หลายๆ คนอาจพอทราบข่าวมาบ้างแล้วว่า สมาชิกพรรคพลเมืองไทย กรุงเทพมหานคร ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กสทช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายของธุรกิจข้ามชาติ กรณีซีรีส์เรื่อง Sex Education มีเนื้อหาไม่เหมาะสมต่อเยวชนไทย ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม
ล่าสุด พรรคพลเมืองไทยก็ออกมาอธิบายเพิ่มเติม และยืนยันคำเดิมว่า Sex Education แม้เป็นหนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม

พรรคพลเมืองไทยโพสต์ใน Facebook ว่า สำหรับคนที่ได้ดูเรื่องนี้ ซึ่งมีบทพูดภาษาอังกฤษ มีภาษาไทยเป็นคำบรรยายใต้ภาพ จะเห็นได้ว่า เนื้อหาชีวิตของเด็กมัธยม ที่รวมตัวกันเสพยา สำส่อนทางเพศ ต้องการทำแท้ง มีภาพลามกอนาจาร มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย นับว่าเป็นเนื้อหาที่กล้าเปิดเผยในสังคมตะวันตก หากความก้าวหน้าของสังคมไทย เป็นการเปิดกว้างแสดงออกทางเพศเช่นที่มีการนำเสนอจากหนังเรื่องนี้ นับว่าเป็นการท้าทายสังคมไทยอย่างยิ่ง
ถ้ามีการซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่โดยโทรทัศน์ของบ้านเราอย่างเสรี และมีการพากย์เป็นภาษาไทย เราจะได้เห็นและได้ยินในสิ่งที่คนตะวันตกเปิดเผยทางเพศ ส่วนสังคมไทยจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก คนหนุ่มสาวอาจชอบใจที่ทำอะไรก็ได้ ขณะที่พ่อแม่อาจช้ำใจที่ลูกมีปัญหา กล้าลอง กล้าทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม เราควรจะต้องปรับแนวคิดจากหนังเรื่องนี้อย่างไร เป็นคำถามที่ท้าทายสังคมไทย เมื่อกล่าวโดยภาพรวมของหนังสรุปได้ว่า หนังชื่อเพศศึกษา แต่เนื้อหาผิดศีลธรรม
ที่มา - พรรคพลเมืองไทย
on
เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้
vanGogh Junior Tue, 22/01/2019 - 09:31
เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้แย่ที่สุด
ในมุมของชาวอนุรักษ์นิยม
whitebigbird Tue, 22/01/2019 - 10:09
In reply to เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้ by vanGogh Junior
ในมุมของชาวอนุรักษ์นิยม นี่คือการเปิดตัวที่ดีมากๆ ครับ ต้านทุกสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมทุกอย่าง และพยายามแช่แข็งให้สังคมเป็นเหมือน 200 ปีที่แล้ว
แบบเดียวกับ Conservative
IDCET Tue, 22/01/2019 - 10:15
In reply to ในมุมของชาวอนุรักษ์นิยม by whitebigbird
แบบเดียวกับ Conservative ในสหรัฐฯ เลย หายนะของประเทศชัดๆ
วันก่อนนักเรียนโรงเรียนสอนศาส
whitebigbird Tue, 22/01/2019 - 10:22
In reply to แบบเดียวกับ Conservative by IDCET
วันก่อนนักเรียนโรงเรียนสอนศาสนาไปยืนท้าทายผู้เฒ่าของอเมริกันพื้นเมือง แถมยืนหัวเราะชอบใจ
ไปดูคลิปเต็ม
api Tue, 22/01/2019 - 10:59
In reply to วันก่อนนักเรียนโรงเรียนสอนศาส by whitebigbird
ไปดูคลิปเต็ม น่าจะหนังคนละม้วนโดนสื่อหลอกนะ
ผมดูตั้งแต่วันแรกที่เห็นข่าวเ
whitebigbird Tue, 22/01/2019 - 11:19
In reply to ไปดูคลิปเต็ม by api
ผมดูตั้งแต่วันแรกที่เห็นข่าวเลยครับ คุณตีความได้อย่างไรครับ อยากฟังเหมือนกัน
ปล. ผมไม่ได้ดูแค่ข่าวนะ ผมฟังสัมภาษณ์ของผู้เฒ่าคนนั้นด้วย
ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องข้อเท็จจริง
sunVSmoon Tue, 22/01/2019 - 12:03
In reply to ผมดูตั้งแต่วันแรกที่เห็นข่าวเ by whitebigbird
ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องข้อเท็จจริง
แต่ลองฟังความเห็นอีกด้านครับ
http://www.informationliberation.com/?id=59696&fbclid=IwAR1SdwdpFWUNiF0h6lpB3RND0hNuymZNE9d1f1vWt4wu71pOCeGH6SLlm3M
อ่านจากลิงค์นี้แล้วดีครับ
whitebigbird Tue, 22/01/2019 - 12:14
In reply to ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องข้อเท็จจริง by sunVSmoon
อ่านจากลิงค์นี้แล้วดีครับ ได้เปิดความเห็นอีกหลายฝั่งเลยขอบคุณครับ
มีหลายประเด็นแตกออกมา
ผมมองในแง่ความเป็นธรรม
Matepong Tue, 22/01/2019 - 15:58
In reply to อ่านจากลิงค์นี้แล้วดีครับ by whitebigbird
ผมมองในแง่ความเป็นธรรม ความเท่าเทียมกัน
การที่เค้าส่งให้ กสทช.ระงับนั้นถูกต้องแล้ว
เพราะถ้าผู้สร้างของไทยทำหนังหรือละครในแนวแบบนี้ มีเนื้อหาหรือมีภาพแบบนี้ จะไม่สามารถออกอากาศได้
แล้วทำไมต้องให้สิทธิ์สื่อแบบนี้จากต่างประเทศหล่ะครับ
เพราะถ้าผู้สร้างของไทยทำหนังห
hisoft Tue, 22/01/2019 - 17:52
In reply to ผมมองในแง่ความเป็นธรรม by Matepong
เหรอครับ?
