Tags:

ตลาดเครื่องอ่าน e-Book เริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากความสำเร็จของ Kindle ก็มีคู่แข่งตามมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Sony Reader Daily Edition, Plastic Logic QUE และ Barnes & Noble Nook (ยังมีข่าวว่า ASUS กำลังซุ่มพัฒนาอยู่เช่นกัน) คราวนี้ Creative บริษัทฮาร์ดแวร์สัญชาติสิงคโปร์ก็เตรียมลุยตลาดนี้เช่นกัน

ข่าวมาจากงานประชุมประจำปีของบริษัท เครื่องอ่าน e-Book ตัวนี้มีชื่อชั่วคราวว่า "MediaBook" จุดเด่นของมันเหนือคู่แข่งคือไม่ได้ออกแบบมาสำหรับอ่านหนังสือหรือข้อความอย่างเดียว แต่มาพร้อมกับความสามารถด้านมัลติมีเดียเต็มรูปแบบ จอสัมผัส เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ มีช่องเสียบ SD และมีฟีเจอร์ text-to-speech

MediaBook จะใช้ชิปมัลติมีเดีย Zii ที่ Creative พัฒนาขึ้นใช้เอง ตอนนี้บริษัทกำลังคุยกับสำนักพิมพ์ทั้งในและนอกประเทศจำนวน 10 แห่งเพื่อนำเนื้อหามาเผยแพร่บน MediaBook อยู่

ที่มา - EpiZENter, CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 November 2009 - 19:14 #134965
tekkasit's picture

เกร็ดนะครับ

ถ้าเทียบกับ Kindle แล้ว Sony Reader เข้าสู่ตลาดก่อนนะครับ ตัวแรกคือ PRS-500 ออกมาตั้งแต่สิงหาคม 2006 แต่ Kindle ออกวางจำหน่ายตามหลังเกือบปีนะ ตั้งแต่พฤศจิกายน 2007 นะ

แต่ด้วยการที่ Kindle มีฐานหนุนหลังด้วย Amazon ทำให้มีสามารถติดต่อ publisher เพื่อขอให้ร่วมขายเนื้อหาบนเครื่องในมือตัวเองได้ง่ายกว่า มีทั้งหนังสือหรือวารสารรายเดือนชื่อดังๆ มาร่วมด้วย ทำให้ครอบครองตลาดได้โดยง่าย รู้สึกอารมณ์เหมือนกับ iTunes Store นั่นแหล่ะครับ

ก็ยังน่าสงสัยว่า vendor แต่ละราย จะพัฒนาแพลตฟอร์มตัวเองได้ไกลขนาดไหน

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 1 November 2009 - 21:50 #135004
Nozomi's picture

เพิ่งรู้ว่า Creative เป็นของ Sg เพิ่งรู้จริงๆนะเนี่ย

By: wwwangel
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 November 2009 - 19:23 #135187
wwwangel's picture

ดีๆ ทำออกมาเยอะๆ จะได้เลือกได้อย่างถูกใจ แต่เมืองไทยหาซื้อที่ไหนล่ะ -*-


-- ^_^ --