Tags:
Node Thumbnail

Singtel ผู้ให้บริการเครือข่ายจากสิงคโปร์ รุกตลาดอีสปอร์ตเต็มตัว ประกาศจัดการแข่งขัน PVP E-Sports Championship แข่งเกม RoV และ Dota 2 รางวัลใหญ่ถึง 11 ล้านบาท โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2018

ในการจัดการแข่งขัน Singtel ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายในเครือจากประเทศอื่นด้วยคือ Optus จากออสเตรเลีย, Airtel จากอินเดีย, AIS จากไทย, Globe จากฟิลิปปินส์ และ Telkomsel จากอินโดนีเซีย รวมถึงผู้เล่นในตลาดรายใหญ่อย่าง RAZER ด้วย

No Description

ทีมผู้เข้าแข่งขันทั้ง Arena of Valor (RoV) และ Dota 2 จะต้องเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกในระดับประเทศ ซึ่งดำเนินการโดยผู้ให้บริการเครือข่ายในเครือ Singtel ผู้ชนะในแต่ละประเทศจะได้เข้าไปแข่งขันต่อ โดยจะได้พบกับทีมมืออาชีพจากอเมริกาเหนือ, ยุโรป และจีน

Arthur Lang ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Singtel’s International Group ระบุว่าอีสปอร์ตคือการบันเทิงแนวใหม่ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมคนถึงจ่ายเงินเพื่อดูคนเล่นเกม ตลาดอีสปอร์ตในอาเซียนถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตของผู้ชม (audience) มากที่สุดในโลก โดยคาดจำนวนผู้ชมจากเดิมในปี 2017 ที่มีอยู่ราว 20 ล้านคนจะเติบโต 2 เท่าเป็น 40 ล้านคนในปี 2019 การเติบโตของผู้ชมเหล่านี้จะผลักดันให้อีสปอร์ตกลายเป็นกีฬากระแสหลัก ดูได้จากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ปี 2018 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะเป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาเกมมาเป็นส่วนหนึ่งในกีฬาสาธิตของของการแข่งขัน

AIS จัดแข่งระดับประเทศไทย เริ่มรับสมัครออนไลน์ 25 ก.ค.นี้

ก่อนที่นักกีฬาจะเข้าไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาค ต้องผ่านด่านการแข่งขันระดับประเทศก่อน โดย AIS จัดแข่งขัน Thailand PVP E-Sports Championship powered by AIS เพื่อหาทีมผู้ชนะทั้ง 2 ประเภท (ROV และ DOTA2) เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในรายการ “PVP E-Sports Championship” ที่ประเทศสิงคโปร์

  • 25 กรกฎาคม-15 สิงหาคม รับสมัครออนไลน์
  • 18 สิงหาคม-8 กันยายน รอบคัดเลือกออนไลน์
  • 16 กันยายน รอบชิงชนะเลิศหาตัวแทนประเทศไทย
  • 2-7 ตุลาคม รอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ในรายการ PVP E-Sports Championship

ทีมผู้ชนะการแข่งขันในประเทศไทย จะได้รับเงินรางวัลคือ DOTA2 (PC Game) ได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท และ ROV (Mobile Game) ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: thanyadol
iPhone
on 11 July 2018 - 00:27 #1060005

ผมขำ อันดายยิ่ง ฮ่าๆ