Tags:
Node Thumbnail

Palm สร้างความฮือฮาโดยเปิดตัว Palm Pre อย่างยิ่งใหญ่ที่งาน CES เดือนมกราคม 2009 แต่หลังจากนั้นเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง สิ่งที่เราเห็นจาก Palm มีแค่ Palm Pixi ที่ลดทอนความสามารถลง และ Palm Pre Plus ที่เพิ่มสเปกทางฮาร์ดแวร์นิดหน่อยเท่านั้น (ในขณะที่แอปเปิลเปิดตัว iPhone ได้สองรุ่น และมือถือ Android อีกหลายสิบ) อันนี้เป็นอีกจุดอ่อนของ Palm ที่ส่งผลเสียจนต้องขายบริษัทให้ HP

แต่ล่าสุด Josh Marinacci ซึ่งเป็น Developer Advocate ของบริษัท ได้กล่าวในงานสัมมนาออนไลน์ว่า Palm กำลังทำ webOS เวอร์ชันใหม่ และโทรศัพท์เครื่องใหม่อยู่ อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้ได้ เพราะอยู่ระหว่างการควบกิจการกับ HP แต่เขาสัญญาว่า "ปีหน้า" ได้เห็นแน่นอน

คำถามคือ "ปีหน้า" จะทันหรือ?

ที่มา - Yahoo! News

Get latest news from Blognone

Comments

By: mokin
Contributor
on 19 June 2010 - 21:41 #184822
mokin's picture

ทันแข่งกับ WP7 ไงครับ XD
สาวกอยากชาบู ว่าปาล์มตายยากจริงๆ รีบจัดมาอย่างไว

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 June 2010 - 22:56 #184835
tekkasit's picture

คือไม่รู้ว่า Web OS นั้น ที่หนังหน้าดูดี โชว์ตัวนานมากกว่าจะออกฮาร์ดแวร์นั้น ไม่รู้ว่าที่ผลิตได้น้อยโมเดลนั่น เป็นเพราะฝ่ายซอฟท์แวร์มันไม่ได้ออกแบบ WebOS เป็นโมดูลดีพอให้ง่ายในการแยกส่วนทดสอบ หรือฝ่ายฮาร์ดแวร์มันช้าชักตะบักตะบวย

เท่าที่ทราบช่วงห้าถึงสิบปีที่ผ่านมา Palm ผลิตฮาร์ดแวร์โมเดลใหม่ๆเฉลี่ยปีละไม่เกินหนึ่งตัว ออกได้น้อยได้ใจ ไม่รู้มันเป็นอะไรหนักหนา คิดอีกมุมหนึ่งก็ดีเหมือนกัน ให้ HP มาซื้อไปได้เสียที เผื่อมันจะออกหลายรุ่นมากขึ้น หรืออย่างน้อยก็สองปีตัวบ้างก็ยังดี

By: mokin
Contributor
on 20 June 2010 - 02:20 #184855 Reply to:184835
mokin's picture

กระผมคิดว่า ออก OS หลักปีล่ะครั้ง แก้บักเพิ่มฟีเจอร์โน้นนิดนี้หน่อยและออกตัวเครื่อง ไตรมาสล่ะสองรุ่นก็ดีหนักแลสำหรับบริษัทไม่มีทุน

By: origami
iPhoneBlackberry
on 20 June 2010 - 15:50 #184940

รีบๆ ออกละ เห็นได้ชัดอยู่ว่าสิ่งที่ Palm ทำ webOS ได้นั้น เหนือกว่า iOS และ Android มากๆ แต่โดน Google กับ Apple ซื้อวิศวกรไปหมดแล้ว ยังไงก็รับออกก่อนที่ 2 ค่ายนั้นจะออก feature เพิ่มที่เทียบเท่า webOS

เอา Pre กับ Pixi ไปขายทั่วโลก ช่วงนี้ก่อนก็น่าจะดีไม่น้อย

ในตลาดจีน ไหนว่าจะขาย Pixi พร้อม RIM แต่ RIM ขายตลาดจีนแล้ว Palm ยังนิ่งเลยอะ
HP ดูนิ่งๆ ไปนะ