Tags:
Node Thumbnail

อินเทลตัดสินใจไม่รอให้มาตรฐาน 802.11n ได้รับรองในขั้นสุดท้าย โดยจะรวมเอามาตรฐาน 802.11n ที่ยังเป็นฉบับดราฟท์อยู่นี้เข้าไปในชุด Centrino รุ่นใหม่ที่จะออกในปีหน้า งานนี้ทางอินเทลระบุว่านอกจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นมากแล้ว ผู้ใช้ยังได้ประโยชน์ในแง่ของรัศมีในการใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 (แน่นอนว่าตัวเลขกลมๆ พวกนี้มีไว้เพื่อการค้า เราคงต้องรอผลทดสอบกันต่อไป)

การที่อินเทลนำมาตรฐานรุ่นดราฟท์เข้ามาใน Centrino จะมีผลให้มีเครื่องที่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีนี้เป็นจำนวนมากจนเราอาจจะมั่นใจได้มากขึ้นว่ามาตรฐานตัวจริง ก็น่าจะทำงานร่วมกับมาตรฐานรุ่นปัจจุบันได้ แต่อย่างไรก็ตามการมองในแง่นี้ก็ไม่ได้มีอะไรมารับประกันจริงๆ

มาตรฐาน 802.11n เป็นมาตรฐานที่มีปัญหามายาวนาน เนื่องจากความเห็นที่ไม่ลงรอยกันระหว่างผู้ผลิตที่แบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม โดยสถานะปัจจุบันนั้น กว่ามาตรฐานตัวจริงจะออกมาได้ก็คาดว่าจะเป็นปี 2008

อย่างนี้ถ้าใครวางแผนจะซื้อโน้ตบุ๊กปีหน้า ตอนนี้ซื้อเราเตอร์แบบ pre-N เลยก็น่าจะคุ้มเหมือนกัน

ที่มา - ArsTechnica

Get latest news from Blognone

Comments

By: mp3wizard
iPhone
on 1 December 2006 - 11:31 #13809

Macbook Pro 15" , 17" และ iMac รุ่นใหม่ รวม Pre-N เข้ามาแล้วเช่นกันครับ.. ไม่รู้ว่าในเมืองไทยมี AP ที่เป็น Pre-N เข้ามาจำหน่ายบ้างหรือยัง ไม่ได้ไปสำรวจห้าง IT เล๊ย ใครเห็นรุ่นไหน ยี่ห้อไหน วางขายที่ไหน แล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างเด้อ..

By: panuta
iPhone
on 1 December 2006 - 13:16 #13814

mp3wizard - ก็เห็นมีขายอยู่พอสมควรนะ ตามร้านคอมฯเช่น IT City ก็มีขายเหมือนกัน เห็นของ Belkin แต่ราคานี่ รับไม่ได้แฮะ ... แต่ร้านคอมฯข้างนอกทั่วไปก็น่าจะมีเหมือนกัน แล้วก็น่าจะถูกกว่าด้วย

----------------------- http://www.seasandsong.com/

By: mk
FounderAndroid
on 1 December 2006 - 13:32 #13817
mk's picture

เคยลอง stream หนังข้ามเครื่องด้วย g ยังกระตุกนะ ถ้า n มาแล้ว media center ภายในบ้านคงไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป