ถึงแม้ Facebook จะปฏิเสธข่าว HTC Facebook Phone แต่ล่าสุดเว็บไซต์ PocketNow เผยภาพจำลอง (mock-up) อย่างเป็นทางการของ HTC Facebook Phone ซึ่งจากภาพทั้งสอง (ดูได้ที่ท้ายข่าว) จะเห็นว่ามีปุ่มโลโก้ Facebook เพื่อเข้าถึง Facebook ได้โดยตรง (แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปุ่มนี้ทำฟังก์ชั่นอะไรกันแน่) และภาพบนนั้นจะเห็นได้ว่า HTC widget ที่ชื่อว่า Clock จะรวมการอัพเดทสถานะของเพื่อนบน Facebook แทนที่จะเป็นข้อมูลพยากรณ์อากาศเหมือนในปัจจุบัน
ที่มา: PocketNow ผ่าน BGR
<img src=http://public.bay.livefilestore.com/y1p9yLCE-ckZ6C-9uDtbB0gWSEwGOtTJnDAzAHfCwqXYqlL8xJhKz7ZnJLrXYma6f5tA71GzRPuh1s0MqvSwEwaJw/facebookphone1110214215307.jpg?psid=1 />
HTC Icon
<img src=http://public.bay.livefilestore.com/y1p9Op0ECVsFgEg1LW7VqnCmhjDosHisd6MB2qdIuuVZSbMLJ_W9O8DWdfb2yZWmwLNEfVm3edKyLCmSpa5DVYQXQ/facebookphone2110214215310.jpg?psid=1 />
HTC Snap 2
on
ตำแหน่งวางไม่น่าจะใช่ปุ่ม
akira Tue, 15/02/2011 - 10:05
ตำแหน่งวางไม่น่าจะใช่ปุ่ม เนื่องจากมันขัดหลักการของการใช้งาน อย่างแรง เหมือนจะเป็นแค่ Logo แต่ดูอย่างไง มันไม่เหมือนมืออาชีพออกแบบเลย เหมือนกับเอามือถือหลายรุ่นมา Mix รวมกันแล้วใช้ Photoshop แต่
เหมือนจะ fake มากกว่านะครับ
soloman Tue, 15/02/2011 - 10:31
เหมือนจะ fake มากกว่านะครับ
เห็นแล้วขำ อยู่ดีๆ เอา f
wnead Tue, 15/02/2011 - 10:36
เห็นแล้วขำ อยู่ดีๆ เอา f มาแปะเฉยๆ
แต่ไม่แน่นะ hTC อาจจะทำจริงก็ได้
เป็นสติกเกอร์ก็ตลก
polaromonas Tue, 15/02/2011 - 11:06
เป็นสติกเกอร์ก็ตลก เป็นปุ่มยิ่งดูไร้ประโยชน์เข้าไปใหญ่ (มันจะต่างกันตรงไหนกับ Facebook App?)
ก็กดเข้าได้เลย ไม่ต้องกด Home
Pinery Tue, 15/02/2011 - 14:58
In reply to เป็นสติกเกอร์ก็ตลก by polaromonas
ก็กดเข้าได้เลย ไม่ต้องกด Home ออกมา และเลื่อนหา app อะไรทำนองนี้
ก็สะดวกดีนะครับ
ถ้าเป็นปุ่ม
Fasndee Tue, 15/02/2011 - 15:52
In reply to เป็นสติกเกอร์ก็ตลก by polaromonas
ถ้าเป็นปุ่ม แล้วกดร่วมกับปุ่มอื่นซึ่งทำให้เข้าถึงฟังก์ชั่นของ Facebook ได้ ผมว่ามันจะให้ความรู้สึกต่างกันมาก และถ้าใช้จนชิน ก็จะรู้สึกเซ็ง ๆ ถ้าไม่มีให้ใช้
