Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Airbnb มีที่พักให้บริการกว่า 5 ล้านแห่งทั่วโลก ทั้งบ้านพัก ห้องพัก ปราสาท หรือแม้กระทั่งบ้านบนต้นไม้ โดย Airbnb พยายามผลักดันตัวเองให้ไกลว่าธุรกิจแชร์ที่พักแรม โดยในปี 2016 ได้เริ่มโครงการ Samara สตูดิโอออกแบบสถานที่และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้บริษัท

ล่าสุดโครงการ Samara เตรียมเปิดตัว Backyard ทำนวัตกรรมใหม่ด้านที่อยู่อาศัยที่เป็นการสร้างบ้านขึ้นมาใหม่ และแบ่งปันกันได้ Joe Gebbia ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb ไม่ได้บอกตรงๆ ว่าจะสร้างเพื่อขายหรือไม่ แต่มีแผนจะทดลองโครงการ Backyard ในปี 2019

No Description

Gebbia พูดถึงที่มาของโครงการ Backyard ว่ามาจากคำถามที่ว่า บ้านที่ออกแบบและสร้างขึ้นมาเพื่อแบ่งปันควรจะมีหน้าตาอย่างไร หลังจากนั้นก็มีคำถามตามมาเรื่อยๆว่า ที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการที่ต่างกันของคนเข้าพักที่มีจำนวนมากนั้นเป็นอย่างไร และควรมีหน้าตาอย่างไรเพื่อให้ใช้งานได้ในระยะยาว Gebbia ยังบอกกับเว็บไซต์ Fast Company ว่าในอาคารสำเร็จรูปอาจเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Backyard อและยังอาจสำรวจและลองดูพวกบ้านเดี่ยวด้วย

Airbnb ยังเทียบตัวเลขจากองค์การสหประชาชาติด้วยว่าในทั่วโลกจะมีการสร้างอาคารใหม่ถึง 2,500 ล้านล้านตารางฟุตภายในปี 2060 เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียวมีการเริ่มก่อสร้างบ้านใหม่โดยเฉลี่ย 3,300 หลังในทุกวัน ซึ่งนี่เป็นมากกว่าโอกาสทางธุรกิจ แต่เป็นความรับผิดชอบของบริษัทที่จะช่วยลดปริมาณสิ่งก่อสร้างที่ล้าสมัยและลดปริมาณของเสียที่เกิดจากการก่อสร้าง เพื่อตอบโจทย์อนาคต การสร้างบ้านต้องมีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

ที่มา - Samara, Fast Company

Get latest news from Blognone