Tags:
Node Thumbnail

Mattel แบรนด์เจ้าของตุ๊กตา Barbie จับมือกับ Tynker บริษัทสร้างบทเรียนการเขียนโค้ดให้เด็ก เตรียมเปิดตัวตุ๊กตา Barbie ใหม่ 7 แบบ ที่มาพร้อมกับบทเรียนเขียนโค้ด โดยจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีนี้

ในบทเรียนที่มาพร้อมกับตุ๊กตา มีสอนวิทยาการคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและการเขียนโปรแกรม เด็กๆ จะได้เรียนเขียนโค้ดผ่านตุ๊กตาอาชีพต่างๆ เช่น สัตวแพทย์, นักบินอวกาศและวิศวกรหุ่นยนต์ โดยเริ่มจากระดับ beginner หรือ K แล้วค่อยไต่ระดับขึ้นไป

Sven Gerjets ซีทีโอของ Mattel ระบุว่าการร่วมมือครั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นจะให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ STEM (Science Technology Engineering and Mathematics Education) อันเป็นทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 ผ่านตัวละครของเล่นของ Mattel เป้าหมายใหญ่คือให้เด็กๆ ได้เรียนโค้ดผ่านสินค้าของเล่นใต้แบรนด์ Mattel 10 ล้านรายภายในปี 2020

Mattel และ Tynker มีโครงการสำคัญที่จะทำร่วมกันในปี 2018 คือเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดิจิทัล Back to School เป็นอีกแรงกระตุ้นให้เด็กๆ เรียนเขียนโค้ดผ่านตุ๊กตา

No Description
ภาพจาก Tynker

อย่างไรก็ตามทั้ง Mattel และ Tynker เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันมาก่อนแล้วในการสร้างบทเรียนเขียนโค้ดผ่านของเล่น Hot Wheels และ Monster High ซึ่งเป็นของเล่นในเครือ Mattel เช่นกัน โดยความร่วมมือคราวนี้ขยายไปยังตุ๊กตา Barbie ซึ่งเจาะจงกลุ่มเด็กผู้หญิง

ที่มา - Engadget, Mattel

Get latest news from Blognone