Tags:
Node Thumbnail

ทางการจีนได้แถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบขนสมาร์ทโฟนเถื่อนจากฮ่องกงเพื่อนำมาขาย โดยมูลค่าสมาร์ทโฟนในการก่อเหตุครั้งนี้คิดเป็นเงิน 500 ล้านหยวน

กลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 26 คน ได้ใช้โดรนบินข้ามระหว่างฮ่องกงและเมือง Shenzhen บนจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อทำการขึงสายเคเบิลยาว 200 เมตรจำนวน 2 เส้น และได้ใช้สายเคเบิลนั้นทำการลำเลียงขนเอาโทรศัพท์ iPhone ที่ผ่านการ refurbish จากฮ่องกงเข้าสู่เขตจีนแผ่นดินใหญ่โดยไม่เสียภาษี

No Description

จากการสืบสวน ศุลกากรจีนระบุว่าผู้กระทำความผิดมักก่อเหตุในเวลากลางคืน ซึ่งบางครั้งก็ใช้โดรนเพื่อขนย้ายของโดยตรง ด้วยการบินข้ามเขตพร้อมกับหิ้วถุงที่ใส่ iPhone ไว้ประมาณ 10 เครื่อง ซึ่งการลงมือในลักษณะนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที และสามารถขน iPhone ได้มากถึง 15,000 เครื่องภายในคืนเดียว

จากรายงานระบุว่านี่เป็นครั้งแรกของการจับกุมขบวนการลักลอบขนของเถื่อนที่พบการใช้โดรนเข้ามาช่วยในการก่อเหตุ ด้านศุลกากรเองก็บอกว่าจะเพิ่มมาตรการการกวดขันและรัดกุมยิ่งขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุมีการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจตรากันมากขึ้น ทั้งนี้หนึ่งในมาตรการที่ศุลกากรก็จะนำมาใช้คือการใช้โดรนติดตั้งกล้องความละเอียดสูงบินตรวจตราหาผู้กระทำความผิดด้วยเช่นกัน

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 31 March 2018 - 16:46 #1041571
panurat2000's picture

ศุลกากรจีนจับกุมขบวนการที่โดรนเพื่อลักลอบขนสมาร์ทโฟนข้ามแดนแบบผิดกฎหมาย

ขบวนการที่โดรน ?

ซึ่งการลงมือในลักษรณะนี้

ลักษรณะ => ลักษณะ

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2018 - 22:14 #1041598
ปาโมกข์'s picture

ความเสียหาย 500 ล้านหยวน อย่างน้อยๆก็แสนสองแสนเครื่อง
มันเอาออกมาจากโรงงานเยอะมากขนาดนี้ด้วยวิธีไหน