Tags:
Node Thumbnail

Microsoft Bluetooth Notebook Mouse 5000 ของไมโครซอฟท์นั้นถ้าหากอยู่ในกล่องสีแดงแปร๊ดและมีตัวหนังสืออธิบายคุณสรรพมากมายเต็มกล่องขายไม่ออกสำหรับผู้ที่ใช้แมคอย่างนั้นหรือ?

ดูเหมือนจะเป็นจริง เมื่อไมโครซอฟท์ได้ทำการผลิตแพ็กเกจจิ้งใหม่ให้กับเมาส์รุ่นเดียวกัน ชนิดเดียวกันเป๊ะ ๆ โดยกล่องใหม่นั้นลดการอธิบายคุณสมบัติลง เปลี่ยนสีแดงเป็นสีขาว และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Microsoft Notebook Mouse for Mac

จริง ๆ แล้วข่าวนี้ไม่ได้มีอะไรมาก แต่มันแสดงออกถึงความแตกต่างในการทำแพ็กเกจจิ้งของตลาดแต่ละตลาด ทำให้นึกถึงคลิป "ถ้าไมโครซอฟท์เป็นคนดีไซน์กล่องใส่ไอพ็อด" ขึ้นมาทันที

ที่มา - C|net

Get latest news from Blognone

Comments

By: banky118
iPhone
on 23 January 2008 - 03:49 #40808
banky118's picture

ดูคลิป Microsoft iPOD แล้วหัวเราะก๊ากเลย ถ้า Microsoft ออกแบบ ก็คงเป็นอย่างนั้นจริงๆ

"รสนิยม มันสอนกันไม่ได้"

By: ninja741 on 23 January 2008 - 05:26 #40813

มันชี่ว่า

กลุ่มลูกค้าของ microsoft ใช้เหตุผลในการซื้อสินค้ามากกว่ากลุ่ม Mac หรือเปล่า

By: Kindaichi on 23 January 2008 - 06:11 #40814 Reply to:40813

Less is more ครับ

ถึงไม่ต้องพร่ำอะไรมาก แต่ข้างกล่องของ apple product ก็บอก ความต้องการของระบบ feature หลัก คุณสมบัติ ไว้ครบถ้วนอยู่แล้ว ด้วย design และ package ที่ไม่รกหูรกตา

iRadio : สถานีวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบ

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 January 2008 - 09:58 #40838 Reply to:40814

แต่ผมว่ามันดีกะลูกค้าซะอีกที่อธิบายความสามารถของผลิตภัณฑ์นั้น บางครั้งและบางคน ซื้อโดยใช้เหตุผล ตรรกะในการซื้อ มากกว่าแค่ความสวยงาม

คิดง่ายๆมันก็เหมือนกับการเลือกแฟนน่ะครับ

By: Kindaichi on 23 January 2008 - 13:55 #40870 Reply to:40838

ก็แล้วแต่นะครับ แต่ว่าส่วนใหญ่ที่เกินมา มันไม่ใช่คำที่อธิบายอะไรซักเท่าไหร่
ในขณะสิ่งที่ขาดไปใน package ผลิตภัณฑ์ของ Apple ก็ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น ลองจิ้มไปดูตัวอย่างในที่เขายกมาเป็น topic ก่อนดีไหมครับ ก่อนจะเป็นการเอาจินตนาการมาคุยกันไปคนละทาง ^^

iRadio : สถานีวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบ

By: illusion
ContributorAndroid
on 23 January 2008 - 15:21 #40881 Reply to:40870
illusion's picture

ใช่ครับ อยากให้ลองดูตัวอย่างใน topic นี้ครับ ^^
ชัดเจนๆ

แหมก็นะ...รสนิยมเค้าเป็นแบบนี้มาตั้งกะ 1975 แล้ววว ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

แต่ที่แน่ๆ เรื่องการใช้งานผมว่าเมาส์ไมโครซอฟท์ดีที่สุดแล้วครับ เหนือกว่าเมาส์ของแอปเปิ้ลเองเยอะ (เพราะใ้ช้อยู่ ^^)

By: toandthen
WriterMEconomics
on 23 January 2008 - 16:37 #40891 Reply to:40881
toandthen's picture

เห็นด้วยครับ หน้าตาอาจจะสู้ไม่ได้ก็จริง แต่ว่าความโค้ง ปุ่ม และอะไรมันทำให้เรามี productivity ที่สูงกว่า (ทุกวันนี้ Mighty Mouse กับไอ้ปุ่ม Squeeze ทำผมบ้าได้)


