Tags:
Node Thumbnail

อเมซอนประกาศโครงการ Kindle Owners’ Lending Library โดยอนุญาตให้ลูกค้าที่ซื้อบริการ Amazon Prime สามารถ 'ยืม' หนังสือได้ฟรี โดยมีโควต้าเดือนละหนึ่งเล่มและต้องโหลดผ่านทางเครื่องคินเดิลเท่านั้น สำหรับโปรแกรมคินเดิลบนอุปกรณ์อื่นๆ นั้นไม่สามารถใช้ฟีเจอร์ 'ยืมฟรี' ได้

นอกเหนือจากหนังสือแล้วหากผู้ใช้มีคินเดิลรุ่น Fire ที่กำลังจะส่งมอบ ถ้าสมัคร Prime ด้วยก็สามารถโหลดหนังและรายการทีวีต่างๆ ที่ร่วมโครงการกับอเมซอนมาดูบนเครื่องได้ฟรีๆ

การออกแคมเปญนี้มาถือเป็นมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการเปิดตัวของคินเดิล Fire ที่มีราคาถูกโดยมีกำไรต่อเครื่องต่ำ โดยแคมเปญนี้หวังเพื่อสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องจากการขายค่าสมาชิก Prime รายปี ซึ่งในมุมมองของลูกค้าแล้วก็น่าสนใจ ถ้าเป็นหนอนหนังสือก็เหมือนได้อ่านหนังสือเหมาๆ ในราคาเล่มละ 6.5 เหรียญจำนวนสิบสองเล่ม แต่ถ้าเป็นพวกชอบดูหนัง ก็ได้ดูหนังและทีวีซีรีย์ได้ฟรีๆ แถมเผลอๆ ยังสามารถยืมหนังสือได้อีก นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่น่าจับตาว่าผู้ให้บริการที่คล้ายกันอย่างเช่น แอปเปิล หรือ Barnes & Noble จะมีแคมเปญอะไรออกมาแก้มือ

สำหรับคนนอก(อเมริกา)อย่างเราๆ ท่านๆ ก็ได้แต่นั่งมองกันต่อไปครับ เพราะโครงการ Kindle Owners’ Lending Library สำหรับลูกค้าในอเมริกาเท่านั้น อันที่จริงก็อย่าไปหวังถึงขนาดกลั้นใจรอเลยครับ เดี๋ยวจะขาดใจเสียก่อน เพราะเอาแค่โครงการยืมหนังสือบนคินเดิลระหว่างลูกค้ากันเองก็ยังไม่เปิดให้ลูกค้านอกอเมริกา ดังนั้น ถ้าอยากจะซื้อก็ซื้อไปเลยครับ ไม่ต้องรอ ส่วนคนที่มีคินเดิลในครอบครองแล้วก็ต้องแหงนคอรอกันต่อไป (-_-')

หมายเหตุ: สมาชิก Amazon Prime มีค่าใช้เป็นรายปีๆ ละ 79 เหรียญ โดยเดิมมีสิทธิ์ประโยชน์เฉพาะคนที่ชอบซื้อสินค้าจากอเมซอน อันได้แก่ อเมซอนจะส่งของถึงที่อยู่ในสหรัฐฯภายในสองวัน และไม่คิดค่าขนส่งโดยไม่มีเงื่อนไขราคาสินค้าขั้นต่ำ

ที่มา: Amazon via eBookworm

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 4 November 2011 - 14:24 #350830
mk's picture

ใส่ลิงก์ไม่ติดอันนึงนะครับ และดูเรื่องเครื่องหมายวรรคตอนด้วยครับ

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 5 November 2011 - 03:38 #350944

ส่งของถึงมือภายในสองวัน อันนี้รู้สึกจะเฉพาะในอเมริกาด้วยนะครับ