Elon Musk ส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน เปิดเผยว่าจับตัวพนักงานที่เป็นหนอนบ่อนไส้ทำลายบริษัท แอบเปลี่ยนโค้ดในซอฟต์แวร์ Tesla Manufacturing Operating System ที่ใช้ควบคุมกระบวนการผลิต และนำข้อมูลลับของบริษัทออกไปให้คนนอก
จากการสอบสวนพบว่าแรงจูงใจของพนักงานรายนี้ยังไม่ชัดเจน แต่เจ้าตัวยอมรับผิดและอธิบายว่าทำไปเพราะไม่ได้เลื่อนขั้นอย่างที่หวัง ส่วน Elon บอกว่าต้องสืบสวนต่อว่าเป็นการกระทำของคนคนเดียว หรือเป็นขบวนการที่หวังทำลายบริษัท
Elon บอกว่ามีคนจำนวนมากอยากให้ Tesla ล้มเหลว ตั้งแต่นักลงทุนที่ชอร์ตหุ้น ไปจนถึงบริษัทน้ำมันและรถยนต์แบบดั้งเดิมที่ไม่อยากเห็นรถยนต์ไฟฟ้าแจ้งเกิด แต่แรงกดดันเหล่านี้จะเป็นแรงผลักให้ Tesla ประสบความสำเร็จ และเพิ่มจำนวนการผลิตรถยนต์เป็น 5,000 คันต่อสัปดาห์ในอีกไม่ช้า
ที่มา - CNBC

on
เหมือนดู NCIS เลย 555
ck4u Tue, 19/06/2018 - 14:36
เหมือนดู NCIS เลย 555
เปลี่ยน code กันง่าย ๆ
zerocool Tue, 19/06/2018 - 15:36
เปลี่ยน code กันง่าย ๆ ด้วยพนักงานเพียงคนเดียวเลยหรือ ?
เหมือน bug ฮ่าๆ
iPongHD Tue, 19/06/2018 - 15:44
In reply to เปลี่ยน code กันง่าย ๆ by zerocool
เหมือน bug ฮ่าๆ
เรื่องมันตลกกว่านั้นอีกครับ
McKay Tue, 19/06/2018 - 16:55
In reply to เปลี่ยน code กันง่าย ๆ by zerocool
เรื่องมันตลกกว่านั้นอีกครับ
false username ทำได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าเป็นจริงถึงได้ว่าระบบกากมากเลยนะนั่น
ส่วน Elon
panurat2000 Tue, 19/06/2018 - 15:45
สืบสวนต่อให้ว่า ?
ขโมยความลับ
Fourpoint Tue, 19/06/2018 - 15:51
ขโมยความลับ ที่เอาไปแฉเรื่องความปลอดภัยในการทำงานต่ำน่ะเหรอ?
เห็นคำว่าหนอนบ่อนไส้
Thaitop_BN Tue, 19/06/2018 - 19:11
In reply to ขโมยความลับ by Fourpoint
เห็นคำว่าหนอนบ่อนไส้ เรื่องนี้แว็บเข้ามาในหัวเรื่องแรกเลย
แก้ code J.A.R.V.I.S
waroonh Tue, 19/06/2018 - 15:56
แก้ code J.A.R.V.I.S นะเหลอครับ
ไปจนถึงบริษัทน้ำมันและรถยนต์แ
hisoft Tue, 19/06/2018 - 16:24
ดูจากภาวะตอนนี้แล้วคิดว่าถึง Tesla หายไปก็ไม่ได้มีผลอะไรขนาดนั้นหรือเปล่าครับ?