หราาาาา~*
whitebigbird Wed, 23/01/2019 - 08:07
In reply to ผมมองในแง่ความเป็นธรรม by Matepong
หราาาาา~*
ผู้เฒ่าที่ให้สัมภาษณ์เหมือนจะ
api Wed, 23/01/2019 - 14:26
In reply to ผมดูตั้งแต่วันแรกที่เห็นข่าวเ by whitebigbird
ผู้เฒ่าที่ให้สัมภาษณ์เหมือนจะโกหกนะ แถมมีคนขุดประวัติเป็นพวกหนีทหารด้วย
ดูจากพฤติกรรมในลิงค์อื่นแล้ว
whitebigbird Wed, 23/01/2019 - 17:26
In reply to ผู้เฒ่าที่ให้สัมภาษณ์เหมือนจะ by api
ดูจากพฤติกรรมในลิงค์อื่นแล้ว ผมเห็นด้วยครับ
ปิดตัวได้ดีอยู่นะ
chekalzz Tue, 22/01/2019 - 11:17
In reply to เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้ by vanGogh Junior
ปิดตัวได้ดีอยู่นะ
ผมกลับคิดต่างครับ
gololo Tue, 22/01/2019 - 13:10
In reply to เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้ by vanGogh Junior
ผมกลับคิดต่างครับ สำหรับผมเปิดตัวได้ดี เพราะสังคมเราความสามารถทางครอบครัวแตกต่างกัน ทั้งฉากอนาจาร ทั้งฉากผิดศิลธรรม เพื่อขายความบรรเทิง เพราะยังมีเด็กจำนวนนึงที่พ่อแม่สอนเรื่องยาเสพติด เรื่องเพศศึกษามาไม่ดี อาจมีปัญหาเรื่องพวกนี้ แต่การที่เด็กดูเรื่องพวกนี้โดยที่เป็นซีรี่ที่ไม่จบในตอนเดียว จะทำให้เด็กบางคนที่ผู้ปรกครองไม่ได้เอาใจใส่มากนักและยังสองจิตสองใจอยากรอง ก่อนที่จะได้ข้อมูลครบถ้วน ทั้งมีฉากวาบหวิวฉากที่กระตุ้นอารมฉากเสพยา มากกว่าจะเป็นการศึกษาเรื่องเพศอย่างเดียว และอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ควรทำกันหรือทำกันปรกติ
จริงๆ หนังโป้ เด็กก็ดูได้ตามเน็ตอยู่แล้ว และก็มีเด็กบางกลุ่มก็ทำกันเป็นปรกติอยู่แล้ว ทั้งสำส่อน ติดยา ก็มีกันให้เห็นตามคริป ผู้ใหญ่เองบางคนก็ไม่ต่างกันก็มีให้เห็นทั้งสวิงกิ่งติดยาและอีกมากมาย แค่เราจะปลูกฝังอะไรให้เด็กว่าอะไรดีไม่ดี แต่ ไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะดูพร้อมที่มีผู้ปรกครองแนะนำ หรือคิดเองในสิ่งที่ควรได้(ถ้าได้กดหมายผู้เยาคงถูกยกเลิกไปแล้ว)
สุดท้ายผู้ปรกครองทุกคนมีสิดตัดสินใจเรื่องพวกนี้ยังไงก็ห้ามยากครับ ถ้าโดนห้ามขึ้นมาจริงๆ ก็แค่โหลดแล้วให้ลูกคุณดูก็แค่นั้นเอง เดี๋ยวนี้ในเน็ตมีช่องทางมากมายครับ
ด้วยสังคมที่ต่างกัน เด็กบางคนที่เห็นมีการเรียนรู้มีกิจกรรมบ่อยๆป้องกันเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่ดี สุดท้ายก็จะจบที่การใช้ในการหาเงิน ที่เสี่ยหลายคนชอบ ผู้ปรกครองควรระวังไว้ด้วยครับ เพราะราคากระเป๋ารองเท้ามือถือที่วัยรุ่นใช้ไม่ใช่ถูกๆ
ใจเย็นก่อนะครับ Netflix
Hadakung Tue, 22/01/2019 - 15:51
In reply to ผมกลับคิดต่างครับ by gololo
ใจเย็นก่อนะครับ Netflix มันต้องผูกบัตรเครดิต หรือ paypal ซึ่งเด็กปกติคงไม่มีบัตรเครดิต ถ้าจะผูกับ paypal ก็ต้องผูกกับสมุดบัญชีธนาคารไม่น่าจะง่ายสำหรับเด็กที่จะเข้าถึงขนาดนั้นนะครับ ดูหนังโป๊ะยังง่ายกว่าเลย จะคาดหวังว่าเด็กเจ้ามาดูฉากแบบนี้เสียเวลาครับไปดูหนังโป๊เลยง่ายกว่าอีก
ผมว่าพรรคคิดอะไรตื่นเขินเกิดครับทำอะไรเพราะต้องการกระแสล้วนๆ เลยจับศีลธรรมเรื่องเพศให้เกิดกระแส และมั่นใจว่าตัวเองจะไม่โดนฝั่งตรงข้ามดักตีหัว เพราะถ้าเขาจริงจังกับเรื่องนี้จริงบอกเลยปัญญาอ่อนมากครับ ถ้าตั้งใจทำจริงกล้าเล่นกับอาบอบนวดไหม? เริ่มจากการปัญหาศีลธรรมทางเพศ+ค้ามนุษย์ ไปพร้อมกันเลยแถมเป็นแหล่งทำเงินของพวกมีสีมาเฟียเพียบด้วยด้านลบของสังคมเลย เปิดกันโจ่งแจ้งป้ายโฆษณาเพียบ มาเล่นกับป้ายโฆษณาหนังทำไม???
ก่อนจะอนุญาตให้สื่อต่างชาติทำ
Matepong Tue, 22/01/2019 - 16:05
In reply to ใจเย็นก่อนะครับ Netflix by Hadakung
ก่อนจะอนุญาตให้สื่อต่างชาติทำหนังหรือละครแบบนี้มาเผยแพร่
ควรเปิดสิทธิ์ให้คนไทยก่อนไหมครับ
เพราะถ้าคนไทยทำสื่อแบบนี้ก็จะถูกระงับการเผยแพร่
เค้าไม่ได้เปิดตัว
ichbinfinsch Thu, 24/01/2019 - 10:19
In reply to เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้ by vanGogh Junior
เค้าไม่ได้เปิดตัว เค้าปิดตัวต่างหาก
เหตุเกิดจากผู้สมัครสส
kevin4real Tue, 22/01/2019 - 09:34
เหตุเกิดจากผู้สมัครสส.หญิงเห็นป้ายโฆษณาเลยไปดูสินะ แน่จริงก็บอกเลยชื่อแซ่อะไรจะได้ให้ประชาชนตัดสินได้ว่าผู้สมัครคนนี้ควรไม่ควรดลือกเข้าสภา
เหตุผมดัดดานมาก
IDCET Tue, 22/01/2019 - 09:42
เหตุผมดักดานมาก ไร้สมอง ตัดสินใจแทนคนอื่น และจำกัดสิทธิมนุษยชน มองประชาชนเป็นแค่สิ่งมีชีวิต ไม่มีสมองและความนึกคิด ผมว่าอย่ามาลงการเมือง แล้วย้ายไปอยู่แดนกะลาของตัวเองเลยจะดีกว่า อย่ามาบังคับคนอื่นเพียงเพราะคุณไม่ชอบหรือขัดแย้งในสิ่งที่คุณเห็น นี่คือประชาธิปไตย ไม่ใช่ยุคโบราณแบบที่คุณอยู่