เหมือนกับ Chrome ที่พิมพ์ที่ URL พิมพ์ค้นหาได้เลย แล้ว Enter โดยไม่ต้องเลื่อนเมาส์ ซึ่งเพื่อนผมไม่ยอมย้ายไปไหนอีกเพราะความสามารถนี้อันเดียว เรื่องความเร็วและอื่น ๆ เขาบอกว่า มันก็ไม่ต่างกันมากอะไรนัก ส่วนตัวผม ชอบตรงนี้เหมือนกัน แต่ยังเชียร์ให้ Firefox 4 ออกมาเร็ว ๆ (ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่)
ผมว่าแค่เอา App นั้นมาไว้
polaromonas Tue, 15/02/2011 - 20:48
In reply to ถ้าเป็นปุ่ม by Fasndee
ผมว่าแค่เอา App นั้นมาไว้ Home Screen ก็จบแล้วนะ (แต่จริงๆผมไม่คิดว่ามันจะมีความสามารถพิเศษพิสดารอะไร นอกเหนือจากอาศัยชื่อ Facebook ทำตลาดแค่นั้นเอง)
ปล. เรื่องค้นหานั่นผมว่าเบราว์เซอร์ใหม่ๆก็ทำได้หมดนะครับ (เท่าที่ลองกับ IE9 และ Opera)
คำว่า "ถ้า"
Fasndee Tue, 15/02/2011 - 21:49
In reply to ผมว่าแค่เอา App นั้นมาไว้ by polaromonas
คำว่า "ถ้า" เผื่อว่ามีการเพิ่มฟังก์ชั่นแบบที่ผมว่าไป จะน่าสนใจมากกว่านั้นเยอะครับ
ส่วนการค้นหานั้นเป็นจริงดังคุณว่า แต่ไม่ทุกกรณี และส่วนใหญ่ยังไม่ออกรุ่นจริง ที่คนทั่วไปใช้กัน และส่วนที่ว่าพิมพ์แล้ว enter เลย ผมหมายถึงพิมพ์ URL แค่ไม่กี่ตัวอักษรและจะแสดงผลบน Address Bar (ไม่แน่ใจ Chrome เรียกว่าอะไร) นั้นต่างหากครับ คนละความสามารถกันนะ และไอ้ความสามารถนี้ เป็นความสามารถเล็กน้อยมาก แต่กลับมัดใจคนได้หลายคน ที่ต้องบอกได้เลยว่า ฝ่ายที่ทำงานเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้งานของ Google นั้น ทำมาได้ดีมาก ๆ จน IE9 ก็นำมาใช้ได้แล้ว แต่ Firefox 4 ไม่นำมาใช้ ซึ่งผมก็เฉย ๆ นะ เพราะว่า Firefox เน้นไปที่ความเข้ากันได้กับมาตรฐาน และความปลอดภัยอยู่แล้ว
กด กับ แตะบนหน้าจอ
zerc Tue, 15/02/2011 - 11:17
กด กับ แตะบนหน้าจอ มันต่างกันยังไงหรอ
แปลกแยกมาก
ipats Tue, 15/02/2011 - 11:34
แปลกแยกมาก
แปะให้ดูเล่นว่างั้น
Ackun69 Tue, 15/02/2011 - 11:45
แปะให้ดูเล่นว่างั้น
ไม่คือ ไม่ลงตัว
retroboy Tue, 15/02/2011 - 11:50
ไม่คือ ไม่ลงตัว อะไรของเขากันน่ะ
http://www.engadget.com/2011/
pd2002 Tue, 15/02/2011 - 14:48
http://www.engadget.com/2011/02/15/htc-salsa-and-chacha-bring-the-dedicated-facebook-button-to-andr/
มาแล้ว ของจริงครับ
ดูป่วยมาก
febthor Tue, 15/02/2011 - 14:57
ดูป่วยมาก
ออกแนวลาวๆ ไปหรือเปล่า?
THXiLL Tue, 15/02/2011 - 15:31
ออกแนวลาวๆ ไปหรือเปล่า? เอาไปไว้ข้างๆ ตัวเครื่องยังดีกว่านะ
แหม ไอ้ไทย..
iStyle Tue, 15/02/2011 - 15:50
In reply to ออกแนวลาวๆ ไปหรือเปล่า? by THXiLL
แหม ไอ้ไทย..
