Tags:
Node Thumbnail

ท่าทีของไมโครซอฟท์ชัดเจนว่าทุ่มสุดตัวให้คนย้ายไปดาวน์โหลดแอพผ่าน Microsoft Store แต่วิธีการทำงานของ Microsoft Store ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ เพราะการส่งแอพขึ้น Store แปลว่าผู้ใช้ทุกคนมีสิทธิดาวน์โหลดแอพของเรา แม้ว่าเรายังไม่พร้อมขนาดนั้นก็ตาม

ล่าสุดไมโครซอฟท์จึงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ชื่อ Private Audience ให้เราส่งแอพขึ้น Store และมีแค่ผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้นที่มองเห็นแอพตัวนี้ (คนอื่นแม้ว่าจะรู้ลิงก์เข้าตรงก็เข้าไม่ได้) เหมาะสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการทดสอบแอพในวงปิด หรือแอพบางตัวที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้เฉพาะกลุ่มจริงๆ

ผู้ใช้เแอพเหล่านั้นยังสามารถส่งรีวิวขึ้น Store ได้ตามปกติ แต่รีวิวจะไม่ปรากฏในหน้า Store แก่คนทั่วไป มีเฉพาะนักพัฒนาเจ้าของแอพเท่านั้นที่มองเห็น

นักพัฒนาสามารถสร้างกลุ่มผู้ใช้แอพได้หลายกลุ่ม โดยต้องระบุบัญชีอีเมลที่เป็น Microsoft Account อย่างเจาะจง และสามารถตั้งเวลาให้แอพปรากฏแก่คนทั่วไปในภายหลังได้ด้วย

No Description

ที่มา - Windows Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: singhalnw on 30 March 2018 - 13:40 #1041363

หันมาซื้อหลายอย่างและแต่เกมส์ดัง ๆ น้อยจริง ๆ

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 31 March 2018 - 00:38 #1041464
Jonathan_Job's picture

ผู้ใช้เแอพเหล่านั้นยังสามารถส่งรีวิวขึ้น

ผู้ใช้แอพเหล่านั้นยังสามารถส่งรีวิวขึ้น

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 31 March 2018 - 10:42 #1041511
gondolaz's picture

ส่วนตัว ผมไม่ชอบใช้ ms store อีกทั้ง software ส่วนใหญ่ที่ใช้มันก็เฉพาะทาง นี่ถ้าวันไหนบังคับไม่ให้ลงโปรแกรมจากข้างนอก คงต้องหยุดอัพ windows แล้ว freez เวอร์ชันกันเลยทีเดียว

เอาจริงๆ นะ ถ้าไม่ต้องใช้ทำงานออฟฟิต ผมก็บูทเข้า ubuntu จาก flah drive ใช้งานทั่วไปได้ไม่ติดขัดอะไร (แม้มันจะไม่สะดวกเหมือนใช้ windows ก็เถอะ)