Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ fscklog ได้โพสต์เกี่ยวกับชิ้นส่วนของแผงด้านหน้าตัวเครื่องของ iPhone รุ่นต่อไป ที่พบในเว็บไซต์ไต้หวัน Apple.pro ซึ่งเป็นแผงด้านหน้าของไอโฟนที่เหมือนกับชิ้นส่วนและเครื่องต้นแบบที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน เพียงแต่ชิ้นส่วนในครั้งนี้เป็นสีขาว

ในวันเดียวกัน เว็บไซต์รับซ่อมไอโฟน uBreakiFix ก็ได้โพสต์ ภาพชิ้นส่วนของไอโฟนรุ่นถัดไปที่ได้รับมา ที่ดูเหมือนจะเป็นชิ้นส่วนที่เหมือนกับที่ถูกโพสต์ในเว็บไซต์ Apple.pro (ที่นำมาจากเว็บไซต์ e-commerce ในจีนอีกที)

ชิ้นส่วนที่ได้รับการเปิดเผยจากทั้งสองที่นั้น มีความคล้ายคลึงกันหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือมีส่วนประกอบที่ยังไม่ทราบหน้าทีบริเวณเหนือลำโพงเสียงคู่สนทนา ซึ่งอยู่ในตำแหน่งเดียวกับสิ่งที่ถูกเรียกว่า "พื้นที่สะท้อนแสง" บนแผงด้านหน้าเครื่องสีดำที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วนประกอบนี้ ทางเว็บไซต์ uBreakiFix กล่าวถึงว่าเป็นช่องสำหรับ Proximity Sensor และยังกล่าวด้วยว่า แผงด้านหน้าสีขาวนี้ค่อนข้างโปรงแสงจนสามารถมองเห็นโครง (mid chassis) ข้างหลังได้เลยทีเดียว

ที่ผ่านมา แม้แอปเปิลจะเพิ่มออปชันสำหรับตัวเครื่องสีขาวมาให้ตั้งแต่ iPhone 3G เป็นต้นมา แต่ตัวเครื่องสีขาวดังกล่าวก็หมายถึงตัวเครื่องด้านหลังเท่านั้น เมื่อชิ้นส่วนแผงด้านหน้าสีขาวหลุดออกมา ทำให้เหล่าผู้ติดตามข่าวเรื่องนี้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ว่าไอโฟนที่มีสีขาวทั้งตัวเครื่องจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร

ซึ่งก่อนหน้านี้ ไม่นานหลังจากเครื่องต้นแบบของไอโฟนรุ่นต่อไปหลุดออกจากครั้งแรกๆ เว็บไซต์ข่าวเกี่ยวกับไอโฟนของอิตาลี iSpazio ก็ได้โพสต์ภาพจำนวนหนึ่งจากผู้ใช้ที่ชื่อ "Seraphan" ซึ่งได้สร้างแบบจำลองของไอโฟนรุ่นถัดไปในแบบ 3 มิติ มีการเสนอแนวคิดของไอโฟนในสีต่างๆ (ซึ่งผมเข้าใจเอาเองว่าเป็นไปในแนวทางเดียวกับสีของ iPod Nano/Shuffle) และในจำนวนนั้นก็มีไอโฟนสีขาวอยู่ด้วย

โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าออกมาแบบนี้จริง คงจะไม่สวยเท่าไหร่ (โดยเฉพาะถ้า Proximity Sensor เห็นเด่นชัดขนาดนั้น) แต่ภาพที่เห็นก็เป็นเพียงภาพจากโปรแกรม 3 มิติที่ไม่ได้มาจากแอปเปิลโดยตรง ดังนั้นคงต้องรอดูตัวจริงกันต่อไปครับ ว่าจะเป็นอย่างไร

alt="iPhone 4G Rendering"

ที่มา - MacRumors 1, 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bluetus
iPhone
on 23 May 2010 - 23:21 #179180
Bluetus's picture

สาวๆสนใจแน่ๆ ^^

By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 May 2010 - 23:41 #179185

น่าทำมาสัก 7 สี 5 สี

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 May 2010 - 02:09 #179205
mr_tawan's picture

สีขาวสวยนะครับ :o


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 May 2010 - 04:48 #179211
mr_tawan's picture

http://www.engadget.com/2010/05/23/white-next-gen-iphone-apparently-materializes-in-full-form/

รูปของจริงมาแล้วครับ อิอิ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