Tags:
Node Thumbnail

News.com คอนเฟิร์มแล้วว่าแอปเปิลจะปล่อยโปรแกรมอนุญาตให้ผู้ที่ใช้ iMac, MacBook, MacBook Pro รุ่น Core 2 Duo และ Mac Pro สามารถที่จะใช้ AirPort ได้ที่ความเร็วมาตราฐาน 802.11n แทนที่จะเป็น 802.11g enhanced เหมือนเมื่อก่อน โดยจะคิดราคา $1.99

สำหรับจำนวนเงินน้อยแค่นี้ แอปเปิลจำเป็นที่จะต้องเก็บเนื่องจากต้องการให้มีรายได้ทางระบบบัญชีที่ถูกต้องเท่านั้น แหล่งข่าวอื่น ๆ กลับไม่เห็นด้วยกับการเก็บเงินของแอบเปิลครั้งนี้

อีกเรื่องหนึ่งคือตอนนี้ส่วนแบ่งทางตลาดของคอมพิวเตอร์ตระกูลแมคนั้นมากกว่าเดิมครับ จากปลายปี 2005 ที่ 3.6% ของตลาดคอมพิวเตอร์ทั้งหมดในสหรัฐมาอีก 1.1% ขณะนี้อยู่ที่ 4.7%

แอปเปิลเคยกล่าวไว้ในงาน MacWorld San Francisco ที่ผ่านมาล่าสุดว่ากว่าครึ่งของผู้ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์จากแอปเปิลนั้นเป็นผู้ที่เปลี่ยนใจมาใช้แมคจากระบบอื่น ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ AppleInsider คาดว่าหลังจากที่โปรแกรมโปรอย่างเช่น Adobe CS3 ออกตัวจริงมา เมื่อนั้นแอปเปิลอาจจะออกมาโกยเอาส่วนแบ่งตลาดเพิ่มอีก

Adobe CS3 กล่าวว่าจะมาในระบบ Universal Binary ที่ทำให้การรันโปรแกรม Adobe สามารถรันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่ผ่านอีมูเลเตอร์ Rosetta เหมือนเมื่อก่อน บนเครื่องแมคที่ใช้ชิพ Intel

Get latest news from Blognone