Down Jones Newswires และ Bloomberg รายงานว่าผู้ที่เกี่ยวข้องคดีระหว่างแอปเปิลกับซัมซุงในประเทศออสเตรเลียได้เปิดเผยข้อมูลว่า สตีฟ จ็อบส์เคยติดต่อซัมซุงในปี 2010 แล้ว ก่อนเรื่องทั้งหมดจะถึงชั้นศาล
จากข้อมูลของนาย Richard Lutton ที่มีตำแหน่งเป็นพนักงานระดับสูงของแอปเปิล แม้ว่าจ็อบส์จะได้พูดคุยกับซัมซุงแล้วก็ตาม แต่จ็อบส์ก็ได้เลิกยุ่งกับเรื่องดังกล่าวก่อนที่ข้อตกลงระหว่างสองบริษัทเกี่ยวกับสินค้าตระกูล Galaxy ไม่ประสบความสำเร็จ
นอกจากนี้ Lutton ยังได้กล่าวอีกว่า ซัมซุงเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนที่สำคัญของแอปเปิล และความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทก็ลึกซึ้ง แอปเปิลจึงต้องการที่จะให้โอกาสให้ซัมซุงกลับมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ศาลในออสเตรเลียจะกลับมาตัดสินเรื่องคำสั่งแบนการขาย Galaxy Tab 10.1 ในออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าซัมซุงจะดัดแปลงสินค้าของตัวเองเล็กน้อยเพื่อให้สามารถนำกลับมาขายได้ในประเทศออสเตรเลีย
ที่มา - MacRumors
on
ก็เคยคิดอยู่ว่าเค้าคงต้องถามก
nolykk Fri, 30/09/2011 - 02:35
ก็เคยคิดอยู่ว่าเค้าคงต้องถามก่อนละครับ แล้วค่อยฟ้อง เพราะก็ซื้อๆขายๆชิ้นส่วนกันอยู่ ไม่ใช่น้อยๆด้วยสิ
Richard Lutton คือ
McKay Fri, 30/09/2011 - 02:43
Richard Lutton คือ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายสิทธิบัตรของแอปเปิลครับ
ติดใจตรงที่บอกว่า
btssky Fri, 30/09/2011 - 03:33
ติดใจตรงที่บอกว่า "ให้โอกาสให้ซัมซุงกลับมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง" apple ทำตัวเป็นพระเอกมาก แน่ใจแล้วหรือว่าซัมซุงกำลังทำผิดจริงๆ รอศาลละกัน
ในมุมของโจทก์
Zerothman Fri, 30/09/2011 - 04:00
In reply to ติดใจตรงที่บอกว่า by btssky
ในมุมของโจทก์ จำเลยก็ต้องผิดอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นแปลกที่เค้าจะพูดอย่างนั้นนี่ครับ
อ่านแล้วขัดๆอยู่เหมือนกัน
bahamutkung Fri, 30/09/2011 - 04:00
In reply to ติดใจตรงที่บอกว่า by btssky
อ่านแล้วขัดๆอยู่เหมือนกัน เพราะทาง Apple ก็ละเมิดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีของ Samsung ด้วย
เห็นด้วยครับ อ่านข่าวแล้วเซ็ง
leonoinoi Fri, 30/09/2011 - 09:44
In reply to ติดใจตรงที่บอกว่า by btssky
เห็นด้วยครับ อ่านข่าวแล้วเซ็ง เกมส์การเมืองระดับโลก ไม่รู้ต้องจ้างสำนักข่าวเท่าไร ถึงปล่อยข่าวแบบนี้ออกมาได้ ประเด็นคือ ภาพลักษณ์ ของ apple กำลังถูก anti จากคนจำนวนหนึงในเรื่องเป็นผู้สร้างสงครามสิทธิบัตร การออกข่าวมีจุดประสงค์เพื่อให้บริษัทตัวเองดูดีขึ้น (คือ คุยแล้วแต่เขาไม่ยอมจึงทำ) ซึ่งเรื่องจริงคุยอะไรไม่มีใครรู้ ที่ว่าคุยเนี่ย คุยแบบไปเรียกค่าเสียหายเขา แล้วเขาไม่ยอมหรือเปล่า ??
อยากรู้ว่าสตีฟ จ็อบส์
46824682 Fri, 30/09/2011 - 04:23
อยากรู้ว่าสตีฟ จ็อบส์ พูดอะไรกับซัมซุงบ้าง
mail ไปถามสิครับ ^^
tongov74 Fri, 30/09/2011 - 06:11
In reply to อยากรู้ว่าสตีฟ จ็อบส์ by 46824682
mail ไปถามสิครับ ^^
Not your business sent from
bahamutkung Fri, 30/09/2011 - 08:46
In reply to mail ไปถามสิครับ ^^ by tongov74
Not your business
sent from my iphone
ฮ่ะๆๆๆ ขำ
เดวิลแมน Sat, 01/10/2011 - 16:08
In reply to Not your business sent from by bahamutkung
ฮ่ะๆๆๆ ขำ
เค้าคุยกับซัมซุงแรงจัง..
iStyle Sat, 01/10/2011 - 16:21
In reply to Not your business sent from by bahamutkung
เค้าคุยกับซัมซุงแรงจัง..
งง
juliusds Fri, 30/09/2011 - 10:32
งง หรือว่าจะมาจูบปากกันเหมือนเดิม
เหมือนจะง้อ
I3assy Fri, 30/09/2011 - 11:51
In reply to งง by juliusds
เหมือนจะง้อ
ดูจากข่าวนี้ เพราะสาวก
lengzat Fri, 30/09/2011 - 11:47
ดูจากข่าวนี้ เพราะสาวก Samsung พูดไรไม่ออกมั๊ง (แต่ยังมีแอบดริฟ) comment เลยน้อย แต่ลองไปดูข่าว Apple ฟ้อง Samsung สาวก Samsung แสดงตัวด่า Apple กันเพียบ เว็บนี้ พวก anti Apple มีเยอะจริงๆ
Apple
LuvStry Fri, 30/09/2011 - 12:07
In reply to ดูจากข่าวนี้ เพราะสาวก by lengzat
Apple เป็นค่ายเดียวที่มีสาวกครับ
ส่วนตัวผมแล้วคิดว่า Blognone ไม่ได้ยี้ Apple ครับแต่ยี้ สาวก Apple มากกว่า
แล้วก็คนที่ใช้สินค้า Apple ไม่ได้หมายว่าเค้าเป็นสาวกเสมอไปนะครับ
เห็นด้วยครับ ส่วนตัวผมก็รับว่
Wanderer Fri, 30/09/2011 - 13:17
In reply to Apple by LuvStry
เห็นด้วยครับ
ส่วนตัวผมก็รับว่าiphone ipadมันเจ๋ง เคยเกือบจะซื้อใช้ตั้งแต่ออกรุ่นแรกละ บังเอิญเจอพฤติกรรมสาวกซะก่อนทำให้ไม่เอาดีกว่า สาวกรึไม่ต้องดูที่พฤติกรรม
10000000
Meow-Meow Fri, 30/09/2011 - 13:27
In reply to Apple by LuvStry
Apple เป็นค่ายหนึ่งที่ anti
vevysang Fri, 30/09/2011 - 13:43
In reply to Apple by LuvStry
Apple เป็นค่ายหนึ่งที่ anti สาวกที่แสดงออกรุนแรงพอๆกับสาวก
apple เป็นค่ายหนึ่งที่สาวก
put4558350 Fri, 30/09/2011 - 13:29
In reply to ดูจากข่าวนี้ เพราะสาวก by lengzat
apple เป็นค่ายหนึ่งที่สาวก แสดงออกรุนแรงครับ
ถ้ามีรายละเอียดว่า apple ไปขออะไร ss แล้วเอามาพูดกัน ค่อยน่าสนใจ แต่นี้ ทนายซึ่งเป็นลูกจ้างของ apple ออกมาพูดลอยๆว่าเคยคุย สาวกก็ออกมาตามน้ำกันเต็มไปหมด
