Tags:
Node Thumbnail

ประธานาธิบดี Donald Trump ได้ลงนามในสัญญาห้ามยุ่งเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินของสกุลเงินคริปโตของเวเนซุเอลา รวมถึงหน่วยงานภาครัฐยังเตือนว่านี่เป็นการหลอกลวงโดยรัฐบาล Nicolas Maduro ซึ่งการลงทุนจะถูกมองว่าเป็นการสนับสนุนระบอบเผด็จการโดยตรง

ทำเนียบขาวได้ประกาศคำสั่งของ Trump เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคำสั่งนี้จะกีดกันธุรกรรม, การช่วยเหลือทางการเงิน และดีลต่าง ๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล, เหรียญดิจิทัล หรือโทเคนดิจิทัลที่ออกโดยรัฐบาลเวเนซุเอลาตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมเป็นต้นไป คำสั่งนี้จะมีผลใช้กับประชากรสหรัฐฯ หรือคนที่อยู่ในสหรัฐฯ ส่วนคนที่เคยทำธุรกรรมไปแล้วก่อนคำสั่งจะออกจะต้องถูกพิจารณาเป็นรายกรณี

ส่วนฝั่งเวเนซุเอลาประกาศไม่ยอมรับคำสั่งนี้ โดยรัฐบาลกล่าวในแถลงการณ์ว่าคำสั่งของสหรัฐฯ ผิดกฎหมายระหว่างประเทศ เป็นการสร้างการรุกรานครั้งใหญ่ที่มีเป้าหมายโจมตีประชาชนของเวเนซุเอลา

สกุลเงิน petro ของรัฐบาลเวเนซุเอลานั้น เป็นเครื่องมือที่รัฐบาลคาดหวังว่าจะใช้ก้าวข้ามการคว่ำบาตรทางการเงินของสหรัฐฯ โดยสกุลเงินนี้จะค้ำมูลค่าด้วยทรัพยากรธรรมชาติ โดยการพรีเซลวันแรกนั้นสามารถระดมทุนได้ 735 ล้านดอลลาร์ และตอนนี้รัฐบาล Maduro ก็กำลังเตรียมออกสกุลเงินคริปโตใหม่ petro gold ที่ใช้สินทรัพย์ที่มีมูลค่าค้ำ

ที่มา - Reuters

No Description

ภาพจาก Wikimedia CC BY-SA 4.0

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 March 2018 - 11:17 #1039331
panurat2000's picture

โดยรัฐบาลกล่าวในแถลงการว่า

แถลงการ => แถลงการณ์

สกุลเงิน petro ของรัฐบาลเวเนวุเอลานั้น

เวเนวุเอลา => เวเนซุเอลา

สามารถ[ระดมทุนได้ 735 ล้านดอลลาร์

สามารถ[ระดมทุน => สามารถระดมทุน