อ้อ ยุบพรรคด้วยนะ แล้วออกจากประเทศไปเลย เราไม่ต้องการพรรคการเมืองดักดานล้าหลังแบบนี้ จะดีมาก เล่นมาปิดหูปิดตาประชาชนแบบนี้ เห็นแววประเทศไทยในอนาคตเลย ถ้าได้เลือกเข้ามาในสภา
ปล. สนับสนุนอยู่แบบไร้รัฐบาลและนักการเมือง จัดการกันเอง เป็นอิสระจากรัฐบาล ทุกคนมีความสุข
+1
TakeshiBoy Tue, 22/01/2019 - 09:51
In reply to เหตุผมดัดดานมาก by IDCET
+1
ออกความเห็นกันแบบนี้มันกลายเป
paween_a Tue, 22/01/2019 - 10:16
In reply to เหตุผมดัดดานมาก by IDCET
ออกความเห็นกันแบบนี้มันกลายเป็นแบบเดียวกับเขาหรือเปล่าครับ คุณตัดสินแทนคนอื่นเหมือนกับเขาเลย
ผมไม่ได้ตัดสินแทนคนอื่น
IDCET Tue, 22/01/2019 - 10:31
In reply to ออกความเห็นกันแบบนี้มันกลายเป by paween_a
ผมไม่ได้ตัดสินแทนคนอื่น แต่ตอบโต้สิ่งที่พวกเขา(พรรค)พูดว่ามันไม่เหมาะสมด้สวยเหตุอะไรแล้วให้คำแนะนำไปถ้ายังดื้อด้านทำต่อ หรือไม่รับฟังอะไรเลย แน่นอนว่าทางพรรคเป็นคนเริ่มตัดสินแทนคนอื่น ผมก็โต้กลับไป มันผิดตรงไหน
ถ้าเขาพูดอะไรออกมาแบบกรณีนี้ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมา เพราะอิสระในการพูด ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัยจากการวิจารณ์และผลกระทบของมันนะครับ แค่นี้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ
เขาน่าจะสื่อว่า
cgengine Tue, 22/01/2019 - 10:41
In reply to ผมไม่ได้ตัดสินแทนคนอื่น by IDCET
เขาน่าจะสื่อว่า เราไม่ควรตอบโต้ความไม่เหมาะสมด้วยความไม่เหมาะสมครับ
จริงๆ ปชต ต้องรับความเห็นต่าง conservative ก็เป็นความเห็นต่างนึง
ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสมกับยุคสมัยแล้ว ก็แค่ไม่ไปเลือกเขา
เห็นด้วยครับ
Fasndee Tue, 22/01/2019 - 10:50
In reply to เขาน่าจะสื่อว่า by cgengine
เห็นด้วยครับ
+1 ครับ
0FFiiz Tue, 22/01/2019 - 10:59
In reply to เขาน่าจะสื่อว่า by cgengine
+1 ครับ
อันนี้เป็นสิ่งพื้นฐานสำหรับ ประชาธิปไตย เลย แต่คนไม่ค่อยให้ความสำคัญกัน การเคารพความเห็นที่แตกต่างจากเรา
+1 ชัดเจนครับ
sunVSmoon Tue, 22/01/2019 - 11:12
In reply to เขาน่าจะสื่อว่า by cgengine
+1
ชัดเจนครับ
+1 ครับ
Holy Tue, 22/01/2019 - 11:28
In reply to เขาน่าจะสื่อว่า by cgengine
+1 ครับ
แต่จริงๆ ที่คุณ IDCET พูดว่าสนับสนุนให้ไร้รัฐบาลนี่มันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยอยู่แล้วล่ะ
ขอตอบนิดนึงแล้วกัน
IDCET Tue, 22/01/2019 - 11:47
In reply to +1 ครับ by Holy
ขอตอบนิดนึงแล้วกัน ถ้ารัฐบาลที่มีรัฐบาลแบบสิงค์โปร์ ญี่ปุ่น และแม้แต่สหรัฐฯ มันคือระบบประชาธิปไตย์อย่างแท้จริง และค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แบบนี้ที่ผมต้องการในไทย
แต่ในเมื่อมันไม่มีโอกาสเกิดขึ้น การตัดรัฐบาลออก แล้วให้ประชาชนมีสิทธิ์ในการปกครองและใช้ชีวิตเต็มรูปแบบ ผมว่าก็เป็นระบบประชาธิปไตยได้เหมือนกันสำหรับผม เพียงแค่ไม่มีรัฐบาลมาปกครองอีกทีเท่านั้นเอง ทุกคนได้มีส่วนร่วมโดยไม่ต้องเสียเวลารอเลือกตั้งก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน
ปล. ขอโทษที่ออกแรง แต่รับคำที่เขาพูดไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นแค่ความเห็นก็ไม่มีปัญหา แต่ว่ากลายเป็นคำพูดจากพรรคการเมือง สำหรับผมก็รับไม่ได้อยู่ดี ถ้าเลือกตั้งผมก็ไม่เอาพรรคนี้เหมือนกันนะ แถมผมก็อารมณ์ร้อนด้วยตอนพิมพ์
ประชาธิปไตยจริงๆ มันก็ใช่ครับ
PikaboyZ Tue, 22/01/2019 - 12:10
In reply to ขอตอบนิดนึงแล้วกัน by IDCET
ประชาธิปไตยจริงๆ มันก็ใช่ครับ แต่มันทำไม่ได้หรอกครับ มันต้องมีตัวแทน ไม่งั้นจะฟังความคิดใครล่ะครับ ถามทุกคนทั่วประเทศเลยงี้หรอ ชาติหนึ่งกว่าจะได้ทำครับ นี่ขนาดมีรัฐบาลที่เป็นตัวแทน ยังต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่าง ยังนานเลย
ที่ทำกันอยู่ ก็เป็นการให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์อยู่แล้วนะครับ ก็เลือกตั้งเพื่อเลือกตัวแทนของเราเข้าไปคิด เข้าไปทำงานให้เรา
ตัดรัฐบาลออกไม่ได้หรอกครับ
cgengine Tue, 22/01/2019 - 13:34
In reply to ขอตอบนิดนึงแล้วกัน by IDCET
ตัดรัฐบาลออกไม่ได้หรอกครับ ประชาชนมีสิทธิ์ในการปกครอง
แล้วใครล่ะ ?? ค่าเงินใครจะดูแล ?? ความสัมพันธ์ต่างประเทศ ??