จริงๆแล้วส่วนตัวผมไม่ได้
juliusds Fri, 30/09/2011 - 16:01
In reply to ดูจากข่าวนี้ เพราะสาวก by lengzat
จริงๆแล้วส่วนตัวผมไม่ได้ anti Apple แต่ ติ่งของ Apple ทำตัวหน้า Anti มาก แล่วผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าคนที่เป็นสาวกเนี้ย จ่ายเงินซื้อ app บ้างหรือเปล่า
+1 เยอะครับ
เดวิลแมน Sat, 01/10/2011 - 16:13
In reply to ดูจากข่าวนี้ เพราะสาวก by lengzat
+1 เยอะครับ แค่สัญลักษณ์หรือโลโก้ที่เกี่ยวข้องกับผลแอปเปิ้ลมีผลถึงกับทำให้ชักดิ้นชักงอได้เลย ให้ความเห็นมากไม่ได้ครับ
จ๊อบอาจจะพูดสั้นไปรึเปล่า
znop Fri, 30/09/2011 - 12:03
จ๊อบอาจจะพูดสั้นไปรึเปล่า เกาหลีแกเลยฟังไม่เข้าใจ
เกาหลีไม่ได้ก้อปเกาหลีกำเนิดท
Mkvy Fri, 30/09/2011 - 12:24
เกาหลีไม่ได้ก้อปเกาหลีกำเนิดทุกอารยะธรรมมีมาก่อนเมโสโปเตเมีย
เป็นเอามาก
tanit9999 Fri, 30/09/2011 - 13:41
In reply to เกาหลีไม่ได้ก้อปเกาหลีกำเนิดท by Mkvy
เป็นเอามาก อันไหนไม่ดีก็ว่าเค้าไป แต่ด่ารวมก็ไม่ดีนะ เห็นก๊อบๆแบบนั้นเหอะ คนไทยแม่งก็ยังบ้าเกาหลี ดูหนังประวัติศาสตร์เกาหลีรู้หมดประวัติเป็นไง แต่ประวัติชาติตัวเองกลับไม่ดู ตำแหน่งในราชสำนักเกาหลีรู้หมดแต่ตแหน่งในราชสำนักไทยไม่รู้สักอย่าง เง้อ!!! ประเทศไทย
ประเทศไทยก็แค่นี้ เฮ้ยมรึงก๊อบยี้รังเกียจเอาตังไปให้ฝรั่งดีกว่า กะ เฮ้ยไม่ได้ก๊อบแค่บังเอิญเหมือนแถมแรงกว่าถูกกว่า เอาตังไปให้เกาหลี ไม่มีหรอกเฮ้ย!! เรามาทำมือถือเป็นแบรนด์ตัวเองกันดีกว่า = =!! คนไทยก็ฉลาดบริษัทต่างประเทศรวมทั้งญี่ปุ่นก็มาเปิดบริษัทในไทยให้คนไทยเขียนโปรแกรมส่งไปใช้งานที่ประเทศตัวเองเพราะแรงงานเราถูกกว่า สรุป ไม่ว่าคนไทยจะเรียนสูงหรือต่ำ สุดท้าย สภาพการทำงานก็คือลูกจ้างใช้แรงงานราคาถูก เพียงแค่อาจจะเป็นแรงงานสมองแทนแรงกาย ไม่มีหรอกที่จะสร้างขึ้นมาเองอย่างจริงจัง(เพราะทำไมคนไทยแมร่งก็ซื้อของเมืองนอกอยู่ดี ชาตินิยมต่ำจริงๆเลยคนไทย)
สรุปให้ครับว่า
iammeng Fri, 30/09/2011 - 13:53
In reply to เป็นเอามาก by tanit9999
สรุปให้ครับว่า คนไทยเราไม่ค่อยชาตินิยมเนอะ ผมก็อยากทราบเหมือนกันว่า การที่ประชาชนในประเทศชาตินิยมกันมากๆแบบ เกาหลี ญี่ปุ่น มันมีส่วนให้ประเทศเค้าพัฒนาได้จนถึงทุกวันนี้มั้ยนะ
จริงๆมือถือแบรนด์เราก็มีนะ Wellcom ไง ใช่รึเปล่า?