ผมไม่เคยรู้จักคุณไม่เคย
THXiLL Tue, 15/02/2011 - 16:16
In reply to แหม ไอ้ไทย.. by iStyle
ผมไม่เคยรู้จักคุณไม่เคย comment ใครแรงๆ เลยสักครั้ง (ไปไล่เช็คดูได้) และคำว่า "ลาว" ในที่นี้ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกหรือว่ากล่าวคนลาว คนอีสาน ประเทศลาว และอื่นๆ เพราะ ปู่ ย่า ตา ยาย ของผมก็เป็นคนโคราช พูดลาว ผมเองก็เรียกได้ว่ามีเชื้อลาว แต่คำว่าลาวที่ผมใช้แสดงความเห็นไปนั้น หมายถึง ล้าสมัย ไม่เหมาะสม ไม่ค่อยมีใครทำกัน ผมไม่ค่อยชอบ ก็แค่นั้น เพราะฉนั้นอย่ามาเรียกผมไอ้ไทย เพราะผมเป็นลาว และอย่ามา comment ใครแรง ๆ แบบนี้อีก ไม่ว่าผมหรือว่าคนอื่น จริงแล้วคนที่มีการศึกษาไม่น่าใช้คำหยาบคายในที่สาธารณะ บางครั้งคำที่เราคิดว่าธรรมดาๆ แต่อีกคนเค้าอาจไม่คิดอย่างนั้น คุณเองเป็นถึง Contributor ถือว่าได้รับเกียรติจาก Blognone ก็ควรทำตัวเป็นคนที่มี "เกียรติ" หน่อยครับ ไม่ใช่ทำตัวให้มีแต่คน "เกลียด" อย่าทำตัวเกรียนๆ ไปวันๆ เที่ยวว่าคนโน้นคนนี้ เอาเวลามาเขียนข่าวดีกว่าครับ หรือถ้าอยาก comment ก็ทำตัวให้เหมือนคนหน่อย เอาหัวที่มีสมองอยู่ข้างในหัวคิดก่อนทำ คิดก่อนพูด ใช้หัวให้เป็นประโยชน์ครับ ไม่ใช่มีหัวไว้กั้นหูอย่างเดียว
ยอมรับครับว่าผมคุมอารมณ์ไม่ได
iStyle Tue, 15/02/2011 - 16:29
In reply to ผมไม่เคยรู้จักคุณไม่เคย by THXiLL
ยอมรับครับว่าผมคุมอารมณ์ไม่ได้ เพราะผมรังเกียจการดูถูกเชื้อชาติจากใจ..
"คำว่าลาวที่ผมใช้แสดงความเห็นไปนั้น หมายถึง ล้าสมัย" ก็นั่นหล่ะครับ ผมรู้ความหมายที่จะสื่อ และไม่ชอบ
ปล.ผมว่า "ไทย" ไม่ใช่คำหยาบ
อารมณ์มันมีกันทุกคนครับ
THXiLL Tue, 15/02/2011 - 16:50
In reply to ยอมรับครับว่าผมคุมอารมณ์ไม่ได by iStyle
อารมณ์มันมีกันทุกคนครับ ผมเข้าใจ แต่อย่างไงก็ควรจะคิดถึงใจเขาใจเราก่อนเป็นอันดับแรกครับ คิดง่ายๆ ถ้าคุณไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกเชื้อชาติ หรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วมีคนมา comment แบบที่คุณ comment ผมเนี่ย คุณจะรู้สึกอย่างไร ผมบอกได้ว่าผมอ่านเจอทีแรก หน้าผมร้อนวูบเลยครับ อีกอย่างคำว่า ไทย ไม่ใช่คำหยาบหรอกครับ แต่คำว่า "ไอ้" เนี่ยหยาบไปหรือเปล่า? ผมเชื่อว่านิสิตที่จบจากจุฬาเป็นคนดีครับ
.
iStyle Tue, 15/02/2011 - 20:17
In reply to ยอมรับครับว่าผมคุมอารมณ์ไม่ได by iStyle
.
แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า
GoblinKing Tue, 15/02/2011 - 16:36
In reply to ผมไม่เคยรู้จักคุณไม่เคย by THXiLL
แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า ล้าสมัย ไม่เหมาะสมซะหน่อย ใช้คำอื่นไม่ได้เหรอครับ
ผมเข้าใจครับว่ามันไม่ได้แปลแบ
THXiLL Tue, 15/02/2011 - 16:54
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