ทำไมดู Comment
hanter1714 Tue, 19/06/2018 - 16:40
ทำไมดู Comment ด้านบนแล้วผมรู้สึกแปลกๆครับ
สำหรับผมให้กำลัง Elon นะครับ
เขาทำดีให้กับโลกตั้งหลายอย่าง
แต่กลับโดนว่าโดนประชด ทั้งที่เราๆต้องให้กำลังใจ ไม่ใช่หรอครับ
ข่าวไม่ดีก็ตั้งเยอะ
dtobelisk Tue, 19/06/2018 - 17:12
In reply to ทำไมดู Comment by hanter1714
ข่าวไม่ดีก็ตั้งเยอะ ทั้งข่าวจริงข่าวปลอม
เราจะเชื่อแต่ข่าวดีๆ แล้วไม่สนใจเรื่องไม่ดีที่เกิดก็คงไม่ได้นะครับ
คนที่คิดการใหญ่
nrml Tue, 19/06/2018 - 17:21
In reply to ทำไมดู Comment by hanter1714
คนที่คิดการใหญ่ ต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งมากๆ ครับ ต้องสามารถต้านทานต่อคำถากถางหยามเหยียด ไม่กลัวว่าจะโดนคนอื่นตราหน้าว่าเพ้อเจ้อหรือบ้า เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำและพุ่งเป้าไปยังเป้าหมายอย่าง agressive ตัวอย่างในอดีตที่ผ่านมาก็มีให้เห็นได้เรียนรู้มากมาย คนที่ทำสำเร็จก็จะถูกจารึกไว้ ส่วนคนที่ล้มเหลวก็อาจจะเป็นรอยด่างในประวัติศาสตร์ที่มีไม่กี่คนที่จะจำได้หรือพูดถึงแล้วก็เลือนหายไปตามกาลเวลา
บ้างทีต้องยอมสายdark
adente Tue, 19/06/2018 - 17:36
In reply to คนที่คิดการใหญ่ by nrml
บ้างทีต้องยอมสายdark เพราะสายขาว ไม่ไหวแน่ๆ ยิ่งเจอขาใหญ่มาขัดขาเด็กล้มแน่นอนอีก
ผมว่าพวกขัดขานี้น่าจะโดนเองซะ
IDCET Tue, 19/06/2018 - 20:27
In reply to บ้างทีต้องยอมสายdark by adente
ผมว่าพวกขัดขานี้น่าจะโดนเองซะบ้าง หรือโดนสวนกลับจนเข็ดหลาบหรือล้มหายตายจากไปจากวงการเลยน่าจะดี อยู่ดีไม่ชอบ ไปหาเรื่องใส่คนอื่น
คนคิดการใหญ่ ต้องแข็งแกร่ง
Fasndee Wed, 20/06/2018 - 10:06
In reply to คนที่คิดการใหญ่ by nrml
คนคิดการใหญ่ ต้องแข็งแกร่ง ไม่งั้นคงไม่ได้รับการจารึกในประวัติศาสตร์แน่ครับ แต่กรณีนี้ เรามองในมิติของ คนที่ทัดทาน ซึ่งถ้าในกรณีถากถาง ประชด ซึ่งนั้นไม่ใช่คนคิดการใหญ่ คนละคนกัน แล้วจำเป็นต้องประชดกันสนุกปากด้วยหรือเปล่า (ไม่ได้ห้าม แต่ผมแค่ชี้ให้เห็นว่า เขาพูดถึงแง่คนประชดด้วย แต่คนตอบ พูดถึงคนคิดการใหญ่แทน) มันได้แง่ประโยชน์อะไรเท่าไหร่เลยครับ
Engineering
GoblinKing Tue, 19/06/2018 - 16:41
Engineering
Yes, sir!
Analyzing schematics
นี่ไงครับ พวกที่อยากให้ Tesla
taruwij Tue, 19/06/2018 - 17:04
นี่ไงครับ พวกที่อยากให้ Tesla ล้มเหลว
บอกตามตรงว่าอยากครับ
McKay Tue, 19/06/2018 - 17:11
In reply to นี่ไงครับ พวกที่อยากให้ Tesla by taruwij
บอกตามตรงว่าอยากครับ
ขอทราบเหตุผลได้มั้ยครับ
nessuchan Tue, 19/06/2018 - 17:57
In reply to บอกตามตรงว่าอยากครับ by McKay
ขอทราบเหตุผลได้มั้ยครับ อยากทราบว่า TESLA ไม่ดียังไง
Tesla
McKay Tue, 19/06/2018 - 19:35
