Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงประกาศเปิด Samsung Research หรือศูนย์พัฒนาปัญญาประดิษฐ์เพิ่มที่ประเทศอังกฤษ แคนาดา และรัสเซีย เท่ากับว่าตอนนี้มีศูนย์ AI 5 แห่งทั่วโลกแล้ว (มีอยู่แล้วที่เกาหลีใต้และสหรัฐฯ) นอกจากนี้ซัมซุงยังวางแผนเพิ่มจำนวนผู้เชี่ยวชาญ AI ให้ถึง 1,000 คนทั่วโลกภายในปี 2020

ศูนย์วิจัยในแต่ละประเทศจะวิจัยเทคโนโลยีต่างกัน คือ ศูนย์ในอังกฤษจะเน้นการทำงานในการวิเคราะห์ข้อมูล, ศูนย์ในแคนาดาเน้น voice recognition และศูนย์ในรัสเซียเน้นเทคโนโลยีฟิสิกส์

ผู้นำ Samsung Research ในเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ คือ มร. Andrew Blake ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการเคมบริดจ์ของไมโครซอฟท์ ด้านศูนย์ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดานั้นนำโดย ดร. Larry Heck รองประธานอาวุโส Samsung Research America เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริง

ส่วนศูนย์ที่กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย จะมีผู้เชี่ยวชาญ เช่น ศาสตราจารย์ Dmitry Vetrov (สถาบันบัณฑิตศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ) และศาสตราจารย์ Victor Lempitsky (สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสโคลโกโว)

ซัมซุงไม่ได้เปิดเผยตัวเลขนักวิจัย, วิศวกรในขณะนี้ว่ามีเท่าไร แต่ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนเป็น 1,000 ภายในปี 2020 แบ่งเป็นทำงานในเกาหลีใต้ 600 คน และทำงานในต่างประเทศ 400 คน

No Description

ที่มา - Samsung และ Asian Nikkei Review

Get latest news from Blognone