Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว BBC ได้รายงานว่า ปัจจุบันมีบริษัทที่โปรโมตบริการเขียนบทความผ่านวิดีโอจำนวนมากบนเว็บไซต์ YouTube ซึ่งบริการเขียนบทความนี้เป็นบริการที่เน้นช่วยให้ผู้เรียนทุจริตงานที่ได้รับมอบหมายจากสถาบันการศึกษา

BBC พบช่องบน YouTube กว่า 250 ช่องที่คอยโปรโมตบริการ EduBirdie ซึ่งจะคอยขายบทความให้ผู้เรียนที่ต้องการเอางานไปส่งที่สถาบันการศึกษาเป็นทางลัดให้ผ่านวิชาเรียนนั้น ๆ โดยวิดีโอโปรโมตบริการทั้งหมดนี้มีผู้รับชมแล้วกว่า 700 ล้านครั้ง ซึ่ง EduBirdie เคลมว่าบทความที่ซื้อไปนี้ไม่ใช่งานคัดลอกและแปะ ดังนั้นจะปลอดภัยจากการตรวจสอบด้วยซอฟต์แวร์ตรวจจับการคัดลอกงานต่าง ๆ (แต่การนำงานที่คนอื่นทำไปส่งก็ผิดกฎอยู่ดี)

หลังจาก BBC เผยแพร่บทความเรื่องการสืบสวนดังกล่าวออกไป YouTube ก็ได้แจ้งให้เจ้าของช่องต่าง ๆ นำวิดีโอที่ไม่ทำตามนโยบายออกจาก YouTube ซึ่งแม้ว่า BBC จะยืนยันว่าการขายบทความนั้นไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย แต่ตามกฎของ YouTube แล้ว โฆษณาประเภท Academic Aids อย่างเช่นบริการช่วยทำข้อสอบ หรือบริการเขียนงานวิจัยเชิงวิชาการนั้นเป็นสิ่งต้องห้ามบนแพลตฟอร์ม

ที่มา - The Verge, BBC

No Description

ภาพจาก shutterstock.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 7 May 2018 - 15:29 #1048144

ผมงงตรงที่ว่า AI ไม่มีการตรวจสอบวีดีโอ หรือมีคนกลั่นกรองเนื้อหาก่อนขึ้น Platform เลยเหรอ เหมือนเป็นบริการเอื้ออาชญากรรมเลย

เหมือนกับที่ Facebook สั่งแบนและลบเพจหรือเนื้อหาเจ้าของผลงาน จากที่โดนเพจลอกเนื้อหาแจ้งลบและละเมิดลิขสิทธิ์เลย ผู้บริสุทธ์กลายเป็นแพะ ส่วนโจรหรืออาชญากรลอยนวลสบายๆ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 May 2018 - 16:11 #1048151
hisoft's picture

ไม่เห็นทัชแพดแบบในภาพประกอบข่าวมานานมาก