ายกว่าเลย จะคาดหวังว่าเด็กเจ้ามาดูฉากแบบนี้เสียเวลาครับไปดูหนังโป๊เลยง่ายกว่าอีก

ผมว่าพรรคคิดอะไรตื่นเขินเกิดครับทำอะไรเพราะต้องการกระแสล้วนๆ เลยจับศีลธรรมเรื่องเพศให้เกิดกระแส และมั่นใจว่าตัวเองจะไม่โดนฝั่งตรงข้ามดักตีหัว เพราะถ้าเขาจริงจังกับเรื่องนี้จริงบอกเลยปัญญาอ่อนมากครับ ถ้าตั้งใจทำจริงกล้าเล่นกับอาบอบนวดไหม? เริ่มจากการปัญหาศีลธรรมทางเพศ+ค้ามนุษย์ ไปพร้อมกันเลยแถมเป็นแหล่งทำเงินของพวกมีสีมาเฟียเพียบด้วยด้านลบของสังคมเลย เปิดกันโจ่งแจ้งป้ายโฆษณาเพียบ มาเล่นกับป้ายโฆษณาหนังทำไม???

By: Matepong on 22 January 2019 - 16:05 #1093104 Reply to:1093100

ก่อนจะอนุญาตให้สื่อต่างชาติทำหนังหรือละครแบบนี้มาเผยแพร่
ควรเปิดสิทธิ์ให้คนไทยก่อนไหมครับ
เพราะถ้าคนไทยทำสื่อแบบนี้ก็จะถูกระงับการเผยแพร่

By: ichbinfinsch on 24 January 2019 - 10:19 #1093392 Reply to:1092992
ichbinfinsch's picture

เค้าไม่ได้เปิดตัว เค้าปิดตัวต่างหาก

By: kevin4real on 22 January 2019 - 09:34 #1092993
kevin4real's picture

เหตุเกิดจากผู้สมัครสส.หญิงเห็นป้ายโฆษณาเลยไปดูสินะ แน่จริงก็บอกเลยชื่อแซ่อะไรจะได้ให้ประชาชนตัดสินได้ว่าผู้สมัครคนนี้ควรไม่ควรดลือกเข้าสภา

By: IDCET
Contributor
on 22 January 2019 - 09:42 #1092996

เหตุผมดักดานมาก ไร้สมอง ตัดสินใจแทนคนอื่น และจำกัดสิทธิมนุษยชน มองประชาชนเป็นแค่สิ่งมีชีวิต ไม่มีสมองและความนึกคิด ผมว่าอย่ามาลงการเมือง แล้วย้ายไปอยู่แดนกะลาของตัวเองเลยจะดีกว่า อย่ามาบังคับคนอื่นเพียงเพราะคุณไม่ชอบหรือขัดแย้งในสิ่งที่คุณเห็น นี่คือประชาธิปไตย ไม่ใช่ยุคโบราณแบบที่คุณอยู่

อ้อ ยุบพรรคด้วยนะ แล้วออกจากประเทศไปเลย เราไม่ต้องการพรรคการเมืองดักดานล้าหลังแบบนี้ จะดีมาก เล่นมาปิดหูปิดตาประชาชนแบบนี้ เห็นแววประเทศไทยในอนาคตเลย ถ้าได้เลือกเข้ามาในสภา

ปล. สนับสนุนอยู่แบบไร้รัฐบาลและนักการเมือง จัดการกันเอง เป็นอิสระจากรัฐบาล ทุกคนมีความสุข


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: TakeshiBoy on 22 January 2019 - 09:51 #1093002 Reply to:1092996
TakeshiBoy's picture

+1

By: paween_a
Android
on 22 January 2019 - 10:16 #1093014 Reply to:1092996
paween_a's picture

ออกความเห็นกันแบบนี้มันกลายเป็นแบบเดียวกับเขาหรือเปล่าครับ คุณตัดสินแทนคนอื่นเหมือนกับเขาเลย

By: IDCET
Contributor
on 22 January 2019 - 10:31 #1093020 Reply to:1093014

ผมไม่ได้ตัดสินแทนคนอื่น แต่ตอบโต้สิ่งที่พวกเขา(พรรค)พูดว่ามันไม่เหมาะสมด้สวยเหตุอะไรแล้วให้คำแนะนำไปถ้ายังดื้อด้านทำต่อ หรือไม่รับฟังอะไรเลย แน่นอนว่าทางพรรคเป็นคนเริ่มตัดสินแทนคนอื่น ผมก็โต้กลับไป มันผิดตรงไหน

ถ้าเขาพูดอะไรออกมาแบบกรณีนี้ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมา เพราะอิสระในการพูด ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัยจากการวิจารณ์และผลกระทบของมันนะครับ แค่นี้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: cgengine on 22 January 2019 - 10:41 #1093023 Reply to:1093020

เขาน่าจะสื่อว่า เราไม่ควรตอบโต้ความไม่เหมาะสมด้วยความไม่เหมาะสมครับ
จริงๆ ปชต ต้องรับความเห็นต่าง conservative ก็เป็นความเห็นต่างนึง
ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสมกับยุคสมัยแล้ว ก็แค่ไม่ไปเลือกเขา