@TonsTweetings

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 January 2008 - 18:23 #40899 Reply to:40870

จิ้มไปอ่านก่อนแล้วครับ

ดีไซน์ก็เป็นสิ่งสำคัญครับ แต่ไม่ได้สำคัญมากมายอะไร

ป.ล. คลิบวีดีโอนั้นมันก็เวอร์เห็นๆอยู่แล้วครับ

ป.ล. ลองอ่าน #40837 ก่อนรีพลายนะครับ

By: Kindaichi on 24 January 2008 - 00:12 #40945 Reply to:40899

อ่านเรียบร้อยแล้วครับ ถึงได้กำลังสงสัยว่าคิดกันไปคนละทาง
คงจะมองวิธีการในการ "อธิบายความสามารถของผลิตภัณฑ์" กันไปคนละทางแล้วละครับ

package ของผลิตภัณฑ์ apple เองก็มีรูปแบบในการสื่อสาร "อธิบายความสามารถของผลิตภัณฑ์" ด้วยวิธีการของเขาอยู่ครับ

บางทีจะต้องใช้ สิ่งที่มากกว่า "เหตุผล" และ "ตรรกะ" ในการทำความเข้าใจอยู่เหมือนกันนะครับ ไม่งั้นจะแยกไม่ออก แล้วก็คิดว่า package มันก็แค่ทำให้โล่งๆ เรียบๆ สวยๆ ไปวันๆ ^^

iRadio : สถานีวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบ

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 January 2008 - 13:41 #40986 Reply to:40945

ผมว่าจบประเด็นนี้ดีกว่าครับ เราคงมีสไตล์ในการเลือกซื้อแตกต่างกันออกไป

ยังไงก็ขอบคุณนะครับ ที่มา discuss กับผม

By: papercut
Android
on 23 January 2008 - 08:08 #40823 Reply to:40813

มันต่างกันนะครับ ระหว่าง ลูกค้าชอบอะไรรกๆเยอะๆ กับฝ่ายการตลาด ยัดเยียดอะไรรกๆเยอะๆ ให้โดยที่เราไม่ต้องการ

By: Pop on 23 January 2008 - 09:21 #40830 Reply to:40813

Apple: Just simple but Just work

By: ABZee on 23 January 2008 - 06:17 #40815

ผมว่าเพราะคนซื้อ Mac นั้นให้น้ำหนักความสวยงามค่อนข้างเยอะ แต่คนใช้ win อาจต้องการรายละเอียดมากกว่าความสวยงาม

PoomK

By: tvchampion on 23 January 2008 - 08:08 #40822 Reply to:40815

ผมว่า package มันไม่ใช่คู่มือนะครับ ทีต้องจำเป็นบอกกันทุกอย่าง
และเอาเข้าจริงๆ ไอ้ข้อความทั้งหลายที่ใส่ลงไป หลายๆครั้งเป็นคำโฆษณาคุณสมบัติ
แบบสิ้นคิดและไม่จำเป็นต้องใส่ด้วยซ้ำไป
ยกตัวอย่าง บนกล่องชุดคีย์บอร์ดเมาส์ของ microsoft ที่ผมใช้อยู่
นี่ มันเขียนอธิบายเมาส์บนกล่องว่า

เมาส์แบบออฟติคัลไร้สาย
ให้อิสระและความสะดวกสบายในแบบไร้สาย

เขียนแบบนี้ไม่เขียนดีกว่า เพราะไม่เป็นประโยชน์อะไรเพิ่มมาเลย
ห้หรือคำอธิบายบางอย่างก็ไม่ต้องเขียนก็ได้
เพราะใช้รูปแค่รูปเดียวก็อธิบายได้ดีกว่าเยอะ

ส่วน package Microsoft Notebook Mouse for Mac นี่ผม
ว่าแบบใหม่ ค่อยข้างดีกว่าแบบเดิมยกเว้นเรื่องสีพื้นที่แบบเก่าดีกว่า
แบบใหม่ไม่น่าทำพื้นหลังเป็นสีขาว เพราะทำให้ เมาส์ที่เป็นของขายจริงๆ
ไม่เด่นเลย แบบเก่าสีแดงเมาส์จะดูเด่นกว่าเยอะ

