Tags:
Node Thumbnail

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิลออกมาให้สัมภาษณ์ถึง iPhone vs Android ซึ่งเขาบอกว่ายังใช้ iPhone เป็นหลัก เพราะชอบที่มันสวย แต่ก็อยากให้ iPhone ทำในสิ่งที่ Android ทำได้สักที

Woz บอกว่าฟีเจอร์ voice command และระบบนำทาง GPS navigation ของ Android ทำงานได้ดีกว่า แต่ Android ใช้งานยากกว่า iPhone อย่างไรก็ตาม เขาก็บอกว่า Android ไม่ได้ใช้งานยากกว่าจนเกินไปถ้าคุณตั้งใจจะเข้าใจมัน

ถึงแม้จะเคยมีข่าวว่า Woz ไปต่อคิวซื้อ Galaxy Nexus แต่เขาบอกว่าชอบ Motorola Droid RAZR มากกว่า และข้อมูลที่หลายๆ คนไม่รู้ (ผมก็เพิ่งรู้) คือ Woz เป็นเพื่อนเก่าของ Andy Rubin เพราะเคยเป็นบอร์ดของบริษัท Danger ของ Rubin

Woz ยังเปรียบเทียบกรณีของ iPhone vs Android และ Mac vs Windows ว่า "ไม่คล้ายกัน" โดยเขาไม่เคยเห็นว่าวินโดวส์เป็นโปรแกรมที่ดีเลย แต่ยอมรับว่า Android เป็นโปรแกรมที่ดี

เขาพูดถึง Siri ว่าใช้มานานและชอบมัน แต่พอแอปเปิลนำมาใส่ iPhone 4S มันกลับทำงานได้ไม่ดีเท่าเวอร์ชันก่อน

ที่มา - The Daily Beast

Get latest news from Blognone

Comments

By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 January 2012 - 11:47 #374417
soloman's picture

เขาพูดถึง Siri ว่าใช้มานานและชอบมัน แต่พอแอปเปิลนำมาใส่ iPhone 4S มันกลับทำงานได้ไม่ดีเท่าเวอร์ชันก่อน

หมายความว่า มันเคยอยู่บน iPhone 4 ก่อนที่จะมาอยู่บน iPhone 4S ?

By: Pup
Writer
on 17 January 2012 - 11:50 #374418 Reply to:374417

Siri เคยเป็น App ที่ขายอยู่บน App Store จนแอปเปิลไปซื้อกิจการมาเป็นของตนเอง

By: neverlock on 17 January 2012 - 11:52 #374419 Reply to:374417
By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 January 2012 - 12:03 #374424 Reply to:374419
soloman's picture

ขอบคุณครับ

By: time3957
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 12:55 #375041 Reply to:374419

ผมเคยสงสัยเรื่องนี้นานแหละ ก่อนหน้านี้มันทำงานได้บน iPhone4 ใช่ไหม
จน Apple ถอดออกแล้วปิดบอกว่าให้ใช้ได้เฉพาะ iPhone4S แล้วคนที่ซื้อ
มาใช้ก่อนหน้านี้แหละ ได้เงินหรือว่าอะไรไหม? เพราะจะให้ไปใช้บน iPhone4S
มันต้องซื้อเครื่องใหม่อย่างเดียวซึ่งก็ไม่ถูกนัก

By: supawichable on 28 April 2012 - 22:42 #413794 Reply to:375041
supawichable's picture

แอพยังทำงานได้ต่อไปครับ แต่ไม่มีให้คนที่ยังไม่ซื้อซื้อบน App Store แล้ว

By: takz1977
iPhoneUbuntu
on 17 January 2012 - 12:06 #374426 Reply to:374417
takz1977's picture

การนำ Siri ออกมาทั้งที่ยังไม่สมบูรณ์ (เบต้า) ตอนเปิดตัว iPhone 4S นั้นดูเหมือนจะขัดกับแนวทางของแอปเปิลมาก ทำให้ผมคิดว่าการรีบเข็น Siri ออกมาตอนนั้นคงเพื่อให้จ็อบส์ได้เห็นก่อนวาระสุดท้ายเป็นพิเศษ ส่วนการทำงานที่ไม่ดีเท่าเวอร์ชั่นก่อนสำหรับวอซน่าจะหมายถึงความเร็วในการตอบสนองที่ช้าลงเนื่องจากเพิ่มฐานข้อมูลจากหลายระบบมากกว่าเวอร์ชั่นเก่าหรือปล่าว

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับแอนดี้ รูบิน (ก็เพิ่งรู้เหมือนกัน) ทำให้แอบจินตนาการไปว่าที่จริงแล้ว ...

By: Pup
Writer
on 17 January 2012 - 11:55 #374420

รู้สึกว่า Woz จะไม่เคยไปต่อคิวซื้อ Galaxy Nexus แต่แค่ไปเดินหา Galaxy Nexus ในร้าน Best Buy แล้วก็หาไม่เจอ เลยกลับมา tweet บอกว่าหาซื้อ Galaxy Nexus ไม่ได้ พอทางกูเกิลมาอ่านเจอก็เลยเชิญไปที่รับเครื่องฟรีๆ ซะเลย

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 17 January 2012 - 12:06 #374427

ทำไมคนเกลียด Windows เยอะจังว้าา ถ้าไม่นับเรื่อง dev iOS กับความสวยงาม ผมว่า Windows ทำงานได้เยอะกว่า Mac ตั้งหลายเท่า

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 12:11 #374428 Reply to:374427
tekkasit's picture

ผมเกลียด Windows Registry อ่ะ ยิ่งลงแอพมากขึ้นเท่าไร ยิ่งบวมขึ้นเท่านั้น แถมตอนถอดถอนก็ยากต้องล้างต้องเช็ด สายยูนิกซ์สิ ลบทีเดียวแทบจะเกลี้ยง

By: illusion
ContributorAndroid
on 17 January 2012 - 16:34 #374492 Reply to:374428
illusion's picture

+100000000

แต่ปัญหาเรื้องรังนี้น่าจะแก้ไปใน Windows 8 แล้วล่ะ กับ app ที่เป็น metro style/WinRT เพราะล้างไพ่ทำใหม่หมด แต่โปรแกรมเดิมๆ ตอนนี้ก็คงยังมีปัญหาพวกนี้อยู่ดี

