Tags:
Node Thumbnail

iOS 4.2.1 ออกมาแล้วได้ซักระยะนึงก็คงพอทราบกันว่าพอจะมีเครืองมือในการ "แหกคุก" (Jailbreak) แตก็ยังไม่ค่อยสมบูรณ์นัก กล่าวคือถ้าผู้ใช้ต้องการรีบูตเครื่องจะต้องมีวิธีการบางอย่าง (Tethered) เพื่อให้เครื่องกลับมาสู่สถานะ "แหกคุก" (Jailbreak) ดังเดิม

ซึ่งทีมพัฒนาเครื่องมือ (dev-team) ดังกล่าวก็สัญญาว่าจะออกเวอร์ชั่นที่ทำงานได้สมบูรณ์เมื่อเครื่องต้องทำการรีบูต (Untethered)โดยเร็ว

ซึ่งในตอนนี้มีคนแอบไปเห็นการเปลี่ยนแปลงในหน้าเว๊บหลักของทีมพัฒนา ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าคงเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อออกเครื่องมือดังที่กล่าวมาข้างต้น

ถ้ามีความคืบหน้าประการใดจะมาแจ้งข่าวให้ทราบครับ

ที่มา : ultrasn0w

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 8 December 2010 - 17:21 #239026
mk's picture
  • ไม่ต้องใส่ย่อหน้านะครับ
  • เหมือนลิงก์จะผิดครับ
  • เว็บ
  • ผมเข้าใจว่าแปลเรื่อง tether/untether ผิดไปหน่อยนะครับ
By: anu
Contributor
on 8 December 2010 - 18:16 #239043 Reply to:239026

Tethered/Untethered น่าจะหมายถึงเสียบสาย กับ ไม่ต้องเสียบสาย ในที่นี้ Tethered น่าจะหมายถึงทุกครั้งที่บูต(รีบูต) จำเป็นต้องเสียบสายเชื่อมกับคอมพิวเตอร์เพื่อ Patch/Exploit ให้อยู่ในสถานะ Jailbreak

เดาว่า Exploit ของ geohot ในส่วนของ Bootrom ทั้งหลายจะทำให้สามารถ Tethered Jailbreak ได้ตลอดกาล (จนกว่า Apple จะออกรุ่นใหม่ที่ใช้ Hardware ใหม่) ส่วน Untethered Jailbreak (บูตเข้า Jailbreak ได้เลย ไม่ต้องเสียบสายเพื่อ Patch/Exploit ใหม่) จำเป็นต้องใช้ Exploit ของคนอื่นร่วมด้วย ไม่แน่ใจว่าเรียก Userland Exploit รึเปล่า ซึ่ง Apple สามารถแก้ไขได้โดย Update Firmware Version

By: hotnan
iPhone
on 9 December 2010 - 10:23 #239202 Reply to:239043

แม่นมากครับ