By: ABZee on 23 January 2008 - 19:00 #40904 Reply to:40822

ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่าคำอธิบายแบบนั้นมันจะมีผลต้อการตัดสินใจของคนอื่นบ้างรึเปล่า แต่ผมว่าผู้ออกแบบก็คงมีวิจัยมาแล้วบ้างเพราะพื้นที่บนกล่องมันน้อยเกินกว่าที่จะใส่อะไรไร้สาระ (แต่ผมก็ว่าประโยคข้างต้นมันมันไร้สาระเหมือนกันแฮะ)

แพ็คเกจแบบไมโครซอฟท์นั้นเน้นให้ข้อมูลของสินค้าให้มากที่สุด ถึงแม้คุณไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับสินค้ามาก่อนคุณก็พอจะตัดสินใจซื้อมันได้

รูปที่ใช้ในการโฆษณาส่วนใหญ่มันเชื่อไม่ค่อยได้นะครับ เราก็เห็นกันบ่อยๆว่าพวก Mini PC, Mini Mac ในรูปมันไม่มีสายรุงรังเหมือนเวลาใช้จริง และรูปเหล่านี้ได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายระดับนึง ทำให้ผู้บริโภคต้องทนและจินตนาการมันเอง

แต่ผมชอบกล่องขาวนะ สวยดี แต่สีแดงมันก็ดูเป็นมาตรฐานของเมาส์ที่หากคุณต้องการเมาส์มาทำงานซักตัว คุณก็คงมองอะไรที่มันเป็นมาตรฐานแบบนี้ก่อน

PoomK

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 23 January 2008 - 06:45 #40816
pexza's picture

ผมว่า..เอาเข้าจริง คงไม่เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ

คนทำคลิปดังกล่าวก็เกินไป (มั้ง)

By: tr
Writer
on 23 January 2008 - 06:51 #40818 Reply to:40816

คนทำคลิปรู้สึกจะเป็นฝ่ายการตลาด Microsoft นะ

By: sirn
WriteriPhone
on 23 January 2008 - 15:19 #40882 Reply to:40818

จำได้ว่าเป็นฝ่ายแพคเกจดีไซน์ของไมโครซอฟท์ ทำไว้ภายในให้ฝ่ายการตลาดที่ชอบสั่งให้ยัดเยียดอะไรลงแพคเกจมากเกินไปนะ

By: ABZee on 23 January 2008 - 18:46 #40902 Reply to:40882

ผมว่ากลุ่มคนที่ทำคลิปกับคนที่ออกแบบผลิตภัณฑ์นี้เป็นกลุ่มเดียวกันด้วยซ้ำ

PoomK

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 23 January 2008 - 07:43 #40821

คนละความรู้สึกกันเลย Microsoft กะ Apple.Inc,

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 January 2008 - 08:26 #40826
077023's picture

Hi.
555+
ใช่เลยนะเนื่ย น่าจะเป็นแบบคลิบนั้นนเลยอ่ะ


もういい

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 January 2008 - 08:57 #40828
gab's picture

อิ อิ เอาซะตัวผลิตภันท์หายไปเลย แทนด้วยคำใบ้ บรรยายสรรพคุณ ......จี้ดเลย

By: Pop on 23 January 2008 - 09:33 #40831

แล้วไอ้นี้ ล่ะ http://dmsiam.com/microsoft-puts-its-mouse-in-mac-clothing

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 23 January 2008 - 13:45 #40869 Reply to:40831

ทำไมข่าวคล้ายๆกันจัง

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 23 January 2008 - 09:34 #40833
khajochi's picture

แต่กล่องของผลิตภันท์บนพีซีก็ออกแนวนี้หมดนี่คับ อย่างของพวก HP รึ Creative ก็เป็นแบบ microsoft

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: demon69gt on 23 January 2008 - 09:42 #40835

แพ็คเกจของไมโครซอฟท์เป็นอย่างนั้นจริงๆ แม้แต่ใบโบรชัวร์
ผมชอบแบบ apple มากกว่า แต่หลังหรือข้างกล่องยังต้องมีรายละเอียดในการตัดสินใจที่ครบถ้วน จะได้เอากล่องแต่ละยี่ห้อมายืนเปรียบเทียบขณะนั้นได้ เหมือนกล่องผงซักฟอกไง

By: ezy on 23 January 2008 - 09:44 #40836

เน้นง่ายไงครับ ก็ในเมื่อสเปคทุกอย่างมันอยู่เว็บแล้ว จะเอาไปให้มันรกบนตัวกล่องอีกทำไม?

ezybzy.info blog

By: smilelovehappiness on 23 January 2008 - 16:56 #40893 Reply to:40836

ไม่ใช่ทุกคนจะดูเวปก่อนซื้อ คนรุ่นเก่า หรือคนที่ไม่ชอบใช้ internet นัก เดินเข้าไปถามเอาที่ร้านก็ยังมีอยู่เยอะนะ แล้วพวกพนักงานขาย หลายๆทีเชื่อไม่ค่อยได้ ถ้ามันเขียนแปะไว้บนกล่องก็จะดีกว่าสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้

By: ABZee on 23 January 2008 - 18:47 #40903 Reply to:40893

+1 รูปข้างกล่องก็เชื่อไม่ค่อยได้ด้วย

PoomK

By: ezy on 23 January 2008 - 22:49 #40937 Reply to:40893

มองว่ามันเป็นแนวทางของ Apple ที่ค่อนข้างชัดเจน เขาต้องการขายผลิตภัณฑ์อะไร เขาก็เน้นอย่างนั้น ขายเมาส์ก็โชว์เมาส์ และเขาก็สันนิษฐานเอาว่า เออคนใช้แมคน่าจะต่ออินเตอร์เน็ต (เพราะ Apple พยายามทำตัวล้ำในเรื่องนี้ ตั้งแต่ไอแมคหลากสีโน่น) ก็เลยทำให้รายละเอียดของสินค้าต่างๆ เกี่ยวกับ Apple ไปอยู่บน อินเตอร์เน็ตมากกว่าอยู่บน Package

พูดถึงเรื่องว่ามันเป็นระบบปิดก็อาจจะใช่ครับ ก็ถ้าซื้อของเขาก็มั่นใจได้ว่าจะใช้ได้กับของๆ เขา (แต่คนอื่นไม่ทราบนะ)

ก็เป็นข้อสรุปที่ทำให้ผมคิดว่า เขาเลือกที่จะเป็นแบบนี้เอง แม้จะมีเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานา แต่ในที่สุดเขาก็จะปรับตัวได้ (เหมือนอย่างเรื่องเมาส์นั่นแหละ ในที่สุดก็ต้องทำออกมาให้ใช้งานได้มากกว่า 1 ปุ่ม)

ezybzy.info blog

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 23 January 2008 - 09:55 #40837
thedesp's picture

ผมว่า package นี่มันน่าจะมองถึงคนซื้อด้วยนะ

ถ้าคุณเป็น geek, ของดีจริงต่อให้ใส่ถุง bubble อย่างเดียวคุณก็ซื้อได้
ถ้าึคุณเป็น experienced user, มีคำอธิบายๆเยอะๆบนกล่องอาจจะดีสำหรับคุณ
ถ้าคุณเป็๋น average joe, มีรูปกับคำว่า wireless (หรือ bluetooth พร้อมคำอธิบาย) ก็คงพอแล้ว

ผมมองว่าตลาด PC ของ microsoft กว้างกว่า MAC หลายเท่านัก
การอัดรายละเอียดมาเยอะๆมันเป็นการ play it safe
คนชอบดู design อาจจะรู้สึกขัดหูขัดตา แต่พอซื้อไปแล้วมันก็จบ
คงไม่มีใครซื้อของไปเพื่อนั่งจ้อง package มั้ง
แล้วมันไม่ใช่แค่ microsoft หรอกครับ ที่ทำแบบนี้
ลองดูแบรนด์ไต้หวันส่วนมากสิ เอาแค่กล่องเมนบอร์ดก็ได้ มันต่างกันยังไง?