แต่ Windows 7 มันทำให้ Windows ในสายตาผมดีขึ้นมากเลยนะ ถ้าเทียบกับ Windows ยุคก่อนๆ (โดยเฉพาะสาย 9x) ผมก็ไม่เคยเห็นว่ามันเป็นโปรแกรมที่ดีเช่นกัน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 17:16 #374506 Reply to:374428
PaPaSEK's picture

อันนี้ขอถามแบบสงสัยจริงๆ ครับ

คือว่าติดตั้ง Windows เพื่อเข้าไปท่อง (traverse) ใน Registry tree เป็นหลักเลยเหรอครับ หรือว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเข้าไปค้นหาอะไรในนั้นแบบว่าอาทิตย์ละครั้ง

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 17 January 2012 - 17:18 #374508 Reply to:374506
iStyle's picture

ผมว่าน่าจะหมายถึงว่าลบโปรแกรมแล้วมันยังหลงอยู่ใน registry มั้งครับ คือลบไม่สะอาดจริง จนสุดท้าย registry บวมทำเครื่องอืด


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 17:55 #374516 Reply to:374506
tekkasit's picture

เปล่าว แต่คุณรู้สึกรึเปล่าล่ะ ว่าสมัยวินโดวส์ 3.11 ถึง XP วินโดวส์เร็วที่สุดคือตอนเพิ่งลงใหม่ๆลื้นปรี๊ด เปิด/ปิดทันใจ

พอใช้งานไปสักพักมันเริ่มบู๊ตช้าลงเรื่อยๆ แม้จะถอดถอนโปรแกรมไปบ้าง แต่เหมือนมันยังเปิด/ปิดไม่เร็วเท่าไร

ตอนโน้นถึงได้มีโปรแกรมยูทิลิตี้พวก Registry Cleaner ออกมาไล่เช็คและกำจัดซากรีจีสตรีที่โปรแกรมมันไม่ได้ลบตัวเองออกจนหมดเกลี้ยง

สถาปัตยกรรมของวินโดวส์พึ่งพารีจีสตรีมาก ถ้าไฟล์รีจีสตรีมันดันผ่า corrupt ก็บู๊ตไม่ขึ้น, แล้วตอนบู๊ตมันต้องโหลดเจ้ารีจีสตรีไฟล์ขึ้นมาโปรเซส ดังนั้นถ้าโปรแกรมมันไม่ได้ล้างค่าตอนถอดถอนออกไปจนหมดสิ้น มันจะเป็นข้อมูลขยะที่ตกข้างอยู่ ทำให้ไฟล์โตขึ้น นานวันก็ทำให้ระบบช้าลง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 18:02 #374518 Reply to:374516
PaPaSEK's picture

อืม ... ของผมมันไม่ช้านะครับ พอลบโปรแกรมออกแล้วผมตามไปเก็บไฟล์ที่เหลือๆ แต่ว่าไม่ค่อยได้เข้าไปยุ่งกับ Registry เท่าใด

อาจเป็นเพราะว่าผมไม่ค่อยได้ลองโปรแกรมใหม่ๆ มากมายด้วยครับ ได้มาก็เล่นเกมเป็นหลัก = =

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 18:06 #374520 Reply to:374518
netfirms's picture

สมัยนั้นต้อง Red Alert กับ Counter Strike

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 January 2012 - 12:01 #374722 Reply to:374520

ปืน 3-3 นี้ยอดฮิต สไนเปอร์ 4-6 นั้นช่างเทพ

แต่ทันย่านี่เทพจริง ผู้หญิงปืนสั้น

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 12:09 #374725 Reply to:374722
McKay's picture

:D P90 กับ AWP

มีปืนเทพ 3-1(3-2) โดดยิงด้วย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 18:55 #374528 Reply to:374428
mr_tawan's picture

ผมไม่ชอบแนวคิดแบบ Registry เหมือนกัน

แต่ว่าเราสามารถเขียน App ให้ไม่ใช้ก็ได้นะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 21:15 #374563 Reply to:374528
mementototem's picture

+1 และถ้า portable ได้ด้วยก็ดี :D


Jusci - Google Plus - Twitter

By: jane
AndroidUbuntu
on 17 January 2012 - 13:36 #374448 Reply to:374427
jane's picture

แต่ชอบ บิลเกต
ป๋าบิล ช่วยเหลืองสังคมเยอะมาก

By: mek
Android
on 18 January 2012 - 01:15 #374616 Reply to:374448

+1

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 13:51 #374454 Reply to:374427
BLiNDiNG's picture

ผมมองตรงข้ามนะ วินโดว์ทำให้คนพัฒนา app ทำได้ง่ายกว่า รวมทั้งมี user เยอะกว่ามาก
เลยมีโปรแกรมให้ใช้เยอะกว่า แต่เรื่องคุณภาพต้องยอมรับว่า ............ มันคงเป็น trade off ระหว่าง ความยากง่ายในการใช้มั้ง

By: pinyotae on 17 January 2012 - 20:55 #374560 Reply to:374427

โดยส่วนตัว ผมว่า Windows ไม่ได้ดีนัก แต่โปรแกรมที่อยู่กับมันหลายตัวมันดีมากทำให้เราทำงานกับ Windows ได้มากมายและหลากหลาย

แต่คนที่บอกว่า Windows ห่วยโดยสิ้นเชิงก็คงจะเป็นอคติจนเกินไป เพราะ Windows ตอบโจทย์คนละแบบกับ OS ตัวอื่น เช่น ความสามารถในการรันโปรแกรม 32 bit กับ 64 bit พร้อม ๆ กันได้ ทำให้สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์เก่า ๆ ได้ดี การทำงานผ่านยุคสมัยอันยาวนานไม่ค่อยไม่สะดุด และ Windows ก็เป็นระบบเปิด ไม่ผูกติดกับฮาร์ดแวร์ ทำให้มีทางเลือกที่หลากหลายกับผู้ใช้ โจทย์ที่ทาง Windows พยายามตอบ ที่จริงเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานมาก การที่มันจะมีจุดบกพร่องมากมายก็ไม่นับว่าเป็นเรื่องแปลกอะไร

ส่วนคนที่เกลียด Registry อันนี้ผมเห็นด้วย เพราะผู้ใช้จำนวนมาก อยากลองใช้โปรแกรมดูว่าถูกใจหรือเปล่า และอาจต้องมีการลง ๆ ลบ ๆ แต่ทำไปสักพักเครื่องจะช้าลงไปพอสมควร ในขณะที่ผมไม่เคยได้ยินว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับพวกที่ลง ๆ ลบ ๆ App บน iOS หรือ Android เลย (แต่ถ้าใครเจอก็บอกด้วยนะครับ ผมอยากรู้เหมือนกันว่า มันเป็นปัญหากับเขาด้วยหรือเปล่า)

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 18 January 2012 - 00:21 #374600 Reply to:374427

แม้คนจะบ่น จะเกลียด Windows กันขนาดไหน(อาจจะตามกระแสเกลียด evil ในยุคสองพันต้นๆด้วย) แต่จากประสบการณ์ตรง อุตสาหกรรมการผลิต(โดยเฉพาะที่ใหญ่ขนาดบ.ข้ามชาติ) 99% เป็น Microsoft partner ครับ ขนาดบ.นึงอดีตเครือ IBM พยายามใช้ OS2/Warp กับเครื่องจักรตัวเอง แต่ทว่าระบบอื่นๆใน office ก็ต้องอ้างอิงกับ Microsoft ซะส่วนใหญ่อยู่ดี(อาจจะมียกเว้น Lotus note ล่ะนะ)

สัดส่วน OS ที่ใช้มากที่สุดในโลก ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยอย่างเดียวครับ มันอาจมีหลายสิ่งยังไม่ดีพอ หรือไม่ถูกใจกับหลายๆคน แต่feature โดยรวม มันถูกใจ และกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนส่วนใหญ่ไปแล้วน่ะซี

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 17 January 2012 - 13:15 #374437

ถ้าอีตานี่บอกว่าใช้ยาก ผมคงต้องเชื่อแล้วหล่ะ คนที่ให้กำเนิดคำสั่งที่ซับซ้อนขนาดนั้น ยังบอกว่ายาก คิดคล้ายผมหลายอย่าง แอนดรอยทำได้เกือบทุกอย่าง แต่ไอโฟน ทำงานในฐานะโทรศัพท์ได้ดีกว่า ง่ายกว่า และที่สำคัญมันสวย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 13:30 #374447 Reply to:374437
McKay's picture

LMFAO


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 15:21 #374469 Reply to:374437
thedesp's picture

"แต่ไอโฟน ทำงานในฐานะโทรศัพท์ได้ดีกว่า"

แก้คำผิดหน่อยครับ ไอโฟน > แอนดรอยด์

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 17 January 2012 - 16:15 #374484 Reply to:374469

ผมพูดในฐานะคนที่ใช้ nexus s กับ iphone 4 ทุกวันครับ

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 16:47 #374493 Reply to:374484
thedesp's picture

ถ้าว่ากันที่ Phone app เนี่ย

ผมยังไม่เห็นอะไรห่วยกว่าไอโฟนเลยนะ แม้แต่ Synbian ยังทำได้ดีกว่า

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 17 January 2012 - 17:09 #374502 Reply to:374493
iStyle's picture

ในฐานะโทรศัพท์ ไอโฟนทำได้ดีกว่าครับ แต่ในฐานะคอมพิวเตอร์นั่นอีกเรื่อง

ผมใช้อยู่รู้สึกว่า contact เป็นส่วนที่ห่วยที่สุดของแอนดรอย..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: proxima
iPhoneAndroid
on 17 January 2012 - 17:15 #374505 Reply to:374502
proxima's picture

+1 มันชอบเอาพวก social มาปนด้วย
ต้องไปติ๊กออกเองอีก

แล้วบอกให้อ่าน contact จากเครื่องอย่างเดียว
แต่ไหนได้ พอเลือก speed dial ยังจะไปอ่านจาก sim มาเพิ่มอีก

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 17:17 #374507 Reply to:374502
PaPaSEK's picture

sync รูปจาก Google Contacts ยังทำไม่ได้ หงุดหงิดมวากกกกก

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 17 January 2012 - 17:55 #374514 Reply to:374493

โหว เอาไปเปรียบกับ symbian เลยเหรอ แถม symbian ดีกว่าด้วย ผมใช้ symbian มาเป็นสิบเครื่องแล้ว คำตอบผมไม่ใกล้เคียงกับคุณเลยครับ

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 18:03 #374519 Reply to:374514

เค้าเทียบเฉพาะ ส่วนที่เป็น Phone App ครับ ส่วนระบบรวม iPhone ดีกว่าเยอะ

By: raykichi_32
AndroidSymbianWindows
on 17 January 2012 - 18:06 #374521 Reply to:374514

เฉพาะระบบนำทาง ผมว่า OVI maps ของ Symbian ดีที่สุดจริงๆ

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 January 2012 - 20:36 #374555 Reply to:374514
myung's picture

บางคนเค้าชอบเปรียบเทียบ ทำได้เหมือนๆกัน กับ ทำไม่ได้

แต่เค้าไม่พูดถึงเลยว่า ทำได้ใน 5วิ กับ ทำได้ใน 1วิ

คุณค่ามันต่างกันมากนะครับ

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 17 January 2012 - 18:47 #374526 Reply to:374493

ไม่ค่อยแน่ใจว่าถูกประเด็นมั้ย แต่ของแอนดรอยด์ phone app กะ contact มันก็มีโปรแกรมนอกอยู่นะครับ

ผมใช้ youlu อยู่ รู้สึกว่าใช้ง่ายดีนะ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 18:57 #374529 Reply to:374493
mr_tawan's picture

บก. PC Mag มั้ง เคยเขียนเอาไว้ว่าส่วนการใช้งานเป็นโทรศัพท์เป็นส่วนที่แย่ที่สุดของ iPhone

ผมเฉย ๆ กับประโยคนี้แฮะ เพราะเอาเข้าจริง ๆ เราใช้งานไอโฟนเป็นโทรศัพท์น้อยมาก


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: TiOnline
Android
on 17 January 2012 - 13:45 #374452
TiOnline's picture

