Tags:
Node Thumbnail

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสมาร์ทโฟนยุคนี้ กล้องถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้คนนำมาประกอบการพิจารณาก่อนการเลือกซื้อมากขึ้น ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์อย่าง Xiaomi จะเอาจริงเอาจังกับการพัฒนากล้องบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น เช่นเดียวกับคู่แข่งรายอื่นๆ

รายงานข่าวล่าสุด มีการเปิดเผยข้อมูลลับที่รั่วไหลมาจากอีเมล Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi โดยมีใจความสำคัญถึงเรื่องการจัดตั้งแผนกการพัฒนากล้องบนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ด้วยทรัพยากรที่มีของบริษัท ทำให้ Xiaomi มุ่งมั่นที่จะสร้างกล้องบนสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพระดับโลก

นอกจากนี้ภายในอีเมล์ยังมีการระบุว่า Zhu Dan ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าแผนกใหม่นี้ด้วย

No Description

ที่ผ่านมา Xiaomi มักได้รับการพูดถึงในแง่ของการเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมสเปคแน่น ในราคาสุดคุ้ม แต่ประสิทธิภาพเรื่องกล้องถ่ายภาพมักถูกมองข้ามมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามจากการให้คะแนนประสิทธิภาพเรื่องการถ่ายภาพโดย DXOMARK ในอันดับ 7 มี Xiaomi Mi Mix 2s ติดโผเข้ามาด้วย ถือเป็นย่างก้าวที่สำคัญที่เชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ Xiaomi ต่อยอดประสิทธิภาพของกล้องบนสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

No Description

ที่มา : xda-developers via Technode

Get latest news from Blognone

Comments

By: myungz
In Love
on 17 May 2018 - 09:22 #1049922
myungz's picture

สมควรมีมานานแล้ว กล้องภาพออกดี(ต้องใช้ขาตั้งกล้อง)
แต่...ไม่มีกันสั่นเลยสักนิด แม้แต่เครื่องรุ่นบนๆ
เพิ่งมาพัฒนาดีขึ้นในรุ่นที่ออกใหม่ๆเดือน2018apr-may นี้

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 17 May 2018 - 11:22 #1049968
panurat2000's picture

นอกจากนี้ภายในอีเมล์ยังมีการระบุว่า

อีเมล์ => อีเมล

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 18 May 2018 - 04:35 #1050128
PsFreedom's picture

ยุคหลังๆ SW มีผลมากจริงๆ
เพราะ HW กล้องมันก็คล้ายๆ กันหมดแล้วเหลือเพิ่มจำนวนกล้อง วัดกันก็ตรง SW นี่แหละ

Mi MIX 2S ถือว่ากระโดดขึ้นมามากเลยจาก MIX 2 แต่ยังไม่เท่า Huawei, Samsung, G Pixel แต่ผมถือว่าเหลือเฟือสำหรับใช้ทั่วไปแล้ว เหลือแค่ปรับให้สวย