ระบอบใกล้เคียง ที่น่าสนใจคือ สาธารณรัฐ แบ่งออกเป็นภาค ไรงี้
มีรัฐบาลท้องถิ่น 6 ภูมิภาค เป็นต้น
ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถา
gosol Tue, 22/01/2019 - 16:23
In reply to ขอตอบนิดนึงแล้วกัน by IDCET
ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถามแล้วครับว่าดีที่สุดจริงหรือเปล่า ดูอย่างสหรัฐที่คุณยกตัวอย่างมาก็ได้ที่ทำให้ประชาชนได้นายกรัฐมนตรียอดแย่ที่สุดของสหรัฐฯมาอย่าง Donald Trump
ประชาธิปไตยของอมเริกาดีที่สุด
nrml Tue, 22/01/2019 - 17:20
In reply to ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถา by gosol
ประชาธิปไตยของอมเริกาดีที่สุดจริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ก็ก้าวหน้าเป็นลำดับต้นๆ ของโลกครับ ส่วน Donald Trump ที่คุณตัดสินว่าเป็น (นายกรัฐมนตรี) ประธานาธิบดียอดแย่ที่สุดของสหรัฐ แต่ก่อนมองเผินๆ ผมก็มองแบบคุณแหละครับ แต่พอมาดูสิ่งที่ Trump ทำโดยพยายามยึดแนวทาง America first นำ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลักแล้วทำทุกอย่างเพื่อให้มุ่งไปในทิศทางนี้ ผมว่าจริงๆ นั่นก็คือสิ่งที่ผู้นำประเทศควรจะเป็น นั่นทำให้รู้สึกว่า ถึงแม้ว่าการกระทำหลายๆ อย่าง มันจะทำให้คนภายนอกมองว่ามันแย่ยังไง แต่ถ้าสุดท้ายมันทำให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ ก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้ว สิ่งที่ Trumb แสดงออกอาจจะเป็นเพียงละครหน้าฉากที่เราตามไม่ทันเฉยๆ ก็เป็นได้
ผมพูดรวมๆแต่ขออนุญาตต่อคอมเม้
TheOrbital Tue, 22/01/2019 - 17:48
In reply to ประชาธิปไตยของอมเริกาดีที่สุด by nrml
ผมพูดรวมๆแต่ขออนุญาตต่อคอมเม้นท์นี้นะครับ
ทำไมเราถึงมัวแต่พูดว่า ประชาธิปไตยอเมริกา ดีอย่างนั้นอย่างนี้และอยากเป็นแบบเขา ผมพูดรวมๆไปถึงเหล่าหัวใหม่ที่ไปอยู่อเมริกาและพูดแต่ว่าประชาธิปไตยแบบอเมริกาๆ
ทุกประเทศมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง เราจะเอาประชาธิปไตยแบบใครมาสวมให้ใครคงไม่ได้ ตราบใดที่เรายังมองคนอื่นแล้ววิ่งจะตามเขาเราจะไม่ถึงความเป็นเราเสียที
ที่อเมริกาเริ่มต้นประชาธิปไตยแบบอเมริกามาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเขาเริ่มต้นจากอนาธิปไตยก่อน ประเทศที่ทุกคนมาจากร้อยพ่อพันแม่ต่างเข้ามาจับจองพื้นที่เอาผลประโยชน์บนพื้นดินเดียวกัน จึงต้องเริ่มจากการอ้างสิทธิพื้นฐานของตัวเองและเคารพสิทธิของคนอื่น แล้วก็ค่อยๆสร้างประชาธิปไตยต่อยอดมาจนถึงทุกวันนี้
บอกเลย ถ้าเราจะอ้าง อเมริกันประชาธิปไตย เราจะไม่มีวันทำให้มันลวตัวได้เลย เพราะมันไม่ลงตัวกับบริบทสังคมของเรา ลองมองไปที่ประเทศชั้นนำอื่นสิครับ มีทั้วประชาธิปไตยแบบอังกฤษ ประชาธิปไตยแบบฝรั่งเศส ประชาธิปไตยแบบญี่ปุ่น ทุกประเทศเจริญได้จากการ “หาตัวเองเจอ”
ฝากไว้ตรงนี้ครับ ช่วยกันพัฒนาชาติด้วยการค้นหาประชาธิไตยของไทยเราเองดีกว่าครับ ทุกวันนี้ที่เรายังไม่ไปไหนเพราะเรายังหาจุดที่ถูกต้องของตัวเองไม่เจอนี่แหละ
ส่วนตัวผมคิดว่าประชาธิปไตยมีแ
zerocool Tue, 22/01/2019 - 18:00
In reply to ผมพูดรวมๆแต่ขออนุญาตต่อคอมเม้ by TheOrbital
ส่วนตัวผมคิดว่าประชาธิปไตยมีแบบเดียวนะครับ คือการเคารพคนอื่นว่าเท่าเทียมกันกับเรา ไม่มีใครเหนือกว่าใคร การแบ่งอำนาจบริหารว่าส่วนไหนมากส่วนไหนน้อยเป็นเรื่องรายละเอียดรองลงไป
ส่วนประชาธิปไตยที่มีคำต่อท้ายหรือ 'หน่วยอำนาจ' อื่น ๆ เพิ่มเติม มันคือการกลายพันธุ์เพื่อต่อรองผลประโยชน์กับอำนาจเก่าที่มีมาก่อน เป็นเรื่องของอำนาจและการเมือง ไม่ใช่เรื่องของหลักการที่ถูกต้องทั้งหมด เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ เป็นต้น มันเหมือนมีมรดกตกทอดมาก็เก็บรักษาวัฒนธรรมเอาไว้ แต่จริง ๆ ก็เป็นเพียงแค่ 'คนดัง' ระดับประเทศที่ไม่มีอำนาจทางการบริหารอะไร
ประชาธิปไตยมันมีดีที่การ
mrBrightside Tue, 22/01/2019 - 21:57
In reply to ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถา by gosol
ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ชอบ
sunVSmoon Wed, 23/01/2019 - 12:19
In reply to ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถา by gosol
ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ชอบ Trump
แต่ก็ไม่ได้คิดว่า Trump จะแย่สุดนะครับ
สำหรับผมแย่สุดน่าจะเป็นคนที่อ้างหลักฐานลม...แล้วไปถล่มอิรัก
ใครบอกว่าประชาธิปไตยการันตีจะ
BLiNDiNG Wed, 23/01/2019 - 06:29
In reply to ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถา by gosol
ใครบอกว่าประชาธิปไตยการันตีจะได้คนดีที่สุดมาอ่ะครับ
อ่านหนังสือเล่มไหนมา หรือฟังมาจากไหนช่วยบอกที
ดีหรือไม่ ตรงตามความต้องการหรือไม่ ก็มาจากความต้องการของคนส่วนใหญ่นะครับ
