Tags:
Node Thumbnail

Google กำลังปรับปรุง Android เพื่อให้รองรับการจับคู่ใช้งานเครื่องช่วยฟังเข้ากับอุปกรณ์ที่รัน Android ได้ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงแอพใดๆ เพิ่มเติมสำหรับการใช้งาน

ถึงแม้ว่าหน้าตาและการใช้งานเครื่องช่วยฟังจะละม้ายคล้ายกับหูฟังบลูทูธที่หลายคนคุ้นเคยใช้งานกันเป็นประจำ และการจับคู่หูฟังบลูทูธกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจะเป็นเรื่องสะดวกทำง่าย แต่สำหรับผู้ใช้เครื่องช่วยฟังแล้ว เท่าที่ผ่านมายังไม่สามารถเชื่อมต่อเครื่องช่วยฟังเข้ากับระบบ Android ได้โดยตรงและจำเป็นต้องลงแอพที่ผู้ผลิตสร้างมาสำหรับรันบน Android มาช่วยในการใช้งานโดยเฉพาะ แม้ว่าระบบปฏิบัติการ iOS จะรองรับเรื่องนี้มานานแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เครื่องช่วยฟังที่จะสามารถเชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์ Android โดยตรงได้นั้นจะต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนด ASHA (Audio Streaming for Hearing Aids) ซึ่ง Google ได้รับความร่วมมือจาก GN Hearing บริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังจากเดนมาร์กมาร่วมร่างข้อกำหนดนี้

สำหรับเครื่องช่วยฟังที่เป็นไปตามข้อกำหนด ASHA จะสามารถจับคู่กับอุปกรณ์ Android และใช้งานได้เหมือนหูฟังบลูทูธทั่วไป ไม่ว่าจะใช้ฟังเพลงหรือเสียงสื่อต่างๆ รวมทั้งใช้สำหรับการโทร

ที่มา - Android Developers Blog

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 18 August 2018 - 23:57 #1066294
panurat2000's picture

ถึงแม้ว่าหน้าและการใช้งานเครื่องช่วยฟัง

หน้า ?

จะเป็นเรื่องสะดวดกทำง่าย

สะดวดก ?