Tags:
Node Thumbnail

AppleInsider ได้รายงานว่าแอปเปิลได้ทำการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ที่จะแยกตัวจอภาพกับเซนเซอร์ตรวจจับการสัมผัสออกจากกัน โดยเอาระบบตรวจจับการสัมผัสไปไว้ด้านหลังของไอพ็อด เนื่องจากการที่ใช้นิ้วสัมผัสจอภาพโดยตรงทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย เช่น รอยขูดขีด รอยด่างจากนิ้วมือ การแยกระบบตรวจจับการสัมผัสไปไว้ด้านหลังจะกำจัดปัญหาพวกนี้ออกไป ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่เทคโนโลยีนี้ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องนำ Curser มาแสดงบนจอ เพราะว่าผู้ใช้งานจะไม่มีวันรู้ได้ว่าตอนนี้นิ้วกำลังอยู่ตำแหน่งไหนกันแน่ ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ยังไม่มีใครรู้ว่าระบบสัมผัสด้านหลังจะเป็น Click-wheel อยู่หรือไม่ (ดูภาพประกอบ)

นอกจากนี้แล้วเมื่อวาน Steve Jobs ได้จัดประชุมกับผู้ถือหุ้นของบริษัท โดย MacWorld ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจต่าง ๆ ไว้พอสรุปคร่าว ๆ ได้ว่า...

  • "Leopard จะคุ้มค่าการรอคอยแน่นอน" - Steve Jobs
  • ผู้ถือหุ้นรายหนึ่งถามความเป็นไปได้เกี่ยวกับการนำคลิป HD มาขายบน iTunes Store และได้ถามความเป็นไปได้เกี่ยวกับการให้เช่าหนังรายเดือนสำหรับ Apple TV ... "ใครจะไปรู้ล่ะ..." - Steve Jobs พูดพลางยิ้ม
  • เมื่อพูดถึงการที่แอปเปิลลดค่าใช้จ่ายด้าน Research and Development ... "ผมก็หวังว่าการพัฒนาสินค้าใหม่นั้นจะง่ายเหมือนกับการเขียนเช็ค ... เพราะถ้านั่นเป็นจริงละก็ ไมโครซอฟท์ก็คงมีสินค้าดี ๆ เยอะแยะ" - Steve Jobs

ในการประชุมเดียวกันนี้ก็ยังมีการพูดถึงเรื่องที่แอปเปิลอาจจะเปลี่ยนใจอนุญาตให้ iPhone นั้นรองรับแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยบุคคลที่สามได้อีกด้วย...

ที่มา - MacWorld (Shareholder's Meeting), AppleInsider (Multi-sided iPod Patent)

Get latest news from Blognone

Comments

By: onimaru
SymbianWindows
on 12 May 2007 - 00:36 #22579

หลัง ๆ เริ่มไม่ค่อยชอบจ็อบแล้วอ่ะ รู้สึกจะมัวแต่กัดคนอื่นมากไปนะ เอาเวลาไปคิดอย่างอื่นจะมีประโยชน์ต่อลูกค้ามากกว่าคิดหาคำมากัด MS มั้ย

By: loptar on 12 May 2007 - 01:55 #22587
loptar's picture

เค้ากัดมานานแล้วล่ะครับ และคงไม่มีวันเลิกกัดไปได้ ก็เหมือนเป๊ปซี่กับโค๊กแหละครับ :-) ----------- izziSoft

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 12 May 2007 - 09:51 #22605

เจอข่าวนี้จึงขอเลื่อนการจัดซื้อไอพอตไปก่อน!

By: mrkrich
AndroidSymbianWindows
on 13 May 2007 - 02:23 #22684
mrkrich's picture

- -* อ่านแ้ล้วก็ยัง งงงง คลิ๊ก link เข้าไปดูรูปก็ยัง งง อยู่ ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ดูเหมือนว่าื ipod จะเป็น touch-screen หรอ?

By: toandthen
WriterMEconomics
on 13 May 2007 - 10:45 #22703 Reply to:22684
toandthen's picture

touch screen จากด้านหลังของเครื่อง หรือไม่ก็ click wheel จากด้านหลังของเครื่อง

=============================== My Little World Blog - บล็อกของผม (ไม่เกี่ยวกับคอมเลยนะ)


@TonsTweetings