แล้วขอร้องว่าอย่าพูดถึงเรื่องรสนิยมเลยครับ
มันเหมือนดูถูกคนอื่นโดยเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน

By: wiennat
Writer
on 23 January 2008 - 10:45 #40846 Reply to:40837

แล้วขอร้องว่าอย่าพูดถึงเรื่องรสนิยมเลยครับ
มันเหมือนดูถูกคนอื่นโดยเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน

+10 เลย

จากผลงานต่างๆแสดงให้เห็นว่าอย่างน้อยไมโครซอฟท์ก็ทำสำเร็จในการสร้างจุดยืนของตนเองในการออกแบบผลิตภัณฑ์นะครับ


onedd.net

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 23 January 2008 - 22:01 #40934 Reply to:40846

+10 ครับ

By: smilelovehappiness on 23 January 2008 - 16:58 #40894 Reply to:40837

เห็นด้วยมากๆว่าหน้าตาขึ้นกับกลุ่มลูกค้า

ส่วนเรื่องรสนิยม พูดถึงได้ แต่อยากให้เข้าใจว่า "รสนิยมต่างกัน" ไม่ใช่ "รสนิยมดีกว่ากัน"

By: warit01
Android
on 23 January 2008 - 11:04 #40849
warit01's picture

+1
ไม่มีใครที่ชอบอะไรเหมือนกันหรอกครับ สิ่งเราไม่ชอบถ้าคนอื่นชอบก็ไม่แปลกอะไร...

By: kpr on 23 January 2008 - 11:33 #40853

ผมว่าสิืนค้าที่ดี ควรบอกรายละเอียดคุณสมบัติของสิ้นค้าไว้ชัดเจน

คงต้องเห็นใจคนที่ไม่ได้ฝากชีวิตไว้กับ Internet บ้าง และ/หรือ
สำหรับขาจรที่ไปเดินชอปปิ้งแล้วเกิดถูกใจในรูปแบบ Package
หรือรูปแบบของผลิตภัณฑ์ แล้วมีความคิดอยากซื้ออยากได้มาเป็น
เจ้าของก็จะได้สามารถพิจารณาคุณสมบัติของมันได้ เพราะหลายๆ
ครั้งคนขายก็ไม่สามารถบอกอะไรเราได้เช่นกัน (อาศัยข้างกล่อง
เหมือนกันนะ) ส่วนจะออกแบบ Package ให้สวยแค่ไหน หรือ
จะเอาคุณสมบัติไปเขียนซ่อนไว้ตรงไหน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ
แต่ก็คิดว่ายังไงก็ไม่ควรลบคุณสมบัติทิ้งไปจาก Package เลย

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 23 January 2008 - 11:57 #40855 Reply to:40853

คุณสมบัติ (หรือเปล่า?) บางอย่าง ใส่เข้ามาแล้วยิ่งเกิดคำถามน่ะสิ เห็นแล้วไม่รู้ว่า เอ๊ะ...มันคืออะไร ไว้ทำอะไร ดียังไง ยังไม่ซื้อดีกว่า :P
เข้าทำนองว่า น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง ได้นะเนี่ย เอิ้กๆ

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 23 January 2008 - 14:08 #40874 Reply to:40855
thedesp's picture

เหลือดีกว่าขาดครับ

By: puri on 23 January 2008 - 13:28 #40867

ไม่ได้บอกว่า apple ดีไซน์สวยกว่าหรือยังไงนะครับ

"According to countless studies, aesthetically pleasing designs are widely perceived as being easier to use than less-aesthetic designs"

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 23 January 2008 - 16:24 #40887

แมคเพิ่งจะมาดีไซน์ใหม่ก็ตอนที่ Steave Job กลับมาละครับ ทุกทีแอปเปิล ก็แบบเดียวกับรูปกางเกงในไทยยี่ห้อแอปเปิล สมัยก่อน 555

ส่วน spec แน่นอน Mac เป็นระบบปิืด ดังนั้นถ้าใช้กับ Mac คุณก็ใช้ไป และคนใช้ Mac มักไม่สนใจ PC เพราะมันใช้ยากกว่า

แต่ถ้าคนใช้ PC อุปกรณ์มักเขียนเเสมอว่า รุ่นไหนบ้างที่ใช้กับ Mac ได้ นั่นหมายความว่า คุณซื้อทีนึง คุณใช้ได้ 2 ระบบ แต่อุปกรณ์บางชิ้นหากคุณซื้อของ Mac อาจใช้บน PC ไม่ได้(แค่เปรียบเปรย) เพราะ PC เป็นระบบเปิด มีผู้พัฒนาหลากหลายรุ่น อุปกรณ์ราคาถูกบางรุ่นอาจใช้กับ Mac ไม่ได้ แต่ถ้ายี่ห้อดีๆ ดังๆ แพงๆ หน่อย แต่ก็ยังราคาถูกกว่าของ Mac มันก็มักจะเขียนว่าใช้กับ Mac ได้