ผมเข้าใจครับว่ามันไม่ได้แปลแบบนั้น แต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันก็เป็นคำติดปากเหมือนกัน ก็เหมือนกับคำว่า "สาด" น่ะครับจริงๆ มันไม่ได้เป็นคำหยาบ และคนละความหมายกับคำว่า "สัตว์" แต่วัยรุ่นก็มันจะเอามาเป็นคำด่ากัน เพราะเป็นคำที่พูดกันจนติดปาก แต่ก็ไม่มีใครติดใจอะไรครับ ;)
+1 ครับ
panther Tue, 15/02/2011 - 17:06
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
+1 ครับ ส่วนตัวรังเกียจพวกที่ใช้คำว่า ลาว สื่อถึงสิ่งที่ไม่ดี ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ก็ตาม
เห็นด้วยกับ @GoblinKing และ
polaromonas Tue, 15/02/2011 - 20:56
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
เห็นด้วยกับ @GoblinKing และ @panther ผมเองก็ไม่ชอบนะ และข้ออ้างว่าเป็นคำพูดติดปากก็ฟังไม่ขึ้นด้วย "ลาว" "เขมร" "พม่า" "บ้านนอก" อะไรเนี่ย น่าจะเลิกใช้ซะ คำอื่นที่เป็นคำพูดติดปากที่ใช้แทนได้มีเยอะแยะ จะใช้ภาษาวัยรุ่นจ๋าอย่าง "กาก" "เห่ย" "เหียก" อะไรก็ได้นี่ครับ (HTC โดนไปหลายดอกเลย ไม่ได้ตั้งใจว่านะ ^^)
+1 เรื่องแรงพอกัน
Fasndee Tue, 15/02/2011 - 21:53
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
+1 เรื่องแรงพอกัน และไม่เห็นด้วยกับการใช้คำว่า ลาว แทนความหมายว่าล้าสมัย พลาดไปขอโทษได้ก็จบครับ ไม่มีใครว่า และควรให้เกียรติกันเมื่อพูดขอโทษ ส่วนจะไม่ยอมรับอย่างไรนั้นแล้วแต่ เพราะพลาดแล้ว ย้อนคืนไม่ได้ แต่ควรจะถือว่า ขอโทษ เพราะรู้ว่าตัวเองอาจจะพลาดไปแล้ว
ไม่เห็นด้วยกับการใช้คำที่พาดพ
illusion Tue, 15/02/2011 - 22:49
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
ไม่เห็นด้วยกับการใช้คำที่พาดพิงเพื่อนบ้านในทางที่เสียหาย จริงๆ ไม่ได้แค่ไม่เห็นด้วยอย่างเดียว แต่รังเกียจการกระทำแบบนี้ด้วยซ้ำไปครับ การใช้คำดังกล่าวแสดงถึงภาพลบต่อความเจริญทางความคิดของสังคมไทยอย่างมาก อันนี้พูดกันอย่างตรงไปตรงมาเลย ยิ่งต่อไปเราจะรวมเป็นกลุ่มประเทศอาเซียนแล้วด้วย เราจะคิดแบบเดิมๆ อีกไม่ได้เลย
และไม่เห็นด้วยเรื่องคำติดปากครับ ปัจจุบันภาษาไทยเรามีคำต่างๆ ในความหมายนั้นให้เลือกใช้มากมายและเหมาะสมกว่ามาก การอ้างว่าเป็นคำติดปากเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น (เอาจริงๆ คือ ถ้าคุยกันเองในหมู่เพื่อน จะใช้คำไหนก็ใช้ได้เพราะคุยกันเอง จะเป็นคำติดปากก็ว่าไป แต่มันไม่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการใช้ในที่สาธารณะอย่างการโพสต์ในเว็บนี้ และถ้าคิดต่อไปว่า มีเพื่อนบ้านของเราเข้ามาอ่านในเว็บนี้ เขาจะรู้สึกอย่างไร?)
ส่วนตัวสนับสนุนตามคุณ Fasndee ก็คือ ไม่ว่าใครทำผิดพลาดไป หากรู้ตัวและกล่าวขอโทษ (ต่ออะไรที่พาดพิงถึง) ถือเป็นเรื่องที่น่าชมเชยครับ
ผมว่าผมอธิบายไปแล้วนะ -->
THXiLL Wed, 16/02/2011 - 09:08
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