gnet
Mkvy Fri, 30/09/2011 - 15:14
In reply to สรุปให้ครับว่า by iammeng
gnet
Wellcom เป็นใครก็ใช้ ครับ
juliusds Fri, 30/09/2011 - 16:08
In reply to สรุปให้ครับว่า by iammeng
Wellcom เป็นใครก็ใช้ ครับ
wellcom
tanit9999 Fri, 30/09/2011 - 18:07
In reply to สรุปให้ครับว่า by iammeng
wellcom แค่ซื้อมาติดแบรนด์ครับ ผมอยากแบบว่ามีโรงงานคล้ายโรงงานจีนซักโรงงานที่สร้างประกอบมือถือขึ้นเองเลย ไม่เข้าใจทำไมโรงงานในไทยส่วนใหญ่ถึงเป็นได้แค่ที่ผลิตอะไหล่ส่งออกไปต่างประเทศแล้วก็ประกอบกลับมาขายไทย
WellcoM A99 = Huawei IDEOS X6
OXYGEN2 Fri, 30/09/2011 - 18:30
In reply to wellcom by tanit9999
WellcoM A99 = Huawei IDEOS X6
CNC เยี่ยมๆ แพงมาก... Track
จักรนันท์ Fri, 30/09/2011 - 21:05
In reply to wellcom by tanit9999
CNC เยี่ยมๆ แพงมาก...
Track width >= 10 mil ก็ Invest แทบไม่ไหวแล้วครับ
เลยส่งไปจีนดีกว่าลงทุนเอง
ค่าสายการผลิตแพงนะครับ
put4558350 Fri, 30/09/2011 - 22:49
In reply to wellcom by tanit9999
ค่าสายการผลิตแพงนะครับ ไม่ค่อยมีใครกล้าเสี่ยงหรอก
ไม่นับเรื่องค่าแรงในการประกอบซึ่งจีนถูกกว่ามาก
นโยบายทางการเมืองก็มีส่วนทำให
znop Sat, 01/10/2011 - 00:17
In reply to wellcom by tanit9999
นโยบายทางการเมืองก็มีส่วนทำให้ไม่พัฒนาครับ
คือสนับสนุนให้มาตั้งโรงงานผลิตในประเทศโดยไม่มีเงื่อนไขแบบจีน คือการถ่ายทอดวิทยาการความรู้ให้คนในโรงงานครับ (ไม่ใช่แค่ขั้นตอนการประกอบชิ้นส่วน) มันทำให้อุตสาหกรรมของคนไทยพัฒนาช้ามาก คนที่ทำได้ก็เป็นพวกครูพักลักจำจริงๆ มีความตั้งใจจริงๆครับ
เคยดูสารคดีเรื่องการบูรณะพระราชวังต้องห้ามของจีน แต่เค้ายอมให้ผู้เชี่ยวชาญหลายๆชาติเข้ามาทำ ร่วมกับคนจีน พอถึงตอนที่ต้องหากระดาษทดแทน เกาหลีเสนอให้ใช้กระดาษพิเศษจากเกาหลี รัฐบาลจีนบอก ต้องใช้ของในประเทศเท่านั้น ผลิตให้ได้เทียบเท่าจากเกาหลี เพราะไม่งั้นก็ต้องพึ่งพาจากข้างนอกตลอดไป
รัฐบาลจีนเค้าเอาเรื่องค่าแรงถูก+กำลังซื้อเยอะ มาเป็นเงื่อนไขต่อรองให้คนต่างชาติที่จะไปตั้งโรงงานในจีน ยอมถ่ายทอดวิทยาการความรู้ครับ เร็วกว่าให้คนจีนไปนั่งคิดนั่งพัฒนาเอง
คนไทยฝีมือดีทุกคนรู้ แต่ขาดการสนับสนุนด้านการพัฒนาความรู้ในสายการผลิต ก็เลยต้องพึ่งพาอุปกรณ์จากนอกประเทศตลอด