Tags:
Node Thumbnail

Amazon เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ AWS Transit Gateway เพื่อช่วยเป็นเกตเวย์ที่เชื่อมต่อ VPC, ศูนย์ข้อมูล, สำนักงานหรือเกตเวย์ที่อยู่ห่างออกไปได้อย่างง่าย ๆ และช่วยทำให้โครงสร้างเครือข่ายบน AWS ยุ่งยากน้อยลง

Transit Gateway ชูจุดเด่นที่ใช้งานง่าย และสเกลได้สะดวก สามารถเพิ่ม VPC ได้สูงสุดถึง 5,000 VPC ต่อเกตเวย์หนึ่งตัว และส่วนที่มาเชื่อมต่อแต่ละส่วนนั้น ตัวเกตเวย์สามารถจัดการทราฟฟิกได้สูงสุดถึง 50 Gb/s และสามารถเชื่อมต่อ VPN เข้ากับ Transit Gateway ได้ด้วย ส่วนการเชื่อมต่อกับ Direct Connect นั้นมีแผนจะเปิดให้ใช้งานในต้นปีหน้า ซึ่งตัว Transit Gateway รองรับการเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อให้ผู้ใช้รวม edge connectivity ที่มีอยู่เข้าด้วยกัน และ route เป็น ingress/egress เพียงจุดเดียวได้

ภายในตัว Transit Gateway นั้น ผู้ใช้สามารถควบคุม routing และความปลอดภัยได้ ไม่ว่าจะเป็น VPC, Active Directories หรือจะแชร์ service และ resource อื่น ๆ จากบัญชี AWS บัญชีอื่นก็ได้ ซึ่ง Transit Gateway นี้จะช่วยทำให้โครงสร้างเครือข่ายนั้นง่ายขึ้น ลด overhead และเป็นศูนย์กลางจัดการการเชื่อมต่อต่าง ๆ

วิธีสร้าง Transit Gateway ให้ผู้ใช้เข้าไปที่หน้าคอนโซลของ VPC เลือก Transit Gateways และกดปุ่ม Create Transit Gateway ได้ทันที ซึ่งนอกจากเว็บคอนโซลแล้ว Transit Gateway สามารถสร้างผ่าน CLI, API และ CloudFormation ได้ด้วย

ที่มา - AWS Blogs

No Description
ภาพโดย AWS

Get latest news from Blognone