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 22 January 2019 - 10:50 #1093024 Reply to:1093023
By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 January 2019 - 10:59 #1093025 Reply to:1093023
0FFiiz's picture

+1 ครับ

อันนี้เป็นสิ่งพื้นฐานสำหรับ ประชาธิปไตย เลย แต่คนไม่ค่อยให้ความสำคัญกัน การเคารพความเห็นที่แตกต่างจากเรา

By: sunVSmoon
Windows
on 22 January 2019 - 11:12 #1093033 Reply to:1093023

+1
ชัดเจนครับ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2019 - 11:28 #1093048 Reply to:1093023
Holy's picture

+1 ครับ

แต่จริงๆ ที่คุณ IDCET พูดว่าสนับสนุนให้ไร้รัฐบาลนี่มันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยอยู่แล้วล่ะ

By: IDCET
Contributor
on 22 January 2019 - 11:47 #1093053 Reply to:1093048

ขอตอบนิดนึงแล้วกัน ถ้ารัฐบาลที่มีรัฐบาลแบบสิงค์โปร์ ญี่ปุ่น และแม้แต่สหรัฐฯ มันคือระบบประชาธิปไตย์อย่างแท้จริง และค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แบบนี้ที่ผมต้องการในไทย

แต่ในเมื่อมันไม่มีโอกาสเกิดขึ้น การตัดรัฐบาลออก แล้วให้ประชาชนมีสิทธิ์ในการปกครองและใช้ชีวิตเต็มรูปแบบ ผมว่าก็เป็นระบบประชาธิปไตยได้เหมือนกันสำหรับผม เพียงแค่ไม่มีรัฐบาลมาปกครองอีกทีเท่านั้นเอง ทุกคนได้มีส่วนร่วมโดยไม่ต้องเสียเวลารอเลือกตั้งก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน

ปล. ขอโทษที่ออกแรง แต่รับคำที่เขาพูดไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นแค่ความเห็นก็ไม่มีปัญหา แต่ว่ากลายเป็นคำพูดจากพรรคการเมือง สำหรับผมก็รับไม่ได้อยู่ดี ถ้าเลือกตั้งผมก็ไม่เอาพรรคนี้เหมือนกันนะ แถมผมก็อารมณ์ร้อนด้วยตอนพิมพ์


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: PikaboyZ
Android
on 22 January 2019 - 12:10 #1093060 Reply to:1093053

ประชาธิปไตยจริงๆ มันก็ใช่ครับ แต่มันทำไม่ได้หรอกครับ มันต้องมีตัวแทน ไม่งั้นจะฟังความคิดใครล่ะครับ ถามทุกคนทั่วประเทศเลยงี้หรอ ชาติหนึ่งกว่าจะได้ทำครับ นี่ขนาดมีรัฐบาลที่เป็นตัวแทน ยังต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่าง ยังนานเลย

ที่ทำกันอยู่ ก็เป็นการให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์อยู่แล้วนะครับ ก็เลือกตั้งเพื่อเลือกตัวแทนของเราเข้าไปคิด เข้าไปทำงานให้เรา

By: cgengine on 22 January 2019 - 13:34 #1093079 Reply to:1093053

ตัดรัฐบาลออกไม่ได้หรอกครับ ประชาชนมีสิทธิ์ในการปกครอง
แล้วใครล่ะ ?? ค่าเงินใครจะดูแล ?? ความสัมพันธ์ต่างประเทศ ??

ระบอบใกล้เคียง ที่น่าสนใจคือ สาธารณรัฐ แบ่งออกเป็นภาค ไรงี้
มีรัฐบาลท้องถิ่น 6 ภูมิภาค เป็นต้น

By: gosol
AndroidWindows
on 22 January 2019 - 16:23 #1093110 Reply to:1093053
gosol's picture

ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถามแล้วครับว่าดีที่สุดจริงหรือเปล่า ดูอย่างสหรัฐที่คุณยกตัวอย่างมาก็ได้ที่ทำให้ประชาชนได้นายกรัฐมนตรียอดแย่ที่สุดของสหรัฐฯมาอย่าง Donald Trump

By: nrml
ContributorIn Love
on 22 January 2019 - 17:20 #1093119 Reply to:1093110
nrml's picture

ประชาธิปไตยของอมเริกาดีที่สุดจริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ก็ก้าวหน้าเป็นลำดับต้นๆ ของโลกครับ ส่วน Donald Trump ที่คุณตัดสินว่าเป็น (นายกรัฐมนตรี) ประธานาธิบดียอดแย่ที่สุดของสหรัฐ แต่ก่อนมองเผินๆ ผมก็มองแบบคุณแหละครับ แต่พอมาดูสิ่งที่ Trump ทำโดยพยายามยึดแนวทาง America first นำ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลักแล้วทำทุกอย่างเพื่อให้มุ่งไปในทิศทางนี้ ผมว่าจริงๆ นั่นก็คือสิ่งที่ผู้นำประเทศควรจะเป็น นั่นทำให้รู้สึกว่า ถึงแม้ว่าการกระทำหลายๆ อย่าง มันจะทำให้คนภายนอกมองว่ามันแย่ยังไง แต่ถ้าสุดท้ายมันทำให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ ก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้ว สิ่งที่ Trumb แสดงออกอาจจะเป็นเพียงละครหน้าฉากที่เราตามไม่ทันเฉยๆ ก็เป็นได้