ผมว่าผมอธิบายไปแล้วนะ --> คำว่า "ลาว" ในที่นี้ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกหรือว่ากล่าวคนลาว คนอีสาน ประเทศลาว และอื่นๆ เพราะ ปู่ ย่า ตา ยาย ของผมก็เป็นคนโคราช พูดลาว ผมเองก็เรียกได้ว่ามีเชื้อลาว แต่คำว่าลาวที่ผมใช้แสดงความเห็นไปนั้น หมายถึง ล้าสมัย ไม่เหมาะสม ไม่ค่อยมีใครทำกัน ผมไม่ค่อยชอบ ก็แค่นั้น
ส่วนเรื่องขอโทษนั้น ถ้าผมทำให้ใครไม่พอใจผมก็ต้องขอโทษ แต่ผมไม่เห็นว่าคนที่มาว่าผม ทำให้ผมไม่พอใจ ทำไมไม่ขอโทษผมบ้าง? และไม่มีใครบอกให้เค้าขอโทษผมด้วย มันก็น่าแปลกดีนะ
ปล. คนล้มอย่าข้าม
ด้านบนก็บอกไปแล้วนี่ครับ
-Rookies- Wed, 16/02/2011 - 15:34
In reply to แรงพอกัน คำว่าลาวไม่ได้แปลว่า by GoblinKing
ด้านบนก็บอกไปแล้วนี่ครับ คำที่มีความหมายเหมือนกันมีตั้งเยอะแยะ ทำไมไม่เลือกใช้? แล้วเวลาคนอื่นเขาเห็นคำพูดคุณแบบนี้เขาจำเป็นจะต้องไปสืบประวัติคุณก่อนหรือเปล่าว่าคุณเป็นคนโคราช เป็นคนมีเชื้อสายลาว เหมือนที่คุณไปสืบประวัติอีกคนว่าจบจุฬาฯ ผมว่ามันดูประหลาดไปหน่อยนะครับกับการเอาคำว่า Contributer กับจบจุฬาฯมาเกี่ยวข้องกับกรณีนี้ ด่าใครก็ด่าที่ตัวเขาสิครับ คุณคงไม่ชอบให้ใครด่าพ่อแม่คุณเวลาคุณทำผิดใช่ไหมครับ
ถ้าถามว่าคุณ iStyle แรงไปมั้ย ผมก็ว่าแรงไปครับ แรงทั้งคู่ เหมือนที่คนอื่นๆ ว่ามา
ไม่น่าใช่มั้ง
rutch Tue, 15/02/2011 - 15:39
ไม่น่าใช่มั้ง ดูเหมือนเอาไปแปะๆไว้ มากกว่า โอกาส โดนโดยไม่ตั้งใจก็เยอะ
แบบล่างนั่น spriiing รึเปล่า
iStyle Tue, 15/02/2011 - 15:47
แบบล่างนั่น spriiing รึเปล่า
ส่วนตัวผมเชียร์นะครับ ถ้าเป็น
Pinery Tue, 15/02/2011 - 15:56
ส่วนตัวผมเชียร์นะครับ
ถ้าเป็นปุ่้มกด แต่ไม่ใช่ปุ่มสัมผัสจะดีมากๆ (ป้องกันการโดนไม่ตั้งใจง่ายมาก) แต่ดูจากรูปแรกแล้วน่าจะเป็นปุ่้มกด
ที่เชียร์เพราะเคยใช้ Samsung Spica มาก่อน ซึ่งปุ่มมันเยอะมากๆๆ เวลาใช้แล้วโคตรสะดวกเลยครับ
เห็นด้วยครับ
Fasndee Tue, 15/02/2011 - 21:54
In reply to ส่วนตัวผมเชียร์นะครับ ถ้าเป็น by Pinery
เห็นด้วยครับ ตรงนี้คนไม่เคยใช้ จะไม่รู้ และมองว่าเล็กน้อย ซึ่งมันก็เล็กน้อยจริง ๆ แต่ความประทับใจ และความถูกใจ มันเกิดขึ้นได้จากสิ่งพวกนี้เหมือนกัน
สรุปของจริงซะงั้น เง้อ
sikkhim Tue, 15/02/2011 - 15:57
สรุปของจริงซะงั้น เง้อ
เหมือนเอาโลโก้ Facebook
BreMen Tue, 15/02/2011 - 16:06
เหมือนเอาโลโก้ Facebook ตัดแปะอะ
เอาจริงดิ
GoblinKing Tue, 15/02/2011 - 16:38
เอาจริงดิ อย่างน้อยทำให้มันดูบาลานซ์กว่านี้หน่อยก็ได้นะ
+1
THXiLL Tue, 15/02/2011 - 16:55
In reply to เอาจริงดิ by GoblinKing
+1
ตัวบนคือ HTC Salsa ครับ...
inkirby Tue, 15/02/2011 - 16:42
ตัวบนคือ HTC Salsa ครับ... เพิ่งออกพอดี [F] นั่นก็ ของจริงซะด้วย...
ม่ายช่ายอะกิ๊ฟ ดู Fake
Bluetus Tue, 15/02/2011 - 22:43
ดู Fake ๆ
ใส่เป็นแอฟดีกว่ามั๊ย เปลืองพื้นที่
ไม่เข้าใจ
plyteam Wed, 16/02/2011 - 10:52
ไม่เข้าใจ ทำไมมันไปอยู่ตรงนั้น ไม่อยู่ตรงกลางไปเลย หรือแทรกเป็นปุ่มที่ห้านั่น
รุ่นต่อไปจะมี t สีฟ้าอ่อนด้วย
Wizard. Wed, 16/02/2011 - 18:10
รุ่นต่อไปจะมี t สีฟ้าอ่อนด้วย