ผมใช้ Android มา 1 ปีพอดี
และพึ่งมาใช้ iPhone ได้ 1เดือนพอดี เหมือนกัน

ยอมรับว่า Android ตอบสนองความต้องการของผมมากกว่า ทำอะไรได้มากกว่า
และ iPhone ก็ใช่ว่าจะไม่มี Force Close นะ เพราะผมใช้มา 1 เดือนเจอไปแล้วหลายครั้ง แต่มันไม่โชว์เป็นปุ่มให้กดแบบ Android มันนิ่งเงียบไปเลย พักหลังตั้งแต่ลง ROM โมของ Android ทำให้ปัญหา Force Close แทบไม่เจอเลย

สำหรับผมนะตอนนี้ iPhone ดีกว่า Android ตรงที่ลื่นกว่าเท่านั้นเอง

By: plyteam
iPhone
on 17 January 2012 - 14:08 #374456

Wozniak เคยเล่น wp มั่งยังอ่ะ ไม่สนใจเอา android ไปแลกมั่งเหรอ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 January 2012 - 14:11 #374457
Meow-Meow's picture

ใครบอก android ใช้ยาก แม่ผมจะหกสิบอยู่แล้ว ยังใช้ Line คุยกับลูกกับหลาน ใช้เปน Navigator เวลาเข้ากรุงเทพอยู่เลย


Destination host unreachable!!!

By: Axus
AndroidRed HatUbuntuIn Love
on 17 January 2012 - 14:20 #374460 Reply to:374457

ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่า ถ้าคิดจะเรียนรู้มันก็ไม่ยากหรอก iOS เองผมยังรู้สึกว่าใช้ยากเลย ปุ่มมันขาดๆ สงสัยจะใช้ Android จนชิน

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 January 2012 - 16:23 #374490 Reply to:374457

ไอ้แสบที่บ้านสองขวบครึ่ง ปลดล็อคเครื่องเข้าไปเล่นฟรุตนินจาเฉยเลย = =
ต้องถามก่อนใช้นี่ยังไง ถ้าใช้งานทั่วไปก็อย่างที่บ้านผมนี่แหละ หุหุ

By: cloudkr
iPhone
on 17 January 2012 - 14:41 #374463

ที่ทำอะไรได้เยอะกว่านี่มันคืออะไรเหรอครับ ทุกท่านช่วยยกตัวอย่างให้ที กำลังจะตัดสินใจซื้อ

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 28 April 2012 - 20:02 #413752 Reply to:374463
zerntrinos's picture

อย่างเช่นจะแชร์ภาพ iPhone ต้องเข้า app นั้นก่อนแล้วค่อยไปเลือกภาพที่จะแชร์

android ไปที่คลังภาพ แล้วเลือกว่าจะแชร์ไปไหน

ระบบจัดการไฟล์ใน android ทำได้อย่างอิสระกว่าเยอะ

เป็นต้นครับ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 17 January 2012 - 15:14 #374468
gotobanana's picture

"ระบบนำทาง GPS navigation ของ Android ทำงานได้ดีกว่า " หรอ ทำไมผมใช้รู้สึกว่า กากๆ

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 15:22 #374470 Reply to:374468
thedesp's picture

ลองใช้ Google Maps Navigation หรือยังครับ?

By: maytee
iPhone
on 17 January 2012 - 15:28 #374474 Reply to:374470

Online Map?

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 16:48 #374494 Reply to:374474
thedesp's picture

มันได้ทั้ง Online และ Offline ครับ

By: time3957
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 12:58 #375042 Reply to:374494

Offline ทำไงครับ

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 21 January 2012 - 02:52 #375741 Reply to:375042
thedesp's picture

เปิด caching ใน labs เลย

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 21:29 #374564 Reply to:374470
mementototem's picture

Navigation (ชื่อนี้ไหมหว่า?) หรือตัวไหนครับ? ผมหาไม่เจอ - -"


Jusci - Google Plus - Twitter

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 21:57 #374567 Reply to:374564
thedesp's picture

มันคือ Navigation ที่เป็นลูกศรสีฟ้า มาพร้อมกับ Google maps ครับ

ประเทศไทยยังใช้ไม่ได้ ถ้าอยากลองต้องแงะเอาหน่อย ลอง search คำว่า ownhere google maps ดู

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 15:28 #374475 Reply to:374468
tekkasit's picture

จริงๆผมว่ากูเกิลกั๊กฟีเจอร์ไว้หนอ่ยๆ
- ตัว Google Map บนแอนดรอยมีลูกศรบอกว่าเราหันหน้าไปทางไหน แต่บน iOS 5 ผมไม่เห็นนะ ซึ่งถ้าเป็นคนแปลกถิ่น การมีลูกศรช่วยได้มาก
- เมื่อค้นทางเสร็จ ของแอนดรอยจะแสดงเส้นทางต่างๆให้เลือก ปัจจุบันมีให้เลือกสูงสุด 4 ทาง แต่ของ iOS จะพาไปแสดงเส้นทางเลย ถ้าไม่ชอบใจ ต้องถอยกลับมาเลือกเส้นทางอื่น

By: zephythor
iPhoneAndroidRed HatWindows
on 17 January 2012 - 15:51 #374480 Reply to:374475

ไอ้ลูกศรนี่บน ios ต้องกดสองทีฮะมันถึงโผล่

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 17 January 2012 - 16:51 #374495 Reply to:374480

มาเสริม

กดตรงไอคอนซ้ายล่างครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 10:57 #374699 Reply to:374495
superballsj2's picture

มาวานมีโอกาสได้ใช้ เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามันมี โผล่ขึ้นมาตอนกด current location แต่พอกดเลือกเส้นทางได้แล้วก็หายไปเลย -*-

By: btxxxx
AndroidWindows
on 18 January 2012 - 19:04 #374820 Reply to:374699

เค้าเรียกว่าอะไรนะ ให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีกว่า :P

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 17 January 2012 - 17:27 #374511 Reply to:374468
gondolaz's picture

ผมใช้ Google Map แบบ Online ผมประทับใจนะแล้วก็มีความสุขดี (ผมว่าดีกว่าโปรแกรมที่เค้าแถมมาให้ตอนซื้อ Galaxy Tab (ตัวแรก) มากมาย จำชื่อไม่ได้แล้วว่าอะไร แต่ใช้อยู่พักเดียวก็ไม่ได้ใช้อีกเลยจย Update ไปเป็น 2.3 แล้วก็ไม่เคยได้ลง)

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 17 January 2012 - 23:46 #374590 Reply to:374511