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 22 January 2019 - 17:48 #1093123 Reply to:1093119
TheOrbital's picture

ผมพูดรวมๆแต่ขออนุญาตต่อคอมเม้นท์นี้นะครับ

ทำไมเราถึงมัวแต่พูดว่า ประชาธิปไตยอเมริกา ดีอย่างนั้นอย่างนี้และอยากเป็นแบบเขา ผมพูดรวมๆไปถึงเหล่าหัวใหม่ที่ไปอยู่อเมริกาและพูดแต่ว่าประชาธิปไตยแบบอเมริกาๆ

ทุกประเทศมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง เราจะเอาประชาธิปไตยแบบใครมาสวมให้ใครคงไม่ได้ ตราบใดที่เรายังมองคนอื่นแล้ววิ่งจะตามเขาเราจะไม่ถึงความเป็นเราเสียที

ที่อเมริกาเริ่มต้นประชาธิปไตยแบบอเมริกามาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเขาเริ่มต้นจากอนาธิปไตยก่อน ประเทศที่ทุกคนมาจากร้อยพ่อพันแม่ต่างเข้ามาจับจองพื้นที่เอาผลประโยชน์บนพื้นดินเดียวกัน จึงต้องเริ่มจากการอ้างสิทธิพื้นฐานของตัวเองและเคารพสิทธิของคนอื่น แล้วก็ค่อยๆสร้างประชาธิปไตยต่อยอดมาจนถึงทุกวันนี้

บอกเลย ถ้าเราจะอ้าง อเมริกันประชาธิปไตย เราจะไม่มีวันทำให้มันลวตัวได้เลย เพราะมันไม่ลงตัวกับบริบทสังคมของเรา ลองมองไปที่ประเทศชั้นนำอื่นสิครับ มีทั้วประชาธิปไตยแบบอังกฤษ ประชาธิปไตยแบบฝรั่งเศส ประชาธิปไตยแบบญี่ปุ่น ทุกประเทศเจริญได้จากการ “หาตัวเองเจอ”

ฝากไว้ตรงนี้ครับ ช่วยกันพัฒนาชาติด้วยการค้นหาประชาธิไตยของไทยเราเองดีกว่าครับ ทุกวันนี้ที่เรายังไม่ไปไหนเพราะเรายังหาจุดที่ถูกต้องของตัวเองไม่เจอนี่แหละ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 22 January 2019 - 18:00 #1093129 Reply to:1093123
zerocool's picture

ส่วนตัวผมคิดว่าประชาธิปไตยมีแบบเดียวนะครับ คือการเคารพคนอื่นว่าเท่าเทียมกันกับเรา ไม่มีใครเหนือกว่าใคร การแบ่งอำนาจบริหารว่าส่วนไหนมากส่วนไหนน้อยเป็นเรื่องรายละเอียดรองลงไป

ส่วนประชาธิปไตยที่มีคำต่อท้ายหรือ 'หน่วยอำนาจ' อื่น ๆ เพิ่มเติม มันคือการกลายพันธุ์เพื่อต่อรองผลประโยชน์กับอำนาจเก่าที่มีมาก่อน เป็นเรื่องของอำนาจและการเมือง ไม่ใช่เรื่องของหลักการที่ถูกต้องทั้งหมด เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ เป็นต้น มันเหมือนมีมรดกตกทอดมาก็เก็บรักษาวัฒนธรรมเอาไว้ แต่จริง ๆ ก็เป็นเพียงแค่ 'คนดัง' ระดับประเทศที่ไม่มีอำนาจทางการบริหารอะไร


That is the way things are.

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 22 January 2019 - 21:57 #1093122 Reply to:1093110

-

By: sunVSmoon
Windows
on 23 January 2019 - 12:19 #1093177 Reply to:1093110

ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ชอบ Trump
แต่ก็ไม่ได้คิดว่า Trump จะแย่สุดนะครับ

สำหรับผมแย่สุดน่าจะเป็นคนที่อ้างหลักฐานลม...แล้วไปถล่มอิรัก

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 23 January 2019 - 06:29 #1093197 Reply to:1093110
BLiNDiNG's picture

ใครบอกว่าประชาธิปไตยการันตีจะได้คนดีที่สุดมาอ่ะครับ
อ่านหนังสือเล่มไหนมา หรือฟังมาจากไหนช่วยบอกที

ดีหรือไม่ ตรงตามความต้องการหรือไม่ ก็มาจากความต้องการของคนส่วนใหญ่นะครับ

ถ้าแย่มากจนคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ เค้าก็เปลี่ยนใจได้ ครบวาระก็เปลี่ยนใหม่

ลุงตู่นี่คนส่วนใหญ่ต้องการรึเปล่าก็ไม่รู้ ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะไม่ต้องการก็ไม่รู้จะทำไงให้ออกไป ไม่รู้จะทำยังไงถึงจะได้เอาคนใหม่มาแทน

By: ichbinfinsch on 23 January 2019 - 12:17 #1093251 Reply to:1093110
ichbinfinsch's picture