ถ้าแย่มากจนคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ เค้าก็เปลี่ยนใจได้ ครบวาระก็เปลี่ยนใหม่
ลุงตู่นี่คนส่วนใหญ่ต้องการรึเปล่าก็ไม่รู้ ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะไม่ต้องการก็ไม่รู้จะทำไงให้ออกไป ไม่รู้จะทำยังไงถึงจะได้เอาคนใหม่มาแทน
ผมไม่คิดว่าลุงแกแย่นะ
ichbinfinsch Wed, 23/01/2019 - 12:17
In reply to ประชาธิปไตยตอนนี้ต้องตั้งคำถา by gosol
ผมไม่คิดว่าลุงแกแย่นะ รักษาผลประโยชน์ทุกอย่างของอเมริกัน
ผมว่าลุงแกดีที่สุดสำหรับ US ด้วยซ้ำ
และสังคมอเมริกาก็ชอบแกมากๆด้วย แค่ปากตอแหลว่าเกลียดทุกอย่างที่แกทำ
ศีลธรรมกับภาพพจน์มันค้ำคอ
แต่เอาเข้าจริงๆ รักเว่อวังกว่า สมัยอื่นๆด้วยซ้ำ
เอิ่ม
whitebigbird Wed, 23/01/2019 - 13:06
In reply to ผมไม่คิดว่าลุงแกแย่นะ by ichbinfinsch
เอิ่ม คุณยกการกระทำของคนที่เกลียด มาจับคู่กับคนที่รักแก แล้วบอกว่าคนอเมริกันรักแกเว่อวังแต่แสดงออกว่าเกลียด
อันนี้ผมว่าเป็นการด้นสดที่ถูลู่ถูกังมากๆ ครับ
+1
mrBrightside Tue, 22/01/2019 - 11:29
In reply to เขาน่าจะสื่อว่า by cgengine
+1
แก่นหลักๆของประชาธิปไตยมันก็คือการพูดคุยกัน แค่นั้นเองจริงๆ
+1
jimmyis Tue, 22/01/2019 - 11:42
In reply to เขาน่าจะสื่อว่า by cgengine
+1
ไม่น่าจะต้องไล่เขาเหมือนหมูเห
TheOrbital Tue, 22/01/2019 - 11:26
In reply to เหตุผมดัดดานมาก by IDCET
ไม่น่าจะต้องไล่เขาเหมือนหมูเหมือนหมาแบบนี้นะครับ
ถ้าเรารักประชาธิปไตย เราต้องยอมรับความเห็นต่างสิครับ แต่เราจะนำมาเป็นแนวทางหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับหลักประชาธิปไตยเสียงข้างมาก ถ้าแนวทางพรรคนี้ ไม่ใช่แนวทางของเสียงข้างมาก(หมายถึงคนไม่เลือก)ก็ไม่ได้บริหารประเทศ ก็จบ
ในระบอบประชาธิปไตย เสียงข้างมากเลือกกลุ่มการเมืองของตนขึ้นมาบริหารประเทศ ย้ำว่าแค่บริหารประเทศ ไม่ใช่เป็นเจ้าของประเทศ
สิทธิพื้นฐานของพลเมืองทุกคนมีสิทธิจะ อยู่อาศัย เข้าถึงทรัพยากรสาธารณะของรัฐ มีสิทธิออกความคิดเห็นเรื่องใดๆ อย่างเท่าเทียมกัน
คุณต้องคำนึงถึงกลุ่มคนอื่นๆ ว่าถึงไม่ใช่กลุ่มหลักในสังคมแต่ก็เป็นสมาชิกในสังคม ไม่ใช่จะขับไสไล่ส่งให้เค้าไปอยู่ที่อื่น หรือริดรอนสิทธิพื้นฐานที่เขาควรจะได้
ส่วนกลุ่มที่เสียงน้อย ก็ต้องเข้าใจว่ากลุ่มคนในสังคมส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศไปในทิศทางนี้ ไม่ใช่จะมัวมาโวยวาย ว่าถูกบีบบังคับแต่สิ่งที่ตนไม่ชอบ
เพราะแนวคิดสุดโต่งทั้งสองด้านของทั้งสองกลุ่มนี่แหละ ถึงทำให้เกิดความขัดแย้ง ไม่คุยกันด้วยเหตุด้วยผล
ชอบ คห.นี้ครับ
readonly Tue, 22/01/2019 - 12:08
In reply to ไม่น่าจะต้องไล่เขาเหมือนหมูเห by TheOrbital
ชอบ คห.นี้ครับ
ข้างบนนู้นมันออกแนวอนาธิปไตยสุดโต่งเลย
คงไม่ถึงกับไล่
pooh9911 Tue, 22/01/2019 - 20:23
In reply to ไม่น่าจะต้องไล่เขาเหมือนหมูเห by TheOrbital
คงไม่ถึงกับไล่ แต่ถ้่ความคิดเก็นมันขยะแบบพวกโลกแบน / ต่อต้านวัคซีนก็ไม่ค่อยอยากจะทนอยู๋ดีครับ
คิดยังไงถึงเกาะ Netflix
GoblinKing Tue, 22/01/2019 - 09:42
คิดยังไงถึงเกาะ Netflix หาเสียง
แต่อ่านคำแถลงแล้วเหมือนแอบโปรโมทหนังให้ Netflix เลยแฮะ
หากใช้เหตุผลดังที่ว่าในข่าว
amfeelgood Tue, 22/01/2019 - 09:46
หากใช้เหตุผลดังที่ว่าในข่าว ผมคิดว่าในละครไทยเองก็น่าจะมีอยู่ไม่น้อย
แม่เบี้ย จันดารา
sakuraba Tue, 22/01/2019 - 09:46
แม่เบี้ย จันดารา
อันนั้นโฆษณาฟรีทีวีเลยนะ
ย้อนไปหน่อย
iamfalan Tue, 22/01/2019 - 09:48
ย้อนไปหน่อย
ขุนช้างขุนแผน
ศรีธนญชัย
ผมว่าพวกนี้แย่กว่าหนังฝรั่งหลายๆเรื่องอีก
ศรีธนญชัยนี่สั่งยำหมูยอได้ยำว
whitebigbird Tue, 22/01/2019 - 10:20
In reply to ย้อนไปหน่อย by iamfalan
ศรีธนญชัยนี่สั่งยำหมูยอได้ยำวุ้นเส้นอ่ะครับ ฆ่าน้องคว้านท้องนี่ไม่ธรรมดาแล้วนะ
พระเวสสันดรยกลูกยกเมียให้คนเอาไปทำทารุณเพื่อให้ตัวเองบรรลุ
มีแค่ psycopath ทั้งนั้นเลยครับ
แต่ละอันนี้
IDCET Tue, 22/01/2019 - 10:37
In reply to ย้อนไปหน่อย by iamfalan
แต่ละอันนี้ ตอนเด็กแทบจะไม่รู้เลย พอโตมาเท่านั้นหละครับ มันคือยานรกของเด็กดีๆ นี่เอง
คิดแทนสงคัมเลยเหรอ
TeamKiller Tue, 22/01/2019 - 09:52
คิดแทนสังคมเลยเหรอ
ผมมองแบบเป้นกลางนะ
errin Tue, 22/01/2019 - 09:52
ผมมองแบบเป็นกลางนะ พรรคเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบนะครับ คือคนเราไม่ได้จะเปิดรับเรื่องเพศได้ทุกเรื่องยื่งคนแก่ๆไดโนเสาร์ด้วยแล้ว ที่จริงอยากให้คนรุ่นใหม่ทั้งหลายลองเปิดใจรับฟังที่เค้าเสนอก่อน เห็นหลายๆเพจเล่นประเด็นนี้ลูกเพจยังไม่ได้อ่านเนื้อหาอะไรเลยเจอแค่พาดหัวก็ด่าๆๆ ต่อต้านกันทั้งหมด ไม่ยอมรับฟังอีกฝั่ง ผมมองว่ามันก็ไม่ได้ต่างกับไดโนเสาร์พวกนั้นเลย