โปรแกรม Speed Navi หรือเปล่าครับ
ผมใช้ทั้ง Google map , Sygic
แต่ก็ยังต้องกลับมาพก garmin gps ไปใช้อยู่ดี รู้สึกว่าใช้งานบนโทรศัพท์ยังไงมันก็ไม่เหมือน GPS จริงๆ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 18 January 2012 - 03:39 #374648 Reply to:374468
alcanfane's picture

ส่วนตัวผมว่าใช้งานได้ดีกว่า GPS ของแท้ซะอีกครับ ผมใช้ garmin 1390 ยังรู้สึกสู้ navigation บน Nexus S ยังไม่ได้

By: line
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 January 2012 - 15:22 #374472
line's picture

เค้าชอบ iPhone เพราะ มันสวย (ส่วน Functional เค้าบอกว่า เค้าเทใจให้ Android มากกว่า) ...เหมือนเป็นเรื่องที่ Apple จะชนะ Hardware Vendor ทุกเจ้าเสมอมาจริง ๆ ทั้ง Mobile และ Computer (labtop/tablet/PC) ซึ่งตรงนี้ผมก็ยอมรับนะ

แต่เรื่องของ Windows เนี้ย ต้องถามก่อนว่า เค้าใช้ Windows ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่น่ะ


seeking for New Frontier...

By: Masscotte
iPhone
on 18 January 2012 - 00:56 #374612 Reply to:374472

ผมว่าเราคงจินตนาการไม่ออกหรอกจริงๆว่าในห้องทำงานที่บ้าคุนวอซนเค้า มีเครื่องมือไฮเทคฯ อะไรบ้าง window เหรอ อย่าดูถูกเค้าขนาดน้านน

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 17 January 2012 - 15:27 #374473

ถ้าพูดถึงเฉพาะสวย......ผมชอบของโทรศัพท์โซนี่มากกว่าอีกนะ

แต่ตระกูล Mac นี่ยกให้เลย สวยชนะขาด

By: pd2002 on 17 January 2012 - 16:17 #374485 Reply to:374473

ความสวยเป็นรสนิยมครับ
สำหรับผม ผมว่า Sony ไม่สวยเลย

เหมือนออกแบบโลโก้ไปสองอัน อันซ้าย ในมุมมองของดีไซน์เนอร์ คิดว่านี่แหละสวย ส่วนอันขวา ทำส่งๆไป
แต่ทำไมลูกค้าถึงเลือกอันขวามือล่ะ ! -___-'''

By: narasak
iPhoneAndroidUbuntu
on 17 January 2012 - 16:20 #374487 Reply to:374473

ชอบโซนี่ ดีไซน์้ล้ำ

By: buzdesign on 17 January 2012 - 16:03 #374481

แต่เขาบอกว่าชอบ Motorola Droid RAZR มากกว่า ชอบตรงนี้แหละ

By: tanapon on 17 January 2012 - 16:25 #374491

iPhone ของพี่ชายผม Sync กับ Addressbook บน Yahoo! ไม่ได้โดยไม่มีสาเหตุหลายรอบแล้ว และขณะ Sync ไม่ได้นั้นก็ไม่ได้ cache ชื่อและเบอร์เอาไว้ด้วย คือมันลบ Yahoo Contact ออกหมดเลย ขอบอก

เอาเครื่องมาให้ผมแก้ ผมก็แก้ไม่ได้ สุดท้ายมันก็ Sync ได้เองอีก

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 January 2012 - 16:52 #374496
skuma's picture

แจ่มครับ ถ้าผมไปบ่นว่า หาซื้อ Galaxy Nexus ไม่เจอ แล้ว Google เค้าจะมาแจก ให้มั้ย น้า 55+

By: kurodo99
iPhoneWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 17:09 #374504

สงสัยแกใช้ Windows ME

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 January 2012 - 19:41 #374540 Reply to:374504
Polwath's picture

Windows Maximum Error???


Get ready to work from now on.

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 17 January 2012 - 17:29 #374512
gondolaz's picture

ในมุมกลับกัน ผมใช้ Android ก็งงๆ อยู่ช่วง 2-3 วันแรกนะ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยรู้สึกว่ามันใช้งานยากเลยอ่ะ...

By: latesleeper
Android
on 17 January 2012 - 18:22 #374523

เอาง่ายๆ ผมไม่เคยเสิร์ชชื่อ contact ที่ต้องการโทรหาออกจาก contact ที่ซิ้งค์กับ google ได้เลยอะ ผมอาจจะทำอะไรผิดก็ได้นะ แต่มันไม่ควรยากขนาดนี้ไม่ใช่หรือ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 18:59 #374530 Reply to:374523
mr_tawan's picture

น่าจะขึ้นอยู่กับใส่รายชื่อเอาไว้ยังไงด้วยมั้งครับ ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 18:29 #374525
NgOrXz's picture

ไอโฟน ตอนนี้เบื่อและ สวยก็จริงแต่ก็เก่าและ Android ของ เจ้าอื่นๆ ยกเว้น Sumsung ถือว่าดีไซด์โดนมาก จากการใช้งานทั่วไป iPhone ตอนนี้มีดีอย่างเดียวคือ ลื่น นอกนั้นก็พอๆ กันแหละ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 18:55 #374527
UltimaWeapon's picture

Windows เป็นสุดยอด OS สำหรับผมแล้ว ถึงจะเกลียดเรื่องยิ่งใช้ยิ่ง Startup นานขึ้นเรื่อยๆก็เถอะ - -' Linux นี่ก็ใช้ยากเกินกว่าจะเอามาทำเป็น Desktop แถมภาษาไทยก็ห่วยอีก ส่วน Mac นี่ก็ใช้ภาษาที่คนอื่นเขาไม่ใช้กัน (Objective-C)

iPhone ผมชอบทุกอย่างเลย ยกเว้น ปิดเกินไป (เช่น บลูทูธ ฯลฯ) กับ Objective-C กับ Multi-task ส่วนแอนด๋อยผมไม่ชอบที่ API หลักมันไม่ใช่ Native กับภาษาไทยห่วยและการอินพุตข้อมูลใน Web Browser ห่วย

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 19:30 #374535
OXYGEN2's picture

