Tags:
Node Thumbnail

นินเทนโดแถลงผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2018 ครบรอบ 1 ปีหลังการวางขาย Nintendo Switch ยอดขายล่าสุดอยู่ที่ 17.79 ล้านเครื่องแล้ว ส่วนซอฟต์แวร์มียอดขายรวม 68.97 ล้านชุด

นินเทนโดระบุว่าขวบปีแรกของ Switch ถือว่าเริ่มต้นได้สวย ส่วนปีที่สองจะเน้นทั้งการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ และการกระตุ้นให้ลูกค้าเก่าเล่นเกมอย่างสม่ำเสมอ ยุทธศาสตร์ที่ใช้จะยังเป็นการออกเกมเด่นๆ อย่างต่อเนื่องดังที่ทำมาตั้งแต่เปิดตัว เกมเด่นที่จะออกขายในปีนี้คือ Super Smash Bros. ภาคใหม่, Mario Tennis Ace ที่เน้นการใช้ฟีเจอร์ของ Joy-Con, และภาคเสริมของ Splatoon 2

บริการ Nintendo Switch Online จะเปิดตามกำหนดในเดือนกันยายนนี้, เพิ่มระบบแต้ม Gold Points (1 เยน = 1 points) สำหรับซื้อเนื้อหาดิจิทัล

ส่วน Nintendo 3DS ก็ยังขายได้อีกเรื่อยๆ ยอดขายรวมตอนนี้แตะ 72 ล้านเครื่อง, มีเกมมากกว่า 1,000 เกม และยังมีแผนออกเกมใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งปีนี้และปี 2019 เช่น Captain Toad, WarioWare Gold, Luigi's Mansion และ Mario & Luigi ภาคใหม่

No Description

ฟากเกมมือถือก็ยังเดินหน้าต่อไป Super Mario Run ยังมีคนเล่นสม่ำเสมอที่ 20 ล้านคนต่อเดือน, Animal Crossing: Pocket Camp มีคนเล่นเยอะ โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่มีสัดส่วนมากกว่า 3/4 ของผู้เล่นทั้งหมด, Fire Emblem Heroes ทำยอดขายได้ดีในต่างประเทศ ส่วนแผนการออกเกมใหม่คือ Mario Kart Tour ที่ยังไม่มีกำหนดออกแน่ชัด

นินเทนโดยังประกาศความร่วมมือกับบริษัท Cygames (ผู้สร้างเกม Granblue Fantasy) ทำเกมบนมือถือต่อไป โดยจะมีเกมออริจินัลใหม่ชื่อ Dragalia Lost เปิดตัวช่วงกลางปี 2018 ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างสองบริษัท และนินเทนโดจะเข้าถือหุ้น 5% ใน Cygames ด้วย

No Description

ที่มา - Nintendo

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bluetus
iPhone
on 27 April 2018 - 10:17 #1046784
Bluetus's picture

รอดู E3