ผมไม่คิดว่าลุงแกแย่นะ รักษาผลประโยชน์ทุกอย่างของอเมริกัน
ผมว่าลุงแกดีที่สุดสำหรับ US ด้วยซ้ำ
และสังคมอเมริกาก็ชอบแกมากๆด้วย แค่ปากตอแหลว่าเกลียดทุกอย่างที่แกทำ
ศีลธรรมกับภาพพจน์มันค้ำคอ
แต่เอาเข้าจริงๆ รักเว่อวังกว่า สมัยอื่นๆด้วยซ้ำ

By: whitebigbird
Contributor
on 23 January 2019 - 13:06 #1093259 Reply to:1093251
whitebigbird's picture

เอิ่ม คุณยกการกระทำของคนที่เกลียด มาจับคู่กับคนที่รักแก แล้วบอกว่าคนอเมริกันรักแกเว่อวังแต่แสดงออกว่าเกลียด

อันนี้ผมว่าเป็นการด้นสดที่ถูลู่ถูกังมากๆ ครับ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 22 January 2019 - 11:29 #1093050 Reply to:1093023

+1
แก่นหลักๆของประชาธิปไตยมันก็คือการพูดคุยกัน แค่นั้นเองจริงๆ

By: jimmyis on 22 January 2019 - 11:42 #1093051 Reply to:1093023

+1

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 22 January 2019 - 11:26 #1093047 Reply to:1092996
TheOrbital's picture

ไม่น่าจะต้องไล่เขาเหมือนหมูเหมือนหมาแบบนี้นะครับ

ถ้าเรารักประชาธิปไตย เราต้องยอมรับความเห็นต่างสิครับ แต่เราจะนำมาเป็นแนวทางหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับหลักประชาธิปไตยเสียงข้างมาก ถ้าแนวทางพรรคนี้ ไม่ใช่แนวทางของเสียงข้างมาก(หมายถึงคนไม่เลือก)ก็ไม่ได้บริหารประเทศ ก็จบ

ในระบอบประชาธิปไตย เสียงข้างมากเลือกกลุ่มการเมืองของตนขึ้นมาบริหารประเทศ ย้ำว่าแค่บริหารประเทศ ไม่ใช่เป็นเจ้าของประเทศ
สิทธิพื้นฐานของพลเมืองทุกคนมีสิทธิจะ อยู่อาศัย เข้าถึงทรัพยากรสาธารณะของรัฐ มีสิทธิออกความคิดเห็นเรื่องใดๆ อย่างเท่าเทียมกัน

คุณต้องคำนึงถึงกลุ่มคนอื่นๆ ว่าถึงไม่ใช่กลุ่มหลักในสังคมแต่ก็เป็นสมาชิกในสังคม ไม่ใช่จะขับไสไล่ส่งให้เค้าไปอยู่ที่อื่น หรือริดรอนสิทธิพื้นฐานที่เขาควรจะได้
ส่วนกลุ่มที่เสียงน้อย ก็ต้องเข้าใจว่ากลุ่มคนในสังคมส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศไปในทิศทางนี้ ไม่ใช่จะมัวมาโวยวาย ว่าถูกบีบบังคับแต่สิ่งที่ตนไม่ชอบ

เพราะแนวคิดสุดโต่งทั้งสองด้านของทั้งสองกลุ่มนี่แหละ ถึงทำให้เกิดความขัดแย้ง ไม่คุยกันด้วยเหตุด้วยผล

By: readonly
iPhone
on 22 January 2019 - 12:08 #1093059 Reply to:1093047
readonly's picture

ชอบ คห.นี้ครับ

ข้างบนนู้นมันออกแนวอนาธิปไตยสุดโต่งเลย

By: pooh9911
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 22 January 2019 - 20:23 #1093152 Reply to:1093047

คงไม่ถึงกับไล่ แต่ถ้่ความคิดเก็นมันขยะแบบพวกโลกแบน / ต่อต้านวัคซีนก็ไม่ค่อยอยากจะทนอยู๋ดีครับ

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 22 January 2019 - 09:42 #1092997
GoblinKing's picture

คิดยังไงถึงเกาะ Netflix หาเสียง

แต่อ่านคำแถลงแล้วเหมือนแอบโปรโมทหนังให้ Netflix เลยแฮะ

By: amfeelgood
AndroidWindows
on 22 January 2019 - 09:46 #1092998

หากใช้เหตุผลดังที่ว่าในข่าว ผมคิดว่าในละครไทยเองก็น่าจะมีอยู่ไม่น้อย

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 22 January 2019 - 09:46 #1092999
sakuraba's picture

แม่เบี้ย จันดารา
อันนั้นโฆษณาฟรีทีวีเลยนะ

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 22 January 2019 - 09:48 #1093001

ย้อนไปหน่อย
ขุนช้างขุนแผน
ศรีธนญชัย
ผมว่าพวกนี้แย่กว่าหนังฝรั่งหลายๆเรื่องอีก

By: whitebigbird
Contributor
on 22 January 2019 - 10:20 #1093016 Reply to:1093001
whitebigbird's picture