In reply to ขอทราบเหตุผลได้มั้ยครับ by nessuchan
Tesla เป็นบริษัทธรรมาภิบาลต่ำครับ จริงๆอยากพูดว่าไร้ด้วยซ้ำ ข่าวด้านดีเรื่องจริยธรรมของ Tesla แทบไม่มีเลย มีแต่ข่าวด้านเปิดตัวสินค้า และข่าวแย่ๆ
เช่นการโฆษณาคำว่า Autopilot ซึ่งสื่อโดยตรงว่าขับอัตโนมัติ ทั้งที่จริงได้แค่ระดับ 2 เมื่อมีปัญหาก็ไม่ยอมเปลี่ยนคำโฆษณาเพื่อรับผิดชอบ ต่างกับสินค้าตัวเองที่จีนที่ยอมเปลี่ยนเป็นระบบช่วยขับ นอกจากนั้นเมื่อทำได้ระดับ 2.5 ยังใช้การโฆษณาว่า Full Self-Driving อีก เรื่องที่ตลกคือแทนที่ Tesla จะอัพเกรดระบบให้ฟรีเพื่อความปลอดภัยของคนขับและผู่อื่นบนท้องถนน ดันคิดจำนวนเงินเพิ่มเพื่อฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมานิดเดียว ใครจะตอบได้ว่าถ้า Tesla เพิ่มฟีเจอร์เล็กๆน้อยๆเพิ่มขึ้นมาอีก ลูกค้าจะต้องจ่ายเพิ่มอีกหรือไม่
Elon Musk เคยบอกว่า LIDAR ไม่จำเป็นต่อระบบไร้คนขับ แค่มีกล้อง Radar และ ultrasonic ก็พอ ซึ่งระบบทั้งสามถูก spoof/jam ได้ และหลายโอกาสเราก็เห็นๆอยู่ว่ามันไม่พอ
ซึ่ง Volvo ได้เริ่มขยับเรื่องนี้ไปแล้วหลังจากมีปัญหา ผมไม่คิดว่า Tesla จะขยับตาเนื่องจากนิสัยของ Musk ที่มักคิดว่าตัวเองถูกที่สุดตลอด
Tesla พยายามบอกว่ารถไฟฟ้าปลอดภัยมาตลอดโดยบอกว่าโอกาสในการติดไฟน้อยกว่ารถประเภทอื่นๆ แต่พยายามปกปิดว่าถ้าติดไฟแล้วมันจะอันตรายกว่ารถเชื้อเพลิงอื่นๆหลายเท่า
Tesla ปฏิเสธการติดตั้งระบบตรวจสอบว่าผู้ขับกำลังขับอยู่หรือไม่ให้ดีขึ้น ในขณะที่รถตนเองยังเป็นแค่ระดับ 2-2.5 ซึ่งทำให้ระบบตรวจสอบในปัจจุบันที่รู้กันว่าเชื่อถือไม่ได้นั้นไร้ประสิทธิผล สร้างความเสี่ยงต่อผู้ใช้ถนนรายอื่นๆ
Tesla ยังมีปัญหาเล็กๆ(หรือไม่เล็ก)อื่นๆอีกเช่น ปัญหาในโรงงานผลิต ปัญหาในโรงงานพ่นสี ที่อาจจะจริงหรือไม่จริงแต่ทั้งหมด(ตั้งแต่ปัญหาระบบ Autopilot ถึงโรงงาน) Tesla ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นความผิดพลาดจากของตน พยายามกลับผิดให้เป็นถูก เสมอมา
มีบริษัทอื่นๆอีกมากในตลาดที่มีธรรมาภิบาล/จริยธรรมกว่า ทดสอบระบบต่างๆอย่างเคร่งครัดมากกว่า และดีกว่า เพียงแต่ไม่ทำการโฆษณาโอ่อ่า โม้นู่นโม้นี่ทำให้ตัวเองน่าสนใจแบบ Tesla ครับ
ดังนั้นผมคงต้องพูดอีกครั้งครับว่าผมอยากให้ Tesla ล้มเหลว
+1
zerocool Tue, 19/06/2018 - 19:59
In reply to Tesla by McKay
+1
ชอบ comment ลักษณะนี้ครับ ข้อมูลแน่น มีที่มาที่ไปมีเหตุผลของความเชื่อตนเอง (เชื่อเหมือนไม่เหมือนกันเป็นอีกเรื่องหนึ่งนะครับ คนเราคิดไม่เหมือนกันได้ตลอดอยู่แล้ว)
ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับเรื่องการใช้คำว่า "autopilot" เป็นอย่างยิ่ง ผมว่าคำนี้ไม่ควรใช้เพราะมันส่งสารผิด ๆ ออกไปยังผู้บริโภค
