Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Alibaba ยักษ์ใหญ่พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีนประกาศแผนลงทุน 300 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,650 ล้านบาท ในบริษัท Yahoo Koubei ในปี 2552 เพื่อพัฒนาธุรกิจบริการไลฟ์สไตล์ (lifestyle) ของบริษัท

ตัวแทนจาก Alibaba เปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่นว่า กลยุทธ์ในการพัฒนาของ Yahoo Koubei นั้นมุ่งไปที่ส่วนของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของบริการไลฟ์สไตล์ต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับแพลตฟอร์มที่มีตลาดบริการไลฟ์สไตล์เป็นแกนหลักและมีเว็บไซต์ social networking site ของยาฮูเป็นตัวสนับสนุน

ทั้งนี้ในอนาคต Yahoo Koubei จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบริการไลฟ์สไตล์ต่างๆ มากขึ้น และมีแผนจะลงไปยังธุรกิจที่ผ่านมาของยาฮูด้วย เช่น บริการด้านข่าว และบริการสืบค้นต่างๆ อีกด้วย ซึ่งตรงนี้เป็นเป้าหมายสำคัญของการควบรวมกิจการระหว่างยาฮูกับ Koubei.com ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ตัวแทนจาก Alibaba ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า อาจจะมีการปรับในส่วนบุคลากรของบริษัทด้วย โดยยังไม่มีความชัดเจนว่า บริษัทจะลดจำนวนพนักงานลงหรือไม่ เนื่องจากพนักงานบางส่วนซึ่งเดิมเคยปฏิบัติงานในปักกิ่ง อาจจะถูกย้ายไปปฏิบัติงานที่ หางโจว (Hangzhou) และบางส่วนที่เคยปฏิบัติงานที่หางโจว อาจถูกย้ายไปปักกิ่งก็ได้ในอนาคต

ที่มา - China Tech News

Get latest news from Blognone

Comments

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 December 2008 - 14:07 #75566

Yahoo Koubei นี่เกี่ยวข้องอะไรกับ Yahoo! หรือเปล่าครับ?

By: goommt on 13 December 2008 - 20:19 #75598

จากคนถูกซื้อ กลายเป็นคนกลับมาซื้อซะงั้น = =

By: kaitok on 13 December 2008 - 21:03 #75606

Yahoo Koubei เป็นการรวมกิจการระหว่าง บริษัท ไชนา ยาฮู (China Yahoo) กับ บริษัท koubei.com

Kaitok