Tags:
Node Thumbnail

บริษัทในตำนานแห่งการโจมตีลินุกซ์ครั้งใหญ่ที่สุดอย่าง SCO ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอความคุ้มครองในการปรับองค์กรตามบทที่ 11 แห่งกฏหมายล้มละลายของสหรัฐฯ แล้วในวันนี้ หลังจากเป็นที่ค่อนข้างแน่นอนว่าคดีทั้งหมดที่บริษัทฟ้องนั้นแทบไม่มีทางชนะได้เลย ส่งผลให้หุ้นของบริษัทร่วงไปอยุ่ที่ 37 เซนต์ เทียบกับราคา 20 ดอลลาร์สมัยที่เพิ่งเริ่มฟ้องไอบีเอ็มใหม่ๆ

บทที่ 11 เป็นกฏหมายที่ผู้ดำเนินกิจการต้องการให้กิจการไปต่อได้แต่เนื่องจากกิจการมีหนี้สินล้นพ้นตัว ทำให้ต้องขอความคุ้มครองจากศาล โดยศาลจะมีอำนาจในการปรับเปลี่ยนองค์กร, ประณีประนอมสัญญาและหนี้ต่างๆ เพื่อให้กิจการสามารถดำเนินต่อไปได้

ก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งปีไมโครซอฟท์ได้ตกลงที่จะนำเงินมาลงทุนใน SCO ผ่านทางบริษัทตัวแทน เป็นเงิน 50 ล้านดอลลาร์ แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถต่อลมหายใจของบริษัทไปได้นานนัก

จบไปแล้วหนึ่งสินะ..

ที่มา - Linux.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: AnnoMundi on 15 September 2007 - 19:37 #31670

ทำคนจำนวนมากเดือดร้อน หากินโดยไม่ซื่อ สุดท้ายกรรมมันตามทันเร็วจริงๆ -------------------------------------------- AnnoMundi's Weblog

By: ooseven
iPhoneWindows
on 16 September 2007 - 11:19 #31696
ooseven's picture

สวัสดีครับ

บริษัทผมยังเหลือ sco unix อีก 1 ตัว ไม่น่าเจ๊งเลย

By: demon69gt on 16 September 2007 - 12:32 #31701

กำลังจะบอกว่า ms น่าจะมาซื้อ ปิดข่าวดันมีจริงๆ ด้วยแฮะ ไม่พัฒนาฝีมือตัวเองมันก็เจ๊งแบบนี้แหละ พอขายไม่ได้ก็ไปฟ้องร้องชาวบ้านหวังจะกินค่าหัวฟรี แถมไปเล่นแรงกับนัก opensource แบบนี้ก็แย่สิ คนกลุ่มนี้มีแรงผลักดันสูงที่จะเลือกใช้ หรือไม่เลือกใช้อะไรในองค์กรสูงจะตาย ไม่ดูให้ดี (แอบสมน้ำหน้า :P)

เดี๋ยวก็มีคนมาซื้อ ถ้าไม่ใช่ ms novell ก็ ibm ขอคืน