ใช้ iPhone กับ Android อยู่เหมือนกัน

App พวก Game, Entertain, Social ของ iPhone มีเยอะจริงๆ ผมลงไว้หลายตัวมาก และใช้เกือบทุกวัน

ส่วนของ Android มักจะหาลงอะไรที่ iPhone ไม่มี แต่ก็มีน้อยเหลือเกิน ถูกใจโปรแกรม Set CPU อย่างเดียว ที่ประหยัดแบตให้เครื่องได้จริง


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: compleger
AndroidUbuntuWindows
on 17 January 2012 - 19:41 #374541
compleger's picture

พี่แกพูดได้ตรงดี ^^

By: iPoohs
ContributoriPhoneUbuntuWindows
on 17 January 2012 - 20:11 #374548
iPoohs's picture

ผมใช้ iPhone ไม่มากอ่ะครับ หลักๆ ก็ Game, Camera, Twitter นอกนั้นก็อาจจะเอามาอ่าน Petdo บ้างเล็กน้อย ส่วนเหตุผลที่ชอบมากกว่า Android คือความลื่นกับดีไซน์ ซึ่งเป็นปัจจัยในการเลือก Smartphone ในอุดมคติผมเลยล่ะครับ


By @iPoohs
Visit My blog

"Stay hungry.Stay foolish" -Steve Jobs

By: Fzo
ContributorAndroid
on 17 January 2012 - 20:28 #374552
Fzo's picture

ตอนนี้ผมใช้ MIUI for S2 ก็สวยดีเหมือนกัน

อยู่ที่ใครปรับแต่ง แอนดรอยด์บอกถึงรสนิยมและความเป็นตัวของตัวเอง ได้หลากหลายกว่า ต่างจากที่ iOS กี่เครื่องก็หน้าตาเหมือนกันไปหมด

ไอโฟนเป็นเหมือนทูตนะครับ อยากให้ใครๆ เข้าไปสัมผัสผลิตภัณฑ์อื่นของแอปเปิ้ล และ OSX
พูดตรงๆ ผมเองก็สนใจลองแมคเท่ห์ เหมือนกัน จนอ่ะครับ :P

ตอนนี้รอ ICS ที่สมบูรณ์สำหรับ S2 และอยากให้แอปเปิ้ลกลับไปดูโฆษณา 1984 ของตัวเองด้วยเช่นกัน :P


WE ARE THE 99%

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 21:56 #374566 Reply to:374552
McKay's picture

:)) +1 ข้อความสุดท้าย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 17 January 2012 - 20:31 #374553

เอามาวัดงี้ดีกว่า แอนดรอยลงแอ้ป ร้อยแอ้ป กับไอโฟนลงเ่่าๆกัน

ไอโฟนยังใช้ปรกติ ส่วนแอนดรอย คงมีแอ้ปแอบทำงานพื้นหลังกินพลังงานมากมาย ต้องลงแอ้ปช่วย สองสามตัว แต่อาการดีขึ้นไหม นิดหน่อยเท่านั้น วันไหนลืมดูแล แบ็ตอยู่แทบไม่ถึงวัน

ไอโฟน ให้ประสบการณ์ แอนดรอย ให้ความยืดหยุ่น

ดีไปคนละแบบ แต่โทรศัพท์สำหรับผม ความยืดหยุ่นมีความจำเป็นน้อย เพราะผมมีคอมพิวเตอร์ที่พร้อมจะทำงานที่ขาดความยืดหยุ่นได้ดีกว่าแอนดรอยมาก

โทรศัพท์ควรจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสื่อสารได้ดี โทร ข้อความ ส่งเมล facebook twiter ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ ซึ่งตรงนี้ ในส่วนของแอ้ปแต่ละตัว ใช้ในไอโฟนให้ประสบการณ์ที่ดีกว่าในแง่ของความลื่น และการออกแบบแอ้ป ความใหม่ ความง่ายในการเสพ(ซื้อแอ้ปแท้)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 21:59 #374569 Reply to:374553
McKay's picture

ลองใช้ Android จริงๆหรือยังครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 18 January 2012 - 02:31 #374638 Reply to:374569
iStyle's picture

นึกว่าคุยกับตัวเอง lol


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 04:11 #374652 Reply to:374638
McKay's picture

lol TT TT

จับเครื่องละ 2-3 วันครับ(แต่หลายสิบเครื่อง) แต่ก็ปล้ำกับมันทั้งวันทั้งคืนหล่ะครับ ยิ่งผมเป็นพวกขี้สงสัยนี่งานการไม่ได้ทำครับ ปล้ำกับไอ้พวกนี้อย่างเดียว

iPhone4 ที่มีแอพหลายสิบตัว ตอนนี้นอนเป็นมือถือปกติไปแล้ว เพราะไม่มีคนเล่นเกมส์ด้วยเหมือนแต่ก่อน ยิ่งผมไม่ค่อยได้ถ่ายภาพ snapshot ด้วยแล้วความสำคัญมันเลยลดลงไปเยอะเลย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 17 January 2012 - 22:19 #374571 Reply to:374553
thedesp's picture

ถ้าแอปช่วยของคุณคือ task killer ผมว่าคุณกำลังทำร้ายแบตเตอรี่มากกว่ายืดอายุมันนะครับ

ผมลงแอป 62 ตัว ไม่มี task killer และมันลื่นหัวแตก

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 18 January 2012 - 00:33 #374602 Reply to:374571

ทำยังไงครับ โปรดชี้ทางสว่าง มา ผมทั้ง ปิดสามจี ปิดการซิ้งข้อมูล วิตเจ็ต มีสองอัน เปิดจออ่อนๆ มันจะมีแอ้ปแอบกินแบ็ตอย่างเช่น viber talkbox อะไรอีกมากมาย นิยามคำว่าลื่นมาให้หน่อย ผมลองทั้ง miui cm7 pure ตอนนี้ก็ใช้ ics 4.0.3 แต่ดันไม่สมบูรณ์ กด back กับ home ไม่ได้ เข้า recovery แล้ว flash ใหม่ก็ไม่ได้ คงยอมแพ้ สำหรับ user โง่ๆ แบบผม ใครอยากได้บอก ผมปล่อยถูกๆ 7500 มันคงไม่เหมาะกับผมจริงๆ 7500 ประกันเหลือหกเดือน กล่องสายครบ

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 18 January 2012 - 00:43 #374605 Reply to:374602
thedesp's picture