ศรีธนญชัยนี่สั่งยำหมูยอได้ยำวุ้นเส้นอ่ะครับ ฆ่าน้องคว้านท้องนี่ไม่ธรรมดาแล้วนะ

พระเวสสันดรยกลูกยกเมียให้คนเอาไปทำทารุณเพื่อให้ตัวเองบรรลุ

มีแค่ psycopath ทั้งนั้นเลยครับ

By: IDCET
Contributor
on 22 January 2019 - 10:37 #1093022 Reply to:1093001

แต่ละอันนี้ ตอนเด็กแทบจะไม่รู้เลย พอโตมาเท่านั้นหละครับ มันคือยานรกของเด็กดีๆ นี่เอง


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 22 January 2019 - 09:52 #1093003
TeamKiller's picture

คิดแทนสังคมเลยเหรอ

By: errin on 22 January 2019 - 09:52 #1093004

ผมมองแบบเป็นกลางนะ พรรคเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบนะครับ คือคนเราไม่ได้จะเปิดรับเรื่องเพศได้ทุกเรื่องยื่งคนแก่ๆไดโนเสาร์ด้วยแล้ว ที่จริงอยากให้คนรุ่นใหม่ทั้งหลายลองเปิดใจรับฟังที่เค้าเสนอก่อน เห็นหลายๆเพจเล่นประเด็นนี้ลูกเพจยังไม่ได้อ่านเนื้อหาอะไรเลยเจอแค่พาดหัวก็ด่าๆๆ ต่อต้านกันทั้งหมด ไม่ยอมรับฟังอีกฝั่ง ผมมองว่ามันก็ไม่ได้ต่างกับไดโนเสาร์พวกนั้นเลย

ส่วนผมอ่านเนื้อข่าวละ ก็ยังสนับสนุนการฉายเรื่องนี้และพรรคนี้ก็คงไม่ได้รับคะแนนเสียงจากผมแน่นอน

By: IDCET
Contributor
on 22 January 2019 - 10:02 #1093007 Reply to:1093004

ผมว่ามันต่างจากไดโนเสาร์ครับ พวกที่ต้านตอนนี้ เขาต้องการให้เด็กและประชาชนได้ดูสื่อที่มีคุณภาพ มีเนื้อหาสาระ และไม่ถูกปิดกั้นโดนคนไม่กี่คนแบบนี้ ต้องได้รับเนื้อหาอย่างเสรี อิสระ แต่มีคุณภาพ รวมถึงต่อต้านการคิดแทนคนอื่นแบบที่เราวนลูปมานานนับทศวรรษ มันถึงเวลาต้องหลุดจากวนลูปแล้ว

ส่วนที่ไดโนเสาร์ทำ มีแค่ทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ทางการเมืองกับคงอำนาจครับ ความเจริญอะไรไม่สำคัญ ความเป็นอยู่ หรือความก้าวหน้า พวกเขาไม่แคร์ ถ้าทำให้เขาเดือดร้อนหรือกระทบกับผลประโยชน์ ก็สามารถใช้อำนาจที่มีคัดค้านได้แล้ว แม้แต่โครงการหรืองานที่ส่งผลเสียมหาศาลทั้งประเทศแต่ตัวเองได้ผลประโยชน์ เขาก็ไม่คัดค้านกัน

แค่วัตถุประสงค์ก็ต่างกันแล้ว


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: puwadon
Windows
on 22 January 2019 - 10:02 #1093008

รวมตัวกันเสพยา - เห็นได้ทั่วไป
สำส่อนทางเพศ - ลำยอง
ต้องการทำแท้ง - เจอที่ละร้อยศพ
มีภาพลามกอนาจาร - อันนี้จากประสบการณ์เมื่อ 15 ปีก่อน ไม่มีอินเตอร์เน็ต อยู่บ้านนอก หาหนังโป๊มาดูได้ตั้งแต่ ป.2 ตอนนี้ต่อให้ใช้ Partental Control ดีๆ เจอเว็ปโป๊ไทยเข้าไปผ่านเกือบทุกเว็บ.

By: tlenetto
AndroidUbuntuWindows
on 22 January 2019 - 10:13 #1093012
tlenetto's picture

ตอนแรกไม่คิดจะดู sex edu. พอมีข่าวนี้ เลยอยากจะดูเลยแฮะ

By: paween_a
Android
on 22 January 2019 - 10:17 #1093015 Reply to:1093012
paween_a's picture

สนุกอยู่นะ หนังมันขำ ๆ ดีอยู่ครับ

By: Obelisk on 23 January 2019 - 09:33 #1093222 Reply to:1093012

+1 ผมนี่นึกอยากดูขึ้นมาทันที

By: sdc on 22 January 2019 - 10:33 #1093021

ยังดุไม่จบ แต่ส่วนตัวดุแค่ตินแรกก็น่าติดตามละ อยากรู้ว่าพระเอกและนางเอกจะช่วยบำบัดแต่ละคนยังไง และมันสอนอะไรเราบ้าง

แหม ไทยเป็นประเทศที่ขาวบริสุทธิ์ ไม่มีมั่วสุมเสพยา สำส่อนทางเพศ ทำแท้ง ภาพลามก พูดคำหยาบ แล้วไอที่ออกสื่อทุกวัน มีในละครน้ำเน่าที่ฉายทสงทีวีช่วง 2 ทุ่ม มันคือประเทศไหนกันนะ กะลาแลนด์ ไม่ใช่ไทยแลนด์ สินะ

คงต้องรอให้แท้งอันดับ 1 ข่มขืน อันดับ 1 ท้องอันดับ 1 ก่อนสินะ รวมถึงไม่อยากให้กฎหมายทำแท้งแบบถูกกฎหมายออกมาเนื่องจาก ผิดศีลธรรมอันดีของเมืองพุทธแต่ปาก พอเกิดมาก็เป็นปัญหาสังคมอีก แต่ไม่ดูเลยว่าปัญหามันเกิดจากอะไร ปิดเรื่องเพศ ไม่กล้าสอนเพราะกลัวเด็กทำตาม เรื่องเพศเป็นเรื่องสกปรก

By: Neroroms
Windows
on 22 January 2019 - 11:16 #1093035 Reply to:1093021

+1 ที่โดนเฉ่งกันอยู่ทุกวันนี้มันเป็นเพราะเรื่องที่ว่า "ไม่เหมาะกับศีลธรรมอันดี" เนี่ยแหละ

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 22 January 2019 - 11:45 #1093052 Reply to:1093021
devilblaze's picture

ทีละครไทยทำเป็นเมิน บอกช่วยสะท้อนสังคม ... ข่มขืนทั้งเรื่อง

ความจริงแล้วไม่กล้าเล่นงานเขา กลัวซวย พรรคที่หากินฉาบฉวยแบบนี้ต้องหลีกให้ไกลๆเลยครับ

By: sdc on 22 January 2019 - 13:52 #1093086 Reply to:1093052

เขาก็พูดถูกนะครับ สะท้อนสังคมไงครับ สังคมบ้้านเราเห็นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แถมออกข่าวทุกวันด้วย แยกแยะระหว่างละครน้ำเน่าและการเลียนแบบ ออก แต่แยกแยะระหว่างเกม/กระทบความมั่นคงของรัฐ กับการเลียนแบบ ไม่ออก

อ้อไม่เลือกพรรคนี้ อยู่แล้วครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 22 January 2019 - 11:00 #1093027

ไม่เปิดโอกาสให้เรียนรู้แล้วเมื่อไรจะคิดได้เอง ว่าอะไรดีไม่ดี ทุกวันนี้ ปิดกั้น ห้ามพูดถึงเรื่อง sex ในวัยเรียน เป็น taboo จนมีคุณแม่วัยใสติดอันดับโลกแล้ว เรื่องตลกดีที่ตัวเลขเราแย่กว่า ประเทศที่เขาเปิดกว้างหรือสอนให้เด็กเรียนรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เด็กๆเสียอีก

By: paween_a
Android
on 23 January 2019 - 15:00 #1093279 Reply to:1093027
paween_a's picture

เอาเข้าจริงบ้านเรานี่พ่อปกครองลูกเลยนะครับ ต้องเชื่อผู้ใหญ่ คิดเองไม่ดี นอกกรอบไม่ดี

By: paween_a
Android
on 23 January 2019 - 15:00 #1093280 Reply to:1093027
paween_a's picture

เอาเข้าจริงบ้านเรานี่พ่อปกครองลูกเลยนะครับ ต้องเชื่อผู้ใหญ่ คิดเองไม่ดี นอกกรอบไม่ดี

By: api on 22 January 2019 - 11:07 #1093028

ประสบความสำเร็จในแง่ประชาสัมพันธ์จากพรรคโนเนมกลายเป็นคนรู้จักกันทั้งประเทศ
ส่วนคะแนนเสียงก็อีกเรื่อง

ปล. ใช่พรรคสาขาพรรคเพื่อไทย ?

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 22 January 2019 - 11:08 #1093029
panurat2000's picture

กรณีซีรีส์เรื่อง Sex Education มีเนื้อหาไม่เหมาะสมต่อเยวชนไทย

เยวชน => เยาวชน

By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2019 - 11:11 #1093031
Mars2005's picture

พรรคพลเมืองไทย (ที่ดักดาน)

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 January 2019 - 11:19 #1093039

อ้อ นึกว่าทีม PR ของ NetFlix
เห็นชอบเล่นใหญ่.

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 January 2019 - 11:22 #1093041

ได้ผลกว่าโฆษณาคั่น youtube, line tv อีก


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2019 - 11:22 #1093042

เด็กไทยไม่พร้อมดูแต่พร้อมเยและพร้อมโย้...


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: crisis_xiii
iPhone
on 22 January 2019 - 11:29 #1093049
crisis_xiii's picture

ก็ถือเป็น move ที่ไม่เลว ถ้าจะชิงพื้นที่สื่อนะครับ
แนวทางก็ถือว่าจับกลุ่มอนุรักษ์นิยมได้

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 22 January 2019 - 11:47 #1093054 Reply to:1093049
Elysium's picture

ผมเห็นด้วยว่า แค่ต้องการชิงพื้นที่สื่อ


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: iamoatx
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2019 - 12:55 #1093069 Reply to:1093049
iamoatx's picture