คำอธิบายมันยืดยาวก็เพราะแบบนี้ละครับ ว่าถ้าเป็นอุปกรณ์ของ PC มันใช้ได้กับหลายระบบ รวมทั้งอุปกรณ์บางชิ้นก็เอาไปใช้กับ Linux ซึ่งต่างจาก Mac ที่ออกมาเพื่อ Mac ราคาจึงแพง และถ้าซื้อมาก็มั่นใจได้ว่าใช้กับแมค แต่เขาไม่ได้ comment ว่าถ้าคุณเอาไปใช้กับ PC มันจะเวิร์คไหม

By: kpr on 24 January 2008 - 10:11 #40973 Reply to:40887

ดีครับ เลยทำให้นึกขึ้นได้ว่าก็ใช้กับ Mac ไม่จำเป็นต้องรู้มาก ใช้ได้ก็พอแล้ว

ส่วน PC ต้องเขียนให้ละเอียดหน่อยเดี๋ยวซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้ จะยุ่งต้องเอากลับไปเปลี่ยนอีก อิอิอิ

By: chakrit
ContributoriPhone
on 23 January 2008 - 16:50 #40892
chakrit's picture

กล่อง vista ก็สวยดีนิ?

(เผ่น)

By: champ
FounderWriter
on 23 January 2008 - 19:21 #40909
champ's picture

กลายเป็นสมรภูมิไปแล้ว..

By: lancaster
Contributor
on 23 January 2008 - 23:46 #40942

ต่างคนต่างความคิด ส่วนผมชอบรกๆสไตล์ไมโครซอฟท์ครับ

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 24 January 2008 - 02:25 #40949 Reply to:40942

+1

By: ninja741 on 24 January 2008 - 03:45 #40951

มีบางจุดน่าสนใจ เลยมาแชร์ๆกันครับ

ดู package mouse ของ microsoft ทั้ง 2 แบบนะครับ เรียกย่อๆว่า forPC กับ forMAC

-ตัว forPC อธิบายว่าเป็น wireless แบบ bluetooth อย่างละเอียด แถมมีรูป อธิบายซ้ำอีก ตัว forMAC ไม่มีอะไรเลย แปะ logo bluetooth ไว้แค่นั้น
-ตัว forPC บอกว่าเป็น laser ตัว forMAC ก็ไม่บอก
-ตัว forPC บอกว่า 1000 dpi ตัว forMAC ไม่บอกเช่นเดิม

By: loptar on 24 January 2008 - 17:10 #41022 Reply to:40951
loptar's picture

ช่วยอธิบาย

forMAC
มี logo bluetooth ก็ทำให้รู้ว่าเป็น wireless bluetooth mouse แล้ว ไม่ต้องอธิบายเพื่ม
laser บังเอิญยังไม่มีสัญญลักษณ์ใช้กันแบบสากล เลยไม่ใส่ซะเลย
ในเมื่อไม่ได้บอกว่าเป็น laser mouse ก็ไม่ต้องบอก resolution ด้วย

forPC
ไหนๆก็บอกทุกอย่างไปแล้ว เอาให้ละเอียดไปเลย เผื่อผู่ใช้มือใหม่ไปด้วย

55555

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 24 January 2008 - 05:25 #40954
keng's picture

ตีฟจ๊อบ ไม่อยากให้คนซื้อ รู้มาก

ซื้อๆ ไปเถอะ - จ๊อบกล่าว

By: ezy on 24 January 2008 - 07:15 #40957 Reply to:40954

+ 1000

ก็นั่นซิ รู้ว่าซื้อแล้วใช้ได้ก็พอ เพราะการใช้งานผิดประเภทถือว่าเป็นบั้ก (ฮา)

ezybzy.info blog

By: PaePae
WriteriPhoneAndroidWindows
on 24 January 2008 - 13:34 #40983 Reply to:40954
PaePae's picture

+10 ฮา

———————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ


LinkedIn

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 24 January 2008 - 13:38 #40985 Reply to:40954

-1 กล่าวว่าร้ายศาสดา

By: PaePae
WriteriPhoneAndroidWindows
on 24 January 2008 - 13:59 #40990 Reply to:40985
PaePae's picture

+1 ฮาอีกที :-P

———————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ


LinkedIn

By: lancaster
Contributor
on 25 January 2008 - 00:27 #41092 Reply to:40985

+10 ฮาาาาาาาา