ลองเริ่มจากปิด notification ให้เหลือแต่ที่จำเป็นก่อน

ส่วนพวก viber อะไรแนวนี้ก็ต้องยอมรับสภาพไปถ้าจะใช้ เพราะมันออกแบบมาให้ทำงานแบบนั้น

ผมมี whatsapp, line, google talk ก็โอเคดีไม่มีปัญหาอะไร

ที่สำคัญคือเอาพวก task killer ออกให้หมด

ถ้าสุดท้ายจะขายจริงๆไปตั้งกระทู้ขายที่ droidsans เลยครับ

ลองสำรวจตลาดดูก่อน ได้ราคาดีกว่า 7500 แน่ๆ

By: dokapom
SUSE
on 18 January 2012 - 03:38 #374647 Reply to:374605

ก็ต้องยอมรับสภาพไปถ้าจะใช้ เพราะมันออกแบบมาให้ทำงานแบบนั้น

เพราะทำได้เท่านี้ เลยต้องยอม อืมมมมม

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 18 January 2012 - 00:47 #374608 Reply to:374602

ตอนนี้ลง miui ตัวล่าสุดอยู่ เข้ามาชี้ทางสว่างผมหน่อย วิธีทำให้ลื่นและประหยัดแบ็ต

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 18 January 2012 - 01:28 #374626 Reply to:374608

ลงพวก SetCPU รึยังครับ

Nexus One ผมลง CM7 ติด SetCPU ใช้ AVS kernel ถ้าไม่ได้ใช้หนักๆนี่ได้สามวันเลยนะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 05:08 #374654 Reply to:374608
McKay's picture

1: ปรับ CPU governor เป็น smartassv2

2: เปิดใช้งาน swap(partition) หาก kernel รองรับ รวมถึงปรับ swapiness เป็น 100 ส่วนขนาดของ swap

128 MB ถ้า RAM ไม่ถึง 256 MB

256 MB ถ้า RAM ไม่ถึง 512 MB

512 MB ถ้า RAM มีขนาด 512 MB ขึ้นไป

  1. ให้เลือกใช้ kernel/ROM/kernel+ROM ที่ให้ความสำคัญเรื่อง 2D performance มากกว่า 3D performance เนื่องจากการ scrolling หรือการ render เกือบทั้งหมดในตัว android ที่ไม่ใช่การเล่นเกมบางเกมนั้นใช้แบบ 2D เกือบทั้งหมด

  2. เคลียร์ cache/dalvik-cache บ้างแต่ไม่จำเป็นต้องบ่อยมาก

  3. เลือกใช้ ext4 ถ้าเป็นไปได้ สำหรับ partition ที่ใช้เก็บ app ทั้ง internal และ /sd-ext/ (SD-card) และพยายามอย่าใช้ app2sd ซึ่งเป็นการลงแอพบน partition ที่ใช้เก็บข้อมูลของ SD-card (/sdcard/) เนื่องจากขาดความเสถียร และเป็น partition แบบ FAT32 ที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าและใช้พลังของ CPU ในการประมวลผลมากกว่า

ปล. การเปิดใช้งาน swap อาจทำให้ SD-card เสียเร็วขึ้นเนื่องจากมีการเขียนบ่อยมากขึ้น


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: nrml
ContributorIn Love
on 18 January 2012 - 11:19 #374703 Reply to:374654
nrml's picture

ในมุมมองของ geek มันว้าวมากที่มีอะไรให้ปรับได้ละเอียดขนาดนี้ สำหรับมุมมองผู้ใช้ทั่วไปผมว่าเค้าคงแค่ต้องการเครื่องอะไรก็ได้ที่ซื้อมาปั๊บสามารถโทรศัพท์ได้ดี มีเกมส์ให้เล่น ถ่ายรูปได้แจ่ม แบตอึด ลื่นโดยที่ไม่ต้องไปยุ่งยากกับการเซ็ตระบบอะไร

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 11:48 #374712 Reply to:374703
McKay's picture

ไม่มีใครบังคับให้คุณไปปรับอะไรนี่ครับ มันเป็นแค่เพียงวิธีการที่ทำให้ได้มากกว่า เหมือน jailbreak root หรือการ mod SpringBoard.app ถ้าคุณอยากทำคุณก็ทำ ถ้าคุณไม่อยากก็ไม่ต้องทำ มันก็ยังเล่นเกม ถ่ายรูปแจ่ม(ขึ้นอยู่กับตัวมือถือ/software) แบตอึด ลื่นพอสมควรได้แบบปกติ

และโดนส่วนตัวเรื่องนี้ผมไม่คิดว่ามัน wow นะ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mk
FounderAndroid
on 18 January 2012 - 16:10 #374774 Reply to:374703
mk's picture

ผมเห็นด้วยกับคุณนะครับ

แต่ Blognone ไม่ใช่เว็บสำหรับคนทั่วไปครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 17:13 #374797 Reply to:374774
superballsj2's picture

หมายความว่า คนทั่วไปไม่มีสิทธิออกความเห็นที่นี่ หรือป่าว???

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 17:52 #374809 Reply to:374797
McKay's picture

ผมว่าคุณ mk คงหมายถึง Blognone เป็นเว็บของชาว IT ซึ่งชื่นชอบการ optimize หน่ะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mk
FounderAndroid
on 18 January 2012 - 23:24 #374876 Reply to:374797
mk's picture

แปลว่า standard หรือ average ของคนที่นี่ ไม่ใช่คนทั่วไปครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 19 January 2012 - 09:37 #374952 Reply to:374876
superballsj2's picture

OK เข้าใจตามนั้น เห็นคุณ mk พูดแบบนี้บ่อยๆ เลยชักงงๆ น่ะครับว่าคือยังไงแน่

แต่สงสัยอีกอย่างครับ คือ คนทั่วไปจะสามารถออกความเห็นที่นี่ได้มั้ยครับ เพราะสังเกตุดูหลายครั้งเวลาคนพูดในมุมมองคนทั่วไปมักจะโดนคำพูดนี้ตลอดเลยน่ะครับ

ผมอาจจะคิดไปเองคนเดียว คล้ายๆ ถ้าไม่รักพ่อ ก็ออกไปจากบ้านพ่อซะ (ผมว่าคำพูดนี้มันป่วยมาก -*-)

