Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้ผู้ใช้ในประเทศไทยคงได้ใช้งานเครือข่าย 3G/4G กันเป็นปกติแล้ว แต่ทาง Ericson ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์โครงข่ายโทรศัพท์มือถือก็ออกมานำเสนอนวัตกรรม 5G และเครือข่าย IoT ที่มาพร้อมกับ 5G เพื่อแสดงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต

No Description

นาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ผู้ให้บริการในประเทศไทยและรัฐบาลควรเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตอนนี้เพื่อมองหาโอกาสและเข้าถึงศักยภาพจากเทคโนโลยี 5G ได้อย่างเต็มที่

No Description

ด้านโซนการจัดแสดงเทคโนโลยี 5G และ IoT ในประเทศไทยปีนี้ Ericsson นำเสนอและสาธิตการประยุกต์ใช้ 5G ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น Internet of Skills : remote surgery สาธิตการจำลองภาพสามมิติในการวินิจฉัยโรคจากระยะไกลผ่านแว่น VR ที่อาจารย์และนักศึกษาสามารถเห็นภาพเดียวกันและตอบสนองต่อวัตถุในโลกเสมือนจริงได้

No Description

ถัดมาเป็น Mixed Reality Mining เป็นการสาธิตการใช้ 5G เข้ามาช่วยในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ในกรณีช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ในเหมืองแร่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการผสมผสานระหว่าง Mixed Reality โดยใช้แว่น HTC Vive และ 5G จะจำลองลักษณะภายในของเหมืองแร่ให้กับทีมกู้ภัยให้สามารถรู้ทิศทางเข้าออกต่างๆ ภายในเหมืองแร่ เพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างเร็วที่สุด

No Description

อีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ Ericsson เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เรียกว่า Street Macro อุปกรณ์สำหรับเสริมคุณภาพสัญญาณมือถือในเขตเมือง ใช้ติดตั้งกับเสาไฟฟ้า ซึ่งภายในจะมีตัวส่งสัญญาณวิทยุและเสาอากาศ รองรับความถี่ 2100 MHz และ 1800 MHz

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 2 June 2018 - 10:53 #1052845
panurat2000's picture

แต่ทาง Ericson ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์โครงข่ายโทรศัพท์มือถือ

Ericson => Ericsson

By: Patchan
iPhone
on 3 June 2018 - 08:35 #1053068

นึกว่าเจ๊งไปแล้วแบรนนี้