ผมไม่คิดว่า Conservative จะมาเลือกพรรคนี้ด้วยเรื่องนี้ครับ สำหรับผมคิดว่า Conservative ที่เป็น Old voter น่าจะตัดสินใจเลือกพรรคเดิม ๆ หรือใกล้ ๆ เดิมอยู่แล้ว ส่วน Young voter ก็ไม่น่าจะเลือก และการเลือกตั้งครั้งนี้ผมว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะสามารถทำให้คนหันมาเลือกได้ ส่วนตัวไม่ได้ต้องการจะดูถูกนะครับ แต่ว่าผมมองไม่เห็นทางที่พรรคจะได้เก้าอี้ในสภาแม้แต่ตัวเดียว

By: jarujit
ContributoriPhoneAndroid
on 22 January 2019 - 11:49 #1093055
jarujit's picture

รอบที่แล้วซื้อแค่พื้นที่ข่าวกับหนังสือพิมพ์ รอบนี้ตั้งพรรคการเมืองมาโปรโมทเลยหรอ โหดจริง


:-)

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 22 January 2019 - 11:51 #1093056
darthvader's picture

เป็นหนึ่งในไม่กี่ Series ที่ดูสนุกของ Netflix ช่วง Ep แรกต้องทนๆไปก่อน หลังๆพอมี ดราม่าเริ่มโอเค ดู harry quinn ฉบับมัธยม

By: zyzzyva
Blackberry
on 22 January 2019 - 12:05 #1093058

ขอชื่นชมพรรคพลเมืองไทยที่แสดงตัวตนของพรรคอย่างชัดเจนตั้งแต่เนิ่นๆว่ามีวิสัยทัศน์อย่างไร บางพรรคจุดยืนโลเลไปมาเหมือนจะจับปลาสองมือ

By: Gored on 22 January 2019 - 12:12 #1093061
Gored's picture

ชื่นชมนะที่กล้าแสดงความเห็นแบบนี้ ถึงแม้จะโดนด่าก็เถอะ ดีกว่าพวกพรรคเก่าไเป็นอีแอบจะตอบอะไรก็ขอพิจารณาก่อนตลอด

By: huajaiplateen on 22 January 2019 - 12:28 #1093063
huajaiplateen's picture

ได้ดูกันแล้วเหรอครับ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 22 January 2019 - 12:42 #1093065
Sephanov's picture

ดีครับ เลือกตั้งคราวหน้าตัดตัวเลือกได้ง่ายหน่อย
Netflix ก็สบายเลย อยู่ๆก็มีคนมาโฆษณาให้ฟรีๆ

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2019 - 12:50 #1093066
tg-thaigamer's picture

แตกต่างได้ แต่ทำไมต้องเอาประเด็นที่กะลาแลนด์ยังโดนปิดกั้นเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นอยู่
ประเทศชาติมันขึ้นอยู่กับแค่หนังเรื่องเดียวหรือไง 555+ ทำไมไม่ยื่นเรื่องที่มันควรจะยื่นมากกว่า


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ

By: delta on 22 January 2019 - 18:21 #1093067
delta's picture

ต้องแยกหนังออกจากนิสัยคน..หนังคือความบันเทิง แต่นิสัยคนต้องได้รับการกระทำที่เท่าเทียมกัน ทุกคนมีสิทธิ์เลือกและดำรงอยู่ ส่วนจะดีหรือร้าย ก็ดูอีกที..จงเคารพตนเองและคนอื่น

By: iamoatx
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2019 - 12:52 #1093068
iamoatx's picture

คำว่าศีลธรรมนี่คือศีลธรรมของใครอันนี้เราต้องคิด บางคน บางกลุ่ม หรือมาตรฐานสากลโลก การที่จู่ ๆ โพล่งไปเฉพาะกลุ่มตัวเองแล้วบอกว่าขัดต่อศีลธรรมโดยไม่ได้ถามใครเลยนี่ก็คงจะไม่ใช่นัก ซีรีส์ที่ดูได้ทั่วโลกมันจะแปลกไปหน่อยถ้าจะมีปัญหากับบางกลุ่ม หรือบางคนในไม่กี่ประเทศ หรืออาจจะประเทศเดียว แต่จะใช้คำว่าทั้งประเทศก็คงไม่ถูกนัก อาจจะเป็นว่าบางกลุ่มเสียมากกว่า

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 22 January 2019 - 13:03 #1093071
viroth's picture

ผมว่าได้ผล สองสามวันนี้ได้ยินเด็กแถวบ้านชวนกันหุ้นค่าบริการ netflix

By: godzillalovely on 22 January 2019 - 13:12 #1093073

เด็กไม่พร้อมที่จะดูแต่ก็เห็นสมัยนี้มีผัวมีเมียตั้งแต่ชั้นประถมแต่พวกระดับเบื้องบนเหมือนเอาหูไปนาเอาตาไปไร่แล้วบอกว่าประไทยเมืองพุทธ

