Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้กับแอพ Photos บน Windows 10 โดยได้เพิ่มความสามารถในการแท็กชื่อบุคคลที่แอพ Photos พบในรูปภาพ ช่วยให้สามารถดึงรูปภาพของบุคคลที่ต้องการได้สะดวกขึ้น เพียงแค่พิมพ์ชื่อลงไปในช่องค้นหา

สำหรับวิธีการใช้งานให้เข้าไปที่แท็บ People จากนั้นจะพบหน้าบุคคลที่แอพ Photos ได้จำแนกไว้เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำคือการเพิ่มหรือกำหนดชื่อจากรายชื่อที่เก็บไว้ในแอพ People เท่านั้น

ความสามารถข้างต้นเป็นการปรับปรุงซึ่งได้ต่อยอดจากฟีเจอร์จำแนกรูปภาพด้วย AI ที่ปล่อยมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งแม้ว่าจะสามารถใช้แยกแยะใบหน้าและค้นหาสิ่งที่อยู่ในรูปภาพได้ แต่กลับไม่มีตัวเลือกให้ผู้ใช้แท็กชื่อบุคคลจนกระทั่งอัพเดตเวอร์ชันนี้

ไมโครซอฟท์กำลังทยอยปล่อยอัพเดตดังกล่าวให้กับผู้ใช้งาน บางท่านอาจจะไม่ได้รับอัพเดตทันที ยังไงสามารถกดเช็กอัพเดตได้ที่ Microsoft Store ครับ

ที่มา - Windows Central

ภาพคำแนะนำฟีเจอร์แท็กชื่อบุคคลในแอพ Photos

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 29 April 2018 - 02:30 #1047037
Elysium's picture

ของเก่าใน Windows live photo gallery ที่ทำไว้ดีมากตอนนั้น (คู่คี่สูสีกับ Picasa เลย)

กับอีกอันที่หายไปคือ ฟีเจอร์สลับหน้ายิ้ม ที่ถ้าถ่ายภาพเดิม 2 ครั้ง/หรือกดชัตเตอร์รัวๆ แล้วได้ภาพมาเยอะๆ (ยิ้มกับไม่ยิ้ม) มันจะให้เลือกได้ว่าจะเอาหน้าไหนไว้ แล้วตัดแปะแบบเนียนๆ (ส่วนตัวให้ 90%) ลองกับภาพหมู่ 7-8 คน แยกหน้าและแทนที่ได้หมด


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