Tags:
Node Thumbnail

Hulu ประกาศว่าตอนนี้ยอดผู้สมัครสมาชิกมีจำนวนถึง 25 ล้านคนแล้ว โดยจำนวนสมาชิกของ Hulu ในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 50% ซึ่งแม้ว่าจะน้อยกว่าคู่แข่งอย่าง Netflix อยู่มาก แต่แนวโน้มจำนวนสมาชิกของ Hulu ก็ยังคงเติบโตอยู่เรื่อย ๆ

Bob Iger ซีอีโอของ Disney กล่าวถึงแผนการขยายคลังคอนเทนต์ของ Hulu ว่า จะต้องทำ original content รวมถึงซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์จากต่างประเทศมาฉายบนแพลตฟอร์มแบบ exclusive ให้มากกว่าเดิม รวมถึงมีโอกาสที่ Disney จะขยาย Hulu ออกไปให้บริการในต่างประเทศด้วย ทั้งนี้จะต้อง Disney จะต้องรอให้กระบวนการซื้อกิจการของ Fox ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Hulu ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

นอกจากนี้ Iger ยังกล่าวอีกว่า แม้ฝั่ง Disney จะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งของตัวเองในชื่อ Disney+ แต่ Hulu ก็จะยังคงให้บริการต่อไป โดยเน้นคอนเทนต์ประเภทซีรีส์สำหรับผู้ใหญ่, รายการทีวี และคอนเทนต์ต่าง ๆ จาก Fox

จำนวนสมาชิกของ Hulu ปัจจุบันที่ 25 ล้านคนนี้อยู่ในสหรัฐฯ ทั้งหมด หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพคงจะต้องเทียบกับคู่แข่งอย่าง Netflix ที่ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิก 58 ล้านคนในสหรัฐฯ​ แต่ Netflix ยังมีสมาชิกอีก 70 ล้านคนนอกสหรัฐฯ ในขณะที่ Hulu ไม่มีให้บริการนอกสหรัฐฯ และจากสถิติการชมคอนเทนต์ของ Hulu พบว่ารายการระดับ Top 100 ผู้ชมราวครึ่งหนึ่งจะรับชมรายการทีละอย่างน้อย 3 ตอนในคราวเดียว รวมถึงเวลาที่ใช้ในการดูซีรีส์บน Hulu ก็เพิ่มขึ้นอีก 20% ในปี 2018

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone