Tags:
Node Thumbnail

Google Drive ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Priority in Drive เป็นหน้าสำหรับแสดงไฟล์ใน Drive ที่คาดว่าผู้ใช้จะใช้งาน กับ workspace ที่ช่วยในการจัดการไฟล์

ในส่วนแรกคือส่วนของการเลือกไฟล์ Google Drive ใช้ machine learning เลือกว่าไฟล์ไหนที่มีความสำคัญที่ผู้ใช้น่าจะต้องการจะทำงานและนำมาแสดง โดยเมื่อเปิดหน้าเว็บจะเจอไฟล์พร้อมกับคอมเมนท์และคำแนะนำว่าควรทำอะไร ซึ่งผู้ใช้สามารถเพิ่มคอมเมนท์เข้าไปที่ไฟล์ได้ในหน้า Google Drive หรือจะเปิดทำงานเต็มรูปแบบก็ได้ ซึ่งเป้าหมายของฟีเจอร์นี้คือนำไฟล์ที่สำคัญที่สุดมารวมไว้ในที่เดียว ผู้ใช้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาไฟล์

ส่วนถัดไปคือ workspace ผู้ใช้สามารถนำไฟล์ไปรวมกันได้เพื่อความง่ายในการจัดการและค้นหาไฟล์ที่ต้องการ โดยฟีเจอร์ส่วนนี้มาจากผลสำรวจที่ Google พบว่าผู้ใช้ส่วนมากทำงานกับไฟล์เพียงแค่ 10-20 ไฟล์ในเวลาหนึ่งเท่านั้น ดังนั้น workspace จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้นำไฟล์มารวมกัน โดยผู้ใช้จะเลือกไฟล์เองหรือเลือกตามคำแนะนำของ Google Drive ก็ได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่ได้กินพื้นที่เพิ่มหรือมีผลกับสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์

ตอนนี้ฟีเจอร์ Priority in Drive เปิดตัวแล้วในเวอร์ชันเบต้า โดยผู้ดูแลระบบ G Suite สามารถดูรายละเอียดและขอทดลองใช้งานได้ที่หน้าเว็บ G Suite

ที่มา - G Suite Updates

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jose
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
on 23 September 2018 - 17:50 #1072570
Jose's picture

บอกจะเปลี่ยนเป็น Google One อ่ะ หายไปไหนซ่ะแร่ะ

By: langisser
In Love
on 23 September 2018 - 18:02 #1072571

ถ้าโดนแฮกนี่สบายแฮกเกอร์เลย ข้อมูลสำคัญรวมไว้ให้ในที่เดียว