Tags:
Node Thumbnail

เพิ่งจะปล่อย IronRuby ไปได้ไม่กี่วัน มาวันนี้คุณ Scott Guthrie ก็ออกมาบอกว่า Visual Studio 2008 เบต้า 2 ออกแล้ว สำหรับผู้ีที่อยากลองสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ ถ้าดูจากสถิติในรุ่นก่อนๆแล้ว คาดว่าตัวนี้น่าจะเป็นเบต้าตัวสุดท้ายก่อนจะออกตัวจริงในช่วงต้นปีหน้า

Visual Studio 2008 เบต้า 2 มาพร้อมกับ .NET Framework 3.5 เบต้า 2 ซึ่งมีความสามารถเด่นๆที่ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นจาก Visual Studio 2005 มากมายเช่น

  • สำหรับคนที่ต้องดูแลแอพลิเคชันที่ต้องใช้ .NET Framework หลายๆรุ่นอาจจะชอบใจ เพราะสามารถพัฒนาซอฟท์แวร์ให้ใช้งานกับ .NET Framework ได้ตั้งแต่ .NET Framework 2.0, 3.0 หรือ 3.5 ด้วย Visual Studio 2008 เพียงตัวเดียว
  • ปรับปรุงส่วนของการออกแบบเว็บ และรองรับการใช้งาน CSS ที่ดีขึ้นโดยใช้เอนจิ้นของการออกแบบเดียวกับ Expression Web Designer ทำให้ใช้งาน CSS สะดวกขึ้นและรองรับ Nested Master Page
  • รองรับ ASP.NET AJAX และการเขียนจาวาสคริปต์มากขึ้น โดยมีระบบ Intellisense สำหรับจาวาสคริปต์ที่ฉลาดขึ้น และสามารถดีบ๊ักจาวาสคริปต์ในเว็บแอพพลิเคชันได้ง่ายขึ้น
  • รองรับความสามารถใหม่ๆของภาษาที่เพิ่มเข้ามาใน .NET Framework 3.5 เช่น LINQ, Extension Method, Lambda Expression, Anonymous Type และ Automatic Properies Initialization
  • รองรับสิ่งใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่ .NET Framework 3.0 ซึ่งใน Visual Studio 2005 ต้องลงเพิ่ม เช่น WPF, WF และ WCF รวมทั้งรองรับการพัฒนาแอพลิเคชันบน Office 2007 ภายในตัว

เท่าที่ดู ก็ดูดีทุกอย่างเลยนะ ส่วนข่าวร้ายก็คือมันยังไม่รองรับ Silverlight นี่สิ ผิดหวังเล็กน้อย แต่คุณ Scott Guthrie ก็ออกมาบอกแล้วว่าจะตามมาติดๆ ภายในวันสองวันนี้

ต้องบอกอีกครั้งว่าตัวนี้ยังเบต้าอยู่ อาจจะมีบั๊กหรือเจออะไรประหลาดๆ หลุดออกมาบ้าง ก็ช่วยกันรายงานไปด้วยนะครับ

ที่มา : ScottGu's Blog

Update 28/7/2550 : ตอนนี้มี Silverlight Tools สำหรับ Visual Studio 2008 มาให้ดาวน์โหลดแล้วครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: m3rlinez on 28 July 2007 - 01:16 #28044

อ่า - -''

รุสึกเหมือนว่าเพิ่งลง 2005 ไปเมื่อวาน