By: Neroroms
Windows
on 22 January 2019 - 13:29 #1093077

ผมว่าจุดสำคัญอีกอย่างนึงที่น่าคิดคือ ถ้าสังคมไทย "ไม่พร้อม" ที่จะรับชมเรื่องนี้ แต่วันนี้มันมาถึงหน้าบ้านแล้ว เราต้องทำอะไรมากกว่า
ลองย้อนกลับไปดูการปิดเวปผิดศีลธรรมแล้วดูผลลัพธ์มัน ตอนนี้ประเทศไทยติดอันดับคุณแม่วัยใส มีอัตราการข่มขืนเท่าไหร่ เรื่องพวกนี้มันไม่สามารถพูดลอยๆได้หรอกครับ มันสามารถเก็บตัวอย่างจากประวัติอาชญากรรมได้ หรือทางประวัติโรงพยาบาลอะไรพวกนี้ มันมีอยู่แล้ว
แสดงว่าการปิดมันไม่ตอบโจทย์ครับ มันต้องเปิดรับ วิเคราะห์แล้วสอน ผ่านใคร ผ่านผู้ใหญ่นั่นแหละครับ
แต่พอมองย้อนกลับมาที่ผุ้ใหญ่บ้านเรา มีอัตราการเลี้ยงเด็กด้วยหน้าจอเยอะแค่ไหน เอาจริงๆนะ คนที่มีลูกบ้านเราคิดว่าการเลี้ยงดู "เด็ก" หนึ่งคนมันมีเรื่องอะไรบ้าง ไม่ใช่อยากจะมีลูกก็มี หรือเห็นแค่ลูกเป็น "เครื่องทำเงิน" เท่านั้น
ทุกปํญหาแก้ได้โดยการ "ยอมรับ" ก่อนแล้วจึง "คิด" วิธีแก้ครับมันถึงจะได้ผล โดยเฉพาะการยอมรับว่า "วิธีเดิมมันไม่ได้ผล" อันนี้ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ ไม่อย่างนั้นมันก็วน Loop เดิมไม่รู้จบ

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 22 January 2019 - 13:31 #1093078
powerpat's picture

คือหนังนี้ จำกัดหนังคือ teen...เรท13+ แล้วเนื้อหาผมว่ากลางๆนะ

เบากว่าละครไทยช่วงหัวค่ำอีก.... ละครไทย เรท ทุกเพศทุกวัย... แต่โอโห้ ตบ ตี ข่มขืนมาครบ…

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 22 January 2019 - 13:36 #1093080

มีสาระมากกว่าละครตบๆตีๆแย่งผัวของไทยอีกครับ

By: peakna
Android
on 22 January 2019 - 15:01 #1093092
peakna's picture

ยอดคนดูหนังเพิ่มขึ้นอีกเพียบสบายๆ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 22 January 2019 - 16:31 #1093113
zerocool's picture

ไม่เห็นด้วยกับพรรคนี้อย่างมาก การทำความเข้าใจขั้นต้นคือต้องทำการเรียนรู้ก่อนไม่ใช่ปิดกั้น


That is the way things are.

By: i3i4i5
ContributoriPhoneWindows
on 22 January 2019 - 18:10 #1093132
i3i4i5's picture

แค่ชื่อพรรคยังสับสนเลยครับ หาใน Google เจอทั้งชื่อ
พรรคพลเมืองไทย และ
พรรคพลังพลเมืองไทย

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 22 January 2019 - 20:44 #1093159
lingjaidee's picture

หรือ Netflix ตั้งพรรคมา PR ซีรี่ยส์? (หักมุมไปอีก สื่อโปรโมตฟรีคนรู้จักทั้งประเทศ 55)


my blog

By: tumsd923
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 23 January 2019 - 09:13 #1093221
tumsd923's picture

หนังดีมากนะ ตอนแรกก็คิดว่าจะทะลึ่งบ้าๆบอๆอย่างเดียวแนว American Pie แต่พอดูแล้วนี่ครบทุกอารมณ์เลย ทั้งปัญหาวัยรุ่น ปัญหาครอบครัว ปัญหาวัยเรียน ปัญหาผู้ใหญ่ แจ๋วมากอ่ะ

By: Punjun on 23 January 2019 - 19:38 #1093312

มาอ่านแล้วรู้สึกสนุกดีครับ ชมทุกคนที่ลงความเห็นครับ
ชอบblognoneครับ ความเห็นแตกต่างหลากหลาย วุฒิภาวะค่อนไปในทางดี ถึงจะมีอารมณ์บ้างแต่ก็มีสาระ(อย่างในยูทูบบางทีแย่มากๆ จะเอาชนะแบบไม่สนเนื้อหา) ตลกก็สร้างสรรค์ คนที่ถกเรื่องประชาธิปไตยกับการเมืองก็มีมุมมองที่แสดงให้เห็นว่ามีการติดตามหรือค้นคว้ามาบ้าง ไม่ใช่ศรัทธามั่วซั่วหรืออคติไปหมด เรื่องศีลธรรมก็มีแง่มุมน่าคิดหรือเราเองก็ลืมไป(มีการอ้างถึงศรีธนญชัยกับละครตบตีด้วย) แล้วแต่มุมมองครับ ศีลธรรมเป็นเรื่องยากจะตัดสิน ที่มาของวัฒนธรรมก็มองศีลธรรมต่างกันได้ มีหลายความเห็นผมก็ไม่เห็นด้วยแต่จะให้ปฏิเสธเลยก็ยาก คำแนะนำก็มี ถึงจะปฏิบัติได้ยากแต่น่าสนใจ อันนี้น่าจะขอบคุณพรรคการเมืองที่กล่าวถึงด้วยนะเนี่ยะ 555