Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว The Korea Herald อ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของซัมซุง ระบุว่าบริษัทเตรียมเปิด Samsung Research หรือศูนย์พัฒนาปัญญาประดิษฐ์เพิ่มอีก 2 แห่งในประเทศสวิสเซอร์แลนด์และเยอรมนีในปีนี้ จากเดิมที่มีอยู่ 7 แห่งทั่วโลก ซึ่งสาเหตุของการเปิดศูนย์ในหลายประเทศเป็นเพราะเรื่องของการแข่งขันจ้างงาน

ก่อนหน้านี้ซัมซุงเคยประกาศแผนการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ในสาขาต่างๆ อย่างน้อย 1,000 คน ภายในปี 2020 พร้อมกับเปิดศูนย์วิจัย ซึ่งปีที่ผ่านมาซัมซุงเปิดศูนย์วิจัย 6 แห่ง ได้แก่ Silicon Valley, Cambridge, Toronto, Moscow, New York และ Montreal

ซึ่งศูนย์วิจัยในแต่ละประเทศจะวิจัยเทคโนโลยีแตกต่างกันไป เช่น ศูนย์ที่ Silicon Valley จะเน้นไปที่ความสามารถด้านปฏิสัมพันธ์ของ AI ขณะที่ศูนย์ที่ Cambridge จะเน้นพัฒนาด้าน data intelligence และการใช้ AI วิเคราะห์และตรวจจับอารมณ์, ศูนย์ที่ Moscow และ Montreal เน้นด้าน Machine Learning, ศูนย์ที่ Toronto เน้นวิจัยด้านการทำความเข้าใจภาพ (Visual Understanding) และ New York เน้นพัฒนาด้านหุ่นยนต์

โดยแต่ละศูนย์มีเป้าหมายที่จะมีนักวิจัยอย่างน้อย 100 คน ซึ่งศูนย์ที่ Cambridge ยังมีนักวิจัยไม่ถึง 50 คน

อย่างไรก็ตามฝ่ายสื่อสารของซัมซุงไม่ได้ยืนยันข่าวนี้ โดยระบุว่าบริษัทเปิดกว้างในการตั้งศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์ในทุกที่ที่สามารถหานักวิจัยคุณภาพได้

ที่มา : The Korea Herald, ภาพจาก Samsung

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 16 January 2019 - 14:00 #1092178
panurat2000's picture

เพิ่มอีก 2 แห่งในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

สวิสเซอร์แลนด์ => สวิตเซอร์แลนด์