ส่วนผมอ่านเนื้อข่าวละ ก็ยังสนับสนุนการฉายเรื่องนี้และพรรคนี้ก็คงไม่ได้รับคะแนนเสียงจากผมแน่นอน
ผมว่ามันต่างจากไดโนเสาร์ครับ
IDCET Tue, 22/01/2019 - 10:02
In reply to ผมมองแบบเป้นกลางนะ by errin
ผมว่ามันต่างจากไดโนเสาร์ครับ พวกที่ต้านตอนนี้ เขาต้องการให้เด็กและประชาชนได้ดูสื่อที่มีคุณภาพ มีเนื้อหาสาระ และไม่ถูกปิดกั้นโดนคนไม่กี่คนแบบนี้ ต้องได้รับเนื้อหาอย่างเสรี อิสระ แต่มีคุณภาพ รวมถึงต่อต้านการคิดแทนคนอื่นแบบที่เราวนลูปมานานนับทศวรรษ มันถึงเวลาต้องหลุดจากวนลูปแล้ว
ส่วนที่ไดโนเสาร์ทำ มีแค่ทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ทางการเมืองกับคงอำนาจครับ ความเจริญอะไรไม่สำคัญ ความเป็นอยู่ หรือความก้าวหน้า พวกเขาไม่แคร์ ถ้าทำให้เขาเดือดร้อนหรือกระทบกับผลประโยชน์ ก็สามารถใช้อำนาจที่มีคัดค้านได้แล้ว แม้แต่โครงการหรืองานที่ส่งผลเสียมหาศาลทั้งประเทศแต่ตัวเองได้ผลประโยชน์ เขาก็ไม่คัดค้านกัน
แค่วัตถุประสงค์ก็ต่างกันแล้ว
รวมตัวกันเสพยา -
puwadon Tue, 22/01/2019 - 10:02
รวมตัวกันเสพยา - เห็นได้ทั่วไป
สำส่อนทางเพศ - ลำยอง
ต้องการทำแท้ง - เจอที่ละร้อยศพ
มีภาพลามกอนาจาร - อันนี้จากประสบการณ์เมื่อ 15 ปีก่อน ไม่มีอินเตอร์เน็ต อยู่บ้านนอก หาหนังโป๊มาดูได้ตั้งแต่ ป.2 ตอนนี้ต่อให้ใช้ Partental Control ดีๆ เจอเว็ปโป๊ไทยเข้าไปผ่านเกือบทุกเว็บ.
ตอนแรกไม่คิดจะดู sex edu.
tlenetto Tue, 22/01/2019 - 10:13
ตอนแรกไม่คิดจะดู sex edu. พอมีข่าวนี้ เลยอยากจะดูเลยแฮะ
สนุกอยู่นะ หนังมันขำ ๆ
paween_a Tue, 22/01/2019 - 10:17
In reply to ตอนแรกไม่คิดจะดู sex edu. by tlenetto
สนุกอยู่นะ หนังมันขำ ๆ ดีอยู่ครับ
+1 ผมนี่นึกอยากดูขึ้นมาทันที
Obelisk Wed, 23/01/2019 - 09:33
In reply to ตอนแรกไม่คิดจะดู sex edu. by tlenetto
+1 ผมนี่นึกอยากดูขึ้นมาทันที
ยังดุไม่จบ
sdc Tue, 22/01/2019 - 10:33
ยังดุไม่จบ แต่ส่วนตัวดุแค่ตินแรกก็น่าติดตามละ อยากรู้ว่าพระเอกและนางเอกจะช่วยบำบัดแต่ละคนยังไง และมันสอนอะไรเราบ้าง
แหม ไทยเป็นประเทศที่ขาวบริสุทธิ์ ไม่มีมั่วสุมเสพยา สำส่อนทางเพศ ทำแท้ง ภาพลามก พูดคำหยาบ แล้วไอที่ออกสื่อทุกวัน มีในละครน้ำเน่าที่ฉายทสงทีวีช่วง 2 ทุ่ม มันคือประเทศไหนกันนะ กะลาแลนด์ ไม่ใช่ไทยแลนด์ สินะ
คงต้องรอให้แท้งอันดับ 1 ข่มขืน อันดับ 1 ท้องอันดับ 1 ก่อนสินะ รวมถึงไม่อยากให้กฎหมายทำแท้งแบบถูกกฎหมายออกมาเนื่องจาก ผิดศีลธรรมอันดีของเมืองพุทธแต่ปาก พอเกิดมาก็เป็นปัญหาสังคมอีก แต่ไม่ดูเลยว่าปัญหามันเกิดจากอะไร ปิดเรื่องเพศ ไม่กล้าสอนเพราะกลัวเด็กทำตาม เรื่องเพศเป็นเรื่องสกปรก
+1
Neroroms Tue, 22/01/2019 - 11:16
In reply to ยังดุไม่จบ by sdc
+1 ที่โดนเฉ่งกันอยู่ทุกวันนี้มันเป็นเพราะเรื่องที่ว่า "ไม่เหมาะกับศีลธรรมอันดี" เนี่ยแหละ
ทีละครไทยทำเป็นเมิน
devilblaze Tue, 22/01/2019 - 11:45
In reply to ยังดุไม่จบ by sdc
ทีละครไทยทำเป็นเมิน บอกช่วยสะท้อนสังคม ... ข่มขืนทั้งเรื่อง
ความจริงแล้วไม่กล้าเล่นงานเขา กลัวซวย พรรคที่หากินฉาบฉวยแบบนี้ต้องหลีกให้ไกลๆเลยครับ
เขาก็พูดถูกนะครับ
sdc Tue, 22/01/2019 - 13:52
In reply to ทีละครไทยทำเป็นเมิน by devilblaze
เขาก็พูดถูกนะครับ สะท้อนสังคมไงครับ สังคมบ้้านเราเห็นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แถมออกข่าวทุกวันด้วย แยกแยะระหว่างละครน้ำเน่าและการเลียนแบบ ออก แต่แยกแยะระหว่างเกม/กระทบความมั่นคงของรัฐ กับการเลียนแบบ ไม่ออก
อ้อไม่เลือกพรรคนี้ อยู่แล้วครับ
ไม่เปิดโอกาสให้เรียนรู้แล้วเม
Fourpoint Tue, 22/01/2019 - 11:00
ไม่เปิดโอกาสให้เรียนรู้แล้วเมื่อไรจะคิดได้เอง ว่าอะไรดีไม่ดี ทุกวันนี้ ปิดกั้น ห้ามพูดถึงเรื่อง sex ในวัยเรียน เป็น taboo จนมีคุณแม่วัยใสติดอันดับโลกแล้ว เรื่องตลกดีที่ตัวเลขเราแย่กว่า ประเทศที่เขาเปิดกว้างหรือสอนให้เด็กเรียนรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เด็กๆเสียอีก
เอาเข้าจริงบ้านเรานี่พ่อปกครอ
paween_a Wed, 23/01/2019 - 15:00
In reply to ไม่เปิดโอกาสให้เรียนรู้แล้วเม by Fourpoint
เอาเข้าจริงบ้านเรานี่พ่อปกครองลูกเลยนะครับ ต้องเชื่อผู้ใหญ่ คิดเองไม่ดี นอกกรอบไม่ดี
เอาเข้าจริงบ้านเรานี่พ่อปกครอ
paween_a Wed, 23/01/2019 - 15:00
In reply to ไม่เปิดโอกาสให้เรียนรู้แล้วเม by Fourpoint
เอาเข้าจริงบ้านเรานี่พ่อปกครองลูกเลยนะครับ ต้องเชื่อผู้ใหญ่ คิดเองไม่ดี นอกกรอบไม่ดี
ประสบความสำเร็จในแง่ประชาสัมพ
api Tue, 22/01/2019 - 11:07
ประสบความสำเร็จในแง่ประชาสัมพันธ์จากพรรคโนเนมกลายเป็นคนรู้จักกันทั้งประเทศ
ส่วนคะแนนเสียงก็อีกเรื่อง
ปล. ใช่พรรคสาขาพรรคเพื่อไทย ?
