Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่า Adobe AIR นั้นจะมี ADOBE AIR Marketplace ของตัวเองอยู่ก่อนแล้ว แต่ฐานลูกค้าที่ติดตั้ง Intel AppUp Center ในสหรัฐฯ กลับสูงกว่ามากเพราะอินเทลไปคุยกับผู้ผลิตให้ติดตั้งไว้ล่วงหน้า งานนี้ค่าย Adobe ก็ต้องเพิ่มฐานลูกค้าให้นักพัฒนาของตนเองด้วยการทำให้ซอฟต์แวร์จาก Adobe AIR สามารถส่งเข้า Intel AppUp ได้

Intel AppUp Center เป็นหน้าร้่านขายซอฟต์แวร์ของทางอินเทลเอง ที่สร้างขึ้นมาเพื่อขายซอฟต์แวร์บนเน็ตบุ๊กและแท็บเล็ตที่กำลังจะออกมาในอนาคต

ตัว SDK รุ่นใหม่มีชื่อว่า Melrose Beta SDK จะสามารถแพ็คซอฟต์แวร์ที่พัฒนาด้วย Adobe AIR ให้พร้อมสำหรับการส่งขึ้น AppUp ได้โดยตรง ที่น่าสนใจคือ AIR เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำงานข้ามสถาปัตยกรรมได้ และคาดกันว่ามันจะรองรับ MeeGo ภายในเดือนตุลาคมนี้พร้อมกับ MeeGo 1.1 ทำให้เป็นไปได้ว่าหากพัฒนาซอฟต์แวร์บน AppUp ด้วย AIR แล้วก็จะสามารถทำตลาดในกลุ่ม MeeGo Tablet ที่กำลังจะออกมาได้ในอนาคจ

แนวโน้มชัดเจนว่า AIR จะรองรับทั้ง Windows, Linux, Android, Symbian, MeeGo และ Blackberry ในอนาคต ดังนั้นอาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับนักพัฒนาบ้านเรา

ที่มา - Intel

ข่าวและบทความหมวด - Intel AppUp Center ได้รับการสนับสนุนจากอินเทล เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Intel Atom Developer Program ให้กับนักพัฒนาในประเทศไทย

Get latest news from Blognone

Comments

By: krapalm
AndroidSymbianUbuntu
on 27 July 2010 - 11:01 #196279
krapalm's picture

เป็นข่าวที่น่ายินดี

By: Iterator
Android
on 27 July 2010 - 11:36 #196304

นอกจากไปเข้าร่วมกับ App Platform ของบริษัทอื่น
น่าจะทำเองด้วย จะได้เปลี่ยนตัวเองเป็นผู้เล่นในตลาดใหม่ ๆ
และเปิดโอกาสให้ นักพัฒนาในค่าย Adobe ทำเงินได้
(นำไปสู่ยอดขาย tool ที่ดีขึ้น)

By: check
Android
on 27 July 2010 - 14:03 #196367
check's picture

AIR ก็รันบน MacOS ได้นะ ทำไมไม่มีอยู่ในข่าว