ผมมองว่าบริษัทไม่รัดกุมเพราะอ
Hadakung Tue, 19/06/2018 - 22:13
In reply to Tesla by McKay
ผมมองว่าบริษัทไม่รัดกุมเพราะอยากทำอะไรเร็วๆแต่มันแก้ไขได้ตามกฏหมาย เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ในบ้านเราก็ข้างในก็มีปัญหาเช่นกัน เรื่องจริยธรรมนิเรื่องโกงมลพิษผมว่าหนักหนากว่าเยอะเลยครับ autopilot นิแล้วตีความแต่สำหรับผมถ้าบอกว่า tesla โม้ เครื่องบินโดยสารทั้งหมดทั้งโลกก็โกหกเรื่องฟังก์ชั่น autopilot เหมือนกัน เรื่องติดไฟก็หวอดทั้งคันเหมือนนะครับถ้าไหม้ดูข่าวในไทยก็เกรียมทั้งคัน
แต่บริษัทนี้ทำได้ไม่ดีเลยคือเรื่องจัดการข่าวสารมากกว่าเพราะผู้บริหารเป็นคนนิสัยแบบนั้นแนวโน้มในการจัดการกับความรู้สึกคนเลยทำได้แย่ครับ
ปล.อย่างบริษัท SpaceX กับ Boring นิแทบไม่เห็นข่าวด้านลบเลย ผมว่าโครงสร้างของเทสลล่าออาจจะมีปัญหาบางอย่างหรือโดนขาใหญ่เล่นเลยตีข่าวฉาวออกมาเยอะก็ดูมีเหตุผล
นิยาม Autopilot
McKay Tue, 19/06/2018 - 23:28
In reply to ผมมองว่าบริษัทไม่รัดกุมเพราะอ by Hadakung
นิยาม Autopilot ของเครื่องบินที่ผู้ขับขี่ต้องสอบต้องทำความเข้าใจ กับ Autopilot ที่นำมาใช้โฆษณาขายให้คนทั่วไปโดยเซลล์ที่ขายพยายามชี้ว่าไร้คนขับได้มันต่างกันเยอะนะครับ
เรื่องจัดการข่าวสารเป็นทั้งบริษัทเลยครับ ไม่ใช่แค่ Musk ตามอ่านที่โฆษกพูดมาตลอดได้
ผมเห็นด้วยเรื่องโกงมลพิษนะ แต่เทียบกันแล้วมันคงไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจของผมเพราะตลาดรถไฟฟ้า/รถช่วยขับมันใหญ่กว่าเดิมมากแล้ว
ส่วนเรื่องรถยนต์ปกติหวอดทั้งคันอันนั้นจริงๆเป็นเรื่องปกติครับ ปัญหาของแบตเตอรี่ที่หนักกว่า gasoline คือสาร alkaline นั้นพลังงานความร้อนต่อปริมาณมันสูงกว่าน้ำมันมาก เมื่อสัมผัสอากาศโดยตรงติดไฟได้ง่าย และระเบิดได้ง่ายเมื่อสัมผัสน้ำครับ รวมถึงสารพิษอื่นๆด้วย
SpaceX นี่คงต้องรัดกุมมากๆ
TeamKiller Tue, 19/06/2018 - 23:16
In reply to ผมมองว่าบริษัทไม่รัดกุมเพราะอ by Hadakung
SpaceX นี่คงต้องรัดกุมมากๆ นะครับ เพราะใช้ด้านยานอวกาศที่ NASA คลุมอยู่ ต้องเทส ทดสอบ ต่างๆ ให้ NASA หรือบริษัทยักษ์ใหญ่ที่จะฝากยิงดาวเทียมเชื่อถือบริษัท ความผิดพลาดนี่ต้องแทบเป็น 0 เลยนะครับ
ทดสอบล่าสุดที่ยิง Falcon Heavy นี่จริงก็ถือว่าพลาดตอนพลาดที่ burn นาน เลยดาวอังคารไปด้วย คิดดูว่าเป็นยานที่มีความจำเป็นต้องใช้ หรือมีมนุษย์ไป นี่พลาดแบบนี้ไม่ได้เลยนะครับ
เรื่อง Autopilot
dtobelisk Wed, 20/06/2018 - 08:28
In reply to Tesla by McKay
เรื่อง Autopilot นี่เห็นด้วยเลยครับ
เป็นการโฆษณาเกินจริงที่อันตรายกับหลายๆ ชีวิตบนท้องถนนจริงๆ
มีทั้งเรื่องที่เห็นด้วยกับไม่
nrml Wed, 20/06/2018 - 09:18
In reply to Tesla by McKay
