Tags:
Node Thumbnail

จากที่ Verizon ได้พยายามโจมตี AT&T แบบตรงๆ และเครื่องไอโฟนของแอปเปิลแบบอ้อมๆ ผ่านโฆษณาชุดใหญ่เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทั้งทางแอปเปิลและ AT&T ได้มีโฆษณาชุดใหม่เพื่อตอบโต้เพิ่มเติม

ชุดแรกเป็นของโฆษณาไอโฟนของแอปเปิล โดยมีเนื้อหาหลักๆ เป็นการแสดงถึงคุณสมบัติในการใช้อินเทอร์เน็ตในระหว่างการคุยโทรศัพท์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของ 3G ทางฝั่ง GSM ที่ CDMA ทำไม่ได้ (AT&T ทำได้ แต่ Verizon ทำไม่ได้) โดยมีคำเปรยทิ้งท้ายโฆษณาว่า "โทรศัพท์และเครือข่ายของคุณทำได้ไหม?" (Can your phone and your network do that?) ซึ่งนี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลออกโฆษณาที่มีการโจมตีเครือข่ายอื่นๆ ด้วย จากที่แต่เดิมจะเน้นแต่ตัวคุณสมบัติของไอโฟนอย่างเดียว

ในส่วนของ AT&T เป็นโฆษณาที่แบ่งเป็น 2 ตอน ตอนละ 30 วินาที มีเนื้อหาหลักๆ ที่จะย้ำเกี่ยวกับจำนวนประชากรที่เครือข่าย AT&T ครอบคลุม โดยเป็นการไล่เรียงโปสการ์ดจากสถานที่ที่มีคนใช้เครือข่าย AT&T ได้

ที่มา - AppleInsider

Get latest news from Blognone

Comments

By: Zerothman
WriteriPhoneIn Love
on 24 November 2009 - 11:17 #139413

โดยส่วนตัวรู้สึกโฆษณาใหม่ของ AT&T นี่ "เฉยๆ" มาก ส่วนของแอปเปิลไม่รู้ว่า user ทั่วไปดูแล้วจะเก็ตมั้ยว่าจะสื่ออะไร

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 24 November 2009 - 11:55 #139417
nuntawat's picture

น่าจะแนบ (ฝัง) โฆษณามาใต้ข่าวด้วยนะครับ

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 24 November 2009 - 13:19 #139429
Nozomi's picture

ไม่ get ใน idea อยู่ดีอะครับ ดูมา 2 รอบละ

By: mk
FounderAndroid
on 24 November 2009 - 18:58 #139479
mk's picture

ช่วยแปะโฆษณาด้วยนะครับ จะได้ดูกันง่ายๆ

ของแอปเปิล ผมเข้าใจแต่ในฐานะคนที่ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ถ้าไม่เคยรู้อะไรมาก่อนเลยคงจะงงๆ ข้อความหลักที่จะสื่อน่าจะเป็น "โทรศัพท์ของคุณทำแบบนี้ได้ไหม (ต่อเน็ต หาข้อมูลได้ง่ายๆ ระหว่างสนทนา)" เรื่อง network คงไม่จงใจตีเท่าไรเพราะเอาจริงมันก็ไม่ค่อยเกี่ยว (แถมแอปเปิลกำลังจะขายมือถือกับ verizon อยู่ด้วย)

ส่วนของ AT&T ผมคิดว่าเป้าหมายจริงๆ คือ "การอ่านชื่อเมืองออกเสียง" ถือเป็นการย้ำของ AT&T ว่าหัวเมืองใหญ่ๆ เหล่านี้ อยู่ในความสนใจของ AT&T นะ น่าจะแค่นั้นครับ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 25 November 2009 - 13:16 #139628
toandthen's picture

ชอบโฆษณา iPhone ชุดนี้แฮะ โชว์คุณสมบัติจริง ๆ โดยไม่แขวะคนอื่น

ส่วน AT&T นี่เขาหมดมุขแล้วล่ะ ถ้าแอปเปิลย้ายไป Verizon คนไม่มีใครมานั่งกัด iPhone ในอเมริกาอีกแล้ว (เพราะส่วนใหญ่เวลากัดกันจะเป็นเครือข่ายกัดมือถือมากกว่า เพราะเครือข่ายขายมือถือเองในสหรัฐ)


@TonsTweetings