กรณีซีรีส์เรื่อง Sex
panurat2000 Tue, 22/01/2019 - 11:08
เยวชน => เยาวชน
พรรคพลเมืองไทย (ที่ดักดาน)
Mars2005 Tue, 22/01/2019 - 11:11
พรรคพลเมืองไทย (ที่ดักดาน)
อ้อ นึกว่าทีม PR ของ NetFlix
pit Tue, 22/01/2019 - 11:19
อ้อ นึกว่าทีม PR ของ NetFlix
เห็นชอบเล่นใหญ่.
ได้ผลกว่าโฆษณาคั่น youtube,
Zatang Tue, 22/01/2019 - 11:22
ได้ผลกว่าโฆษณาคั่น youtube, line tv อีก
เด็กไทยไม่พร้อมดูแต่พร้อมเยแล
-Rookies- Tue, 22/01/2019 - 11:22
เด็กไทยไม่พร้อมดูแต่พร้อมเยและพร้อมโย้...
ก็ถือเป็น move ที่ไม่เลว
crisis_xiii Tue, 22/01/2019 - 11:29
ก็ถือเป็น move ที่ไม่เลว ถ้าจะชิงพื้นที่สื่อนะครับ
แนวทางก็ถือว่าจับกลุ่มอนุรักษ์นิยมได้
ผมเห็นด้วยว่า
Elysium Tue, 22/01/2019 - 11:47
In reply to ก็ถือเป็น move ที่ไม่เลว by crisis_xiii
ผมเห็นด้วยว่า แค่ต้องการชิงพื้นที่สื่อ
ผมไม่คิดว่า Conservative
iamoatx Tue, 22/01/2019 - 12:55
In reply to ก็ถือเป็น move ที่ไม่เลว by crisis_xiii
ผมไม่คิดว่า Conservative จะมาเลือกพรรคนี้ด้วยเรื่องนี้ครับ สำหรับผมคิดว่า Conservative ที่เป็น Old voter น่าจะตัดสินใจเลือกพรรคเดิม ๆ หรือใกล้ ๆ เดิมอยู่แล้ว ส่วน Young voter ก็ไม่น่าจะเลือก และการเลือกตั้งครั้งนี้ผมว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะสามารถทำให้คนหันมาเลือกได้ ส่วนตัวไม่ได้ต้องการจะดูถูกนะครับ แต่ว่าผมมองไม่เห็นทางที่พรรคจะได้เก้าอี้ในสภาแม้แต่ตัวเดียว
รอบที่แล้วซื้อแค่พื้นที่ข่าวก
jarujit Tue, 22/01/2019 - 11:49
รอบที่แล้วซื้อแค่พื้นที่ข่าวกับหนังสือพิมพ์ รอบนี้ตั้งพรรคการเมืองมาโปรโมทเลยหรอ โหดจริง
เป็นหนึ่งในไม่กี่ Series
darthvader Tue, 22/01/2019 - 11:51
เป็นหนึ่งในไม่กี่ Series ที่ดูสนุกของ Netflix ช่วง Ep แรกต้องทนๆไปก่อน หลังๆพอมี ดราม่าเริ่มโอเค ดู harry quinn ฉบับมัธยม
ขอชื่นชมพรรคพลเมืองไทยที่แสดง
zyzzyva Tue, 22/01/2019 - 12:05
ขอชื่นชมพรรคพลเมืองไทยที่แสดงตัวตนของพรรคอย่างชัดเจนตั้งแต่เนิ่นๆว่ามีวิสัยทัศน์อย่างไร บางพรรคจุดยืนโลเลไปมาเหมือนจะจับปลาสองมือ
ชื่นชมนะที่กล้าแสดงความเห็นแบ
Gored Tue, 22/01/2019 - 12:12
ชื่นชมนะที่กล้าแสดงความเห็นแบบนี้ ถึงแม้จะโดนด่าก็เถอะ ดีกว่าพวกพรรคเก่าไเป็นอีแอบจะตอบอะไรก็ขอพิจารณาก่อนตลอด
ได้ดูกันแล้วเหรอครับ
huajaiplateen Tue, 22/01/2019 - 12:28
ได้ดูกันแล้วเหรอครับ
ดีครับ
Sephanov Tue, 22/01/2019 - 12:42
ดีครับ เลือกตั้งคราวหน้าตัดตัวเลือกได้ง่ายหน่อย
Netflix ก็สบายเลย อยู่ๆก็มีคนมาโฆษณาให้ฟรีๆ
แตกต่างได้
tg-thaigamer Tue, 22/01/2019 - 12:50
แตกต่างได้ แต่ทำไมต้องเอาประเด็นที่กะลาแลนด์ยังโดนปิดกั้นเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นอยู่
ประเทศชาติมันขึ้นอยู่กับแค่หนังเรื่องเดียวหรือไง 555+ ทำไมไม่ยื่นเรื่องที่มันควรจะยื่นมากกว่า
ต้องแยกหนังออกจากนิสัยคน.