มีทั้งเรื่องที่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยครับ ซึ่งในเรื่องที่ว่ามีแต่ข่าวไม่ดีออกมาจาก Tesla ซึ่งในบริษัทรถอื่นๆ นั้นไม่ค่อยจะได้ยิน ตรงนี้มันทำให้ผมสงสัยว่าจริงๆ แล้วปัญหามันอยู่ที่ตัวบริษัทมันไม่ดีหรือว่าการให้ข่าว, การประชาสัมพันธ์, การปิดข่าว ไม่ดีกันแน่
โดยส่วนตัวผมมองว่าการที่ Tesla ในตอนนี้ กำลังยืนอยู่ในไฟสปอตไลท์ทำให้เป็นที่สนใจและคนมองเห็นทุกการกระทำ ถึงแม้ตอนนี้มันเหมือนจะดูโม้ๆ แต่ผมก็ยังอยากให้ Tesla ประสบความสำเร็จตามที่โม้ไว้ครับ
อีนี่อีกละ
carrot Wed, 20/06/2018 - 09:50
In reply to Tesla by McKay
อีนี่อีกละ หาเรื่องขวางโลกไปวันๆ ความคิดพวกอยู่แต่ในแลปอ่านข่าวตามเนต อาจจะดูรู้ลึก แต่แคบ
เอาแค่เรื่องโกงค่ามลพิษก็ชั่วกันทั้งวงการแล้ว ออกมาดูโลก ดูของจริงแล้วจะหนาว กลับเข้าแลปไม่ทัน
:) ครับ
McKay Wed, 20/06/2018 - 09:54
In reply to อีนี่อีกละ by carrot
:) ครับ
-1
zerocool Wed, 20/06/2018 - 13:56
In reply to อีนี่อีกละ by carrot
-1
ว้าว ... ทั้งคิดไปเองว่าอีกฝ่ายทำงานประเภทไหน ทั้งเหยียดอาชีพการงาน
เรียนรู้ที่จะเถียงกันอย่างสุภ
lew Sat, 15/09/2018 - 11:47
In reply to อีนี่อีกละ by carrot
เรียนรู้ที่จะเถียงกันอย่างสุภาพด้วยครับ ไม่ต้องเติมคำนำหน้าให้ใคร
ปัญญาชนจะไม่ใช้ศัพท์แบบนี้ครั
big50000 Sat, 15/09/2018 - 18:57
In reply to อีนี่อีกละ by carrot
ปัญญาชนจะไม่ใช้ศัพท์แบบนี้ครับ
โอ้ว ขอบคุณครับ
nessuchan Wed, 20/06/2018 - 17:16
In reply to Tesla by McKay
โอ้ว ขอบคุณครับ
ถ้าลองมาคิด ๆ ดูสไตล์เทสล่ามันเป็นแบบนี้จริง ๆ เอาปัญหาไปซุุกไว้ใต้พรม พวกที่อวยก็อวยจนเว่อร์ผมก็ด้วยส่วนนึง พึ่งจะมาตาสว่างก็ด้ววยคอมเม้นนี้แหละครับ
แต่ส่วนตัวผมไม่อยากให้ Tesla เจ๊งนะ มันเป็นสีสันให้ผู้ผลิตรถยนต์เก่า ๆ ให้กระตือรือล้นดี ไม่งั้นคงอีกนานกว่าเราจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้า
ผมชอบผลงานเค้าแต่ไม่ชอบการทำง
hisoft Wed, 20/06/2018 - 18:57
In reply to โอ้ว ขอบคุณครับ by nessuchan
ผมชอบผลงานเค้าแต่ไม่ชอบการทำงานเค้ามาแต่แรกๆ เลยครับ ตั้งแต่ช่วงก่อนมีข่าวเสียๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันแต่รู้สึกได้
แต่ก็นั่นแหละครับ ไม่ใช่คนประเภทนี้โอกาสจะฉีกนวัตกรรมใหญ่ๆ แบบนี้เกิดขึ้นได้ยาก
ทำไมหรือครับ
surasakmd35 Tue, 19/06/2018 - 18:00
In reply to บอกตามตรงว่าอยากครับ by McKay
ทำไมหรือครับ อยากทราบเหตุผลเหมือนกัน
คนเรากว่าจะทำอะไรสำเร็จขึ้นมา
mk- Tue, 19/06/2018 - 17:45
คนเรากว่าจะทำอะไรสำเร็จขึ้นมานี่ต้องเจออะไรสารพัดจริงๆ
ขนาดสังคมฝรั่งที่เจริญๆยังมีแบบนี้
ผมว่าทุกชาติละครับ
adente Tue, 19/06/2018 - 19:45