By: mk
FounderAndroid
on 19 January 2012 - 10:28 #374984 Reply to:374952
mk's picture

ไม่เคยมีห้ามไว้สักครั้งเดียวครับ อยากแสดงความเห็นอะไรก็ตามสะดวก เพียงแต่ต้องเข้าใจธรรมชาติของสังคมที่นี่ด้วยว่า มันไม่ใช่สังคมของ end user ดังนั้นจะมาโวยวายว่า "เพราะ end user คิดอย่างโน้นอย่างนี้" ก็ไม่ค่อยมีใครสนใจหรอกครับ

เราถือว่าคนที่เข้ามา Blognone ต้องมีความรู้เรื่องเทคนิคพอสมควร อะไรที่ควรรู้ก็จะไม่อธิบายครับ ต้องขวนขวายกันเอง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 January 2012 - 17:23 #374799 Reply to:374774
PaPaSEK's picture

Blognone พยายามที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเว็บ IT ของไทย

แต่มันไม่ใช่เว็บสำหรับคนทั่วไปนะครับ ... งงมั้ย

By: lancaster
Contributor
on 18 January 2012 - 01:25 #374623 Reply to:374602

ก็ลบแอพประเภทที่ always on ออกสิครับ ใช้เท่าที่จำเป็นพอ เล่นยัดทุกตัวที่นึกได้มา มันจะไม่ช้าได้ไงล่ะ

ถ้าคุณลงแอพประเภทนี้ทุกตัวบนไอโฟนเหมือนกัน ไอโฟนมันก็ไม่ได้ประหยัดแบตกว่าเท่าไหร่หรอกครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 18 January 2012 - 19:10 #374821 Reply to:374623

เหมือน
อยากกินไอติม แต่เอาแบบไม่เย็นนะ :P

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 22:36 #374576 Reply to:374553
UltimaWeapon's picture

จะใช้แอนด๋อยต้องเข้าใจมันคับ ถ้าคนทั่วๆไปที่ไม่เข้าใจใช้ มันจะเป็นอาการแบบนี้แหละ สรุปคือ มันใช้ยากสำหรับคนทั่วไปนั่นละ

แต่สำหรับผม ณ ตอนนี้ Samsung Galaxy S II มันดีกว่าไอโพน เพราะไอโพนพิมพ์ได้ช้ามาก... ถึงมากที่สุด !!! แอนด๋อยผมนี่ลากนิ้วแปปๆก็พิมพ์เสร็จละ (T-Swipe Pro)

แอนด๋อยผมลงโปรแกรมไว้ราวๆ 120 โปรแกรม ชาร์จก่อนนอน ตื่นเช้าถอดไปทำงาน คุยกับแฟนเสร็จตอนก่อนนอนแบตเตอรี่เหลือราวๆ 10% ลงมา ไม่ใช้งานโปรแกรมช่วยใดๆทั้งสิ้น รวมถึง Task Manager ของ Samsung Galaxy S II ด้วย !!!

ไอโพนให้ประสบการณ์ผมแค่เรื่องความลื่นของ UI (ซึ่ง GS II ผมก็ไม่ได้กระตุกบ่อยอะไร นานๆครั้งกระตุกที) กับกล้องที่โฟกัสให้ตลอดเวลา อันนี้ผมชอบมาก แต่เห็นว่าแอนด๋อย 4.0 ก็จะเป็นแบบนั้นแล้ว (เย้) กับการอินพุตข้อความใน Web Browser ที่เหลือแอนด๋อยชนะหมดทุกรายการ ทั้งโทร คอนแทค ข้อความ ส่งเมล facebook twitter (พวกพิมพ์ Text นี่ชนะเรียบหมด เพราะความเร็วในการพิมพ์ !!) ถ่ายวีดีโอ ความง่ายในการซื้อแอ้ป

By: lancaster
Contributor
on 18 January 2012 - 01:26 #374624 Reply to:374576

ใช้รอมไหนอยู่อะ ถ้า CM ทำ continuous focus ได้นะฮะ

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 January 2012 - 20:41 #374558
oatsmart's picture

WP คิดเหมือน iOS ครับ เข้าให้ประสบการณ์กับผูใช้ที่ดีนะ (ไม่นับคีย์ไทย 555)
Android นี่มัน open อะผมว่ามันทำอะไรสะดวกมากๆเลย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 22:26 #374574
Be1con's picture

iOS ผมว่ามีดีแค่ลื่นครับ ด้านการ Customize ยังถือว่ายังแพ้ Android หลายขุม


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 17 January 2012 - 22:44 #374577
folkeza's picture

กำลังสนใจซื้อแอนดรอยของ sony สงสัยจังกับคำว่าปรับแต่งให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลได้ คือมันปรับแต่งยังไงหรอครับ งง ใครใจดีอธิบายหน่อยครับ ขอตัวอย่างชัดเจนจะดีมาก

ขอเพิ่มเติมอีกทีครับ

คือหากผมจะสร้างธีมสำหรับแอนดอรยต้องทำยังไงครับ มีเครื่องมือช่วยอะไรหรือเปล่า คืออยากทำแจกฟรีในบล็อคน่ะครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 17 January 2012 - 22:55 #374579 Reply to:374577
b98se's picture

แวะไปดูเว็บนี้ก็ได้ครับ http://mycolorscreen.com/

หลักๆ คือ การเลือก launcher เลือก theme ของหน้าต่าง เลือก theme ของ icon ปรับแต่งหน้า home screen เลือก widget แต่งหน้า lockscreen โอ้ย... เยอะแยะ

สร้าง theme ใช้เอง ลอง Ultimate Online Theme Kitchen ผมเองไม่เคยทำน่ะครับ เพราะ ตัวเลือกเยอะมาก อยากได้อะไรแบบไหน มีให้เลือกเพียบ

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 18 January 2012 - 00:50 #374610 Reply to:374579
folkeza's picture

ขอบคุณมากครับ

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 January 2012 - 23:22 #374586
BreMen's picture

มันเป็นข่าวที่ "ล้วงลับตับแตก" ม๊าก!!!!! ><

By: prinnv
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 01:19 #374909

android มันก็ดีครับ แต่กลัวอย่างเดียว พอพ้นปีแล้วจะไม่มีใครสนใจ นี่แหละ ที่กังวล -*-