delta Tue, 22/01/2019 - 18:21
ต้องแยกหนังออกจากนิสัยคน..หนังคือความบันเทิง แต่นิสัยคนต้องได้รับการกระทำที่เท่าเทียมกัน ทุกคนมีสิทธิ์เลือกและดำรงอยู่ ส่วนจะดีหรือร้าย ก็ดูอีกที..จงเคารพตนเองและคนอื่น
คำว่าศีลธรรมนี่คือศีลธรรมของใ
iamoatx Tue, 22/01/2019 - 12:52
คำว่าศีลธรรมนี่คือศีลธรรมของใครอันนี้เราต้องคิด บางคน บางกลุ่ม หรือมาตรฐานสากลโลก การที่จู่ ๆ โพล่งไปเฉพาะกลุ่มตัวเองแล้วบอกว่าขัดต่อศีลธรรมโดยไม่ได้ถามใครเลยนี่ก็คงจะไม่ใช่นัก ซีรีส์ที่ดูได้ทั่วโลกมันจะแปลกไปหน่อยถ้าจะมีปัญหากับบางกลุ่ม หรือบางคนในไม่กี่ประเทศ หรืออาจจะประเทศเดียว แต่จะใช้คำว่าทั้งประเทศก็คงไม่ถูกนัก อาจจะเป็นว่าบางกลุ่มเสียมากกว่า
ผมว่าได้ผล
viroth Tue, 22/01/2019 - 13:03
ผมว่าได้ผล สองสามวันนี้ได้ยินเด็กแถวบ้านชวนกันหุ้นค่าบริการ netflix
เด็กไม่พร้อมที่จะดูแต่ก็เห็นส
godzillalovely Tue, 22/01/2019 - 13:12
เด็กไม่พร้อมที่จะดูแต่ก็เห็นสมัยนี้มีผัวมีเมียตั้งแต่ชั้นประถมแต่พวกระดับเบื้องบนเหมือนเอาหูไปนาเอาตาไปไร่แล้วบอกว่าประไทยเมืองพุทธ
ผมว่าจุดสำคัญอีกอย่างนึงที่น่
Neroroms Tue, 22/01/2019 - 13:29
ผมว่าจุดสำคัญอีกอย่างนึงที่น่าคิดคือ ถ้าสังคมไทย "ไม่พร้อม" ที่จะรับชมเรื่องนี้ แต่วันนี้มันมาถึงหน้าบ้านแล้ว เราต้องทำอะไรมากกว่า
ลองย้อนกลับไปดูการปิดเวปผิดศีลธรรมแล้วดูผลลัพธ์มัน ตอนนี้ประเทศไทยติดอันดับคุณแม่วัยใส มีอัตราการข่มขืนเท่าไหร่ เรื่องพวกนี้มันไม่สามารถพูดลอยๆได้หรอกครับ มันสามารถเก็บตัวอย่างจากประวัติอาชญากรรมได้ หรือทางประวัติโรงพยาบาลอะไรพวกนี้ มันมีอยู่แล้ว
แสดงว่าการปิดมันไม่ตอบโจทย์ครับ มันต้องเปิดรับ วิเคราะห์แล้วสอน ผ่านใคร ผ่านผู้ใหญ่นั่นแหละครับ
แต่พอมองย้อนกลับมาที่ผุ้ใหญ่บ้านเรา มีอัตราการเลี้ยงเด็กด้วยหน้าจอเยอะแค่ไหน เอาจริงๆนะ คนที่มีลูกบ้านเราคิดว่าการเลี้ยงดู "เด็ก" หนึ่งคนมันมีเรื่องอะไรบ้าง ไม่ใช่อยากจะมีลูกก็มี หรือเห็นแค่ลูกเป็น "เครื่องทำเงิน" เท่านั้น
ทุกปํญหาแก้ได้โดยการ "ยอมรับ" ก่อนแล้วจึง "คิด" วิธีแก้ครับมันถึงจะได้ผล โดยเฉพาะการยอมรับว่า "วิธีเดิมมันไม่ได้ผล" อันนี้ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ ไม่อย่างนั้นมันก็วน Loop เดิมไม่รู้จบ
คือหนังนี้ จำกัดหนังคือ teen.
powerpat Tue, 22/01/2019 - 13:31
คือหนังนี้ จำกัดหนังคือ teen...เรท13+ แล้วเนื้อหาผมว่ากลางๆนะ
เบากว่าละครไทยช่วงหัวค่ำอีก.... ละครไทย เรท ทุกเพศทุกวัย... แต่โอโห้ ตบ ตี ข่มขืนมาครบ…
มีสาระมากกว่าละครตบๆตีๆแย่งผั
shikima Tue, 22/01/2019 - 13:36
มีสาระมากกว่าละครตบๆตีๆแย่งผัวของไทยอีกครับ
ยอดคนดูหนังเพิ่มขึ้นอีกเพียบส
peakna Tue, 22/01/2019 - 15:01
ยอดคนดูหนังเพิ่มขึ้นอีกเพียบสบายๆ
ไม่เห็นด้วยกับพรรคนี้อย่างมาก
zerocool Tue, 22/01/2019 - 16:31
ไม่เห็นด้วยกับพรรคนี้อย่างมาก การทำความเข้าใจขั้นต้นคือต้องทำการเรียนรู้ก่อนไม่ใช่ปิดกั้น
แค่ชื่อพรรคยังสับสนเลยครับ
i3i4i5 Tue, 22/01/2019 - 18:10
แค่ชื่อพรรคยังสับสนเลยครับ หาใน Google เจอทั้งชื่อ
พรรคพลเมืองไทย และ
พรรคพลังพลเมืองไทย
หรือ Netflix ตั้งพรรคมา PR
lingjaidee Tue, 22/01/2019 - 20:44
หรือ Netflix ตั้งพรรคมา PR ซีรี่ยส์? (หักมุมไปอีก สื่อโปรโมตฟรีคนรู้จักทั้งประเทศ 55)
หนังดีมากนะ
tumsd923 Wed, 23/01/2019 - 09:13
หนังดีมากนะ ตอนแรกก็คิดว่าจะทะลึ่งบ้าๆบอๆอย่างเดียวแนว American Pie แต่พอดูแล้วนี่ครบทุกอารมณ์เลย ทั้งปัญหาวัยรุ่น ปัญหาครอบครัว ปัญหาวัยเรียน ปัญหาผู้ใหญ่ แจ๋วมากอ่ะ
มาอ่านแล้วรู้สึกสนุกดีครับ
Punjun Wed, 23/01/2019 - 19:38
มาอ่านแล้วรู้สึกสนุกดีครับ ชมทุกคนที่ลงความเห็นครับ
ชอบblognoneครับ ความเห็นแตกต่างหลากหลาย วุฒิภาวะค่อนไปในทางดี ถึงจะมีอารมณ์บ้างแต่ก็มีสาระ(อย่างในยูทูบบางทีแย่มากๆ จะเอาชนะแบบไม่สนเนื้อหา) ตลกก็สร้างสรรค์ คนที่ถกเรื่องประชาธิปไตยกับการเมืองก็มีมุมมองที่แสดงให้เห็นว่ามีการติดตามหรือค้นคว้ามาบ้าง ไม่ใช่ศรัทธามั่วซั่วหรืออคติไปหมด เรื่องศีลธรรมก็มีแง่มุมน่าคิดหรือเราเองก็ลืมไป(มีการอ้างถึงศรีธนญชัยกับละครตบตีด้วย) แล้วแต่มุมมองครับ ศีลธรรมเป็นเรื่องยากจะตัดสิน ที่มาของวัฒนธรรมก็มองศีลธรรมต่างกันได้ มีหลายความเห็นผมก็ไม่เห็นด้วยแต่จะให้ปฏิเสธเลยก็ยาก คำแนะนำก็มี ถึงจะปฏิบัติได้ยากแต่น่าสนใจ อันนี้น่าจะขอบคุณพรรคการเมืองที่กล่าวถึงด้วยนะเนี่ยะ 555