In reply to คนเรากว่าจะทำอะไรสำเร็จขึ้นมา by mk-
ผมว่าทุกชาติละครับ ถ้ามีผลประโยชน์มาเกี่ยว
คนที่คิดวิทยุ FM ขึ้นมาแทน AM
orpheous Tue, 19/06/2018 - 22:36
In reply to คนเรากว่าจะทำอะไรสำเร็จขึ้นมา by mk-
คนที่คิดวิทยุ FM ขึ้นมาแทน AM ได้ยังโดนดองผลงาน แล้วก็โดนก็อปความคิดไปผลิต สุดท้ายไปโดดตึกตาย
https://writer.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=373655&chapter=410
ชีวิตช่างเล่นตลกเสียจริง
IDCET Tue, 19/06/2018 - 22:53
In reply to คนที่คิดวิทยุ FM ขึ้นมาแทน AM by orpheous
ชีวิตช่างเล่นตลกเสียจริง เศร้าและอนาถแท้ คนเลวได้ดี ส่วนคนเสียสละและคนดีกลับต้องสูญเสียและตายอย่างเสียเปล่า
อยากให้ Tesla ประสบความสำเร็จ
nzing82 Tue, 19/06/2018 - 23:02
อยากให้ Tesla ประสบความสำเร็จ
เชียร์ SpaceX
TeamKiller Tue, 19/06/2018 - 23:19
เชียร์ SpaceX อยากเห็นเรื่องอวกาศขยับเยอะๆ บ้าง BFR งี้ จะได้อย่างที่โม้เปล่า
Tesla รู้สึกเฉยๆ ละ ดังเพราะ Autopilot กับรถคอนโซลหน้าตาแปลกๆ ฮ่าๆ รถไฟฟ้าเดี่ยวนรอญี่ปุ่นทำก็ได้ราคาคงเข้าถึงได้
Tesla
mr_tawan Wed, 20/06/2018 - 01:46
Tesla เป็นบริษัทที่พยายามสร้างภาพว่า ตัวเองเป็น Nicola Tesla ที่ถูก Edison กลั่นแกล้งหรือเปล่า :)
อ่านคคห.หลายคน
Fourpoint Thu, 21/06/2018 - 08:36
อ่านคคห.หลายคน คาดว่าคงไม่ทราบว่า ระบบโรงงานอุตสาหกรรมเขาต่อสู้กันมาเป็นร้อยปี จนได้มาตรฐานความปลอดภัยในอุตสาหกรรม จนเป็นกฎหมายและแนวทางปฎิบัติทุกวันนี้
ชอบทางลัด เอาเร็ว ละเมิดกฎหมายโดยอ้างว่าเพื่อความคล่องตัว เป็นแนวคิดการ disrupt ของ startupรุ่นใหม่หลายๆคน ถ้าโชคดีก็ดีไป ถ้าโชคไม่ดี คนรับเคราะห์คือแรงงานค่าจ้างต่ำสุดในโรงงานนั่นแหละครับ อาจต้องรับเคราะห์ถึงชีวิตเลยด้วยซ้ำ
ขำที่คนเอาเรื่องบ.รถอื่นๆโกงมลพิษ มาโยงเพื่อบอกว่า การที่โรงงานTesla ตกมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานเป็นเรื่องเล็กน้อย
เรื่องดีๆก็สนับสนุน แต่เรื่องที่ทำไม่ดี จะให้หลับตาแล้วบอกว่าให้ยอมๆไป ในสิ่งที่คนอื่นเคยทำผิดพลาดมาเป็นร้อยปี จนเขาเรียนรู้กันหมดแล้ว คงไม่ได้ล่ะครับ
+1 ครับ
nutth Fri, 22/06/2018 - 12:55
In reply to อ่านคคห.หลายคน by Fourpoint
+1 ครับ
+1 ครับ
ti.krab Fri, 22/06/2018 - 18:25
In reply to อ่านคคห.หลายคน by Fourpoint
+1 ครับ
ผิดคือผิด ถูกคือถูก
การที่บอกคนอื่นก็ผิด ใครๆ ก็เป็นกัน นี่ผมละเศร้าใจกับการคิดแบบนี้มากๆครับ
คนอื่นผิดก็คือผิดนั้นละ
เขาไม่ได้พูดถึง ไม่ใช่ว่าเขายอมรับว่าการกระทำผิดนี้เป็นสิ่งดี
เหตุผลคือ 1.อาจไม่เห็น 2.ดูแล้วผลกระทบต่อผู้กล่าวน้อย เลยไม่คิดว่าสำคัญพอที่จะกล่าวถึง หรืออื่นๆ ไม่ใช่ว่าเขายอมรับในการกระทำผิดนั้นได้