Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ปล่อย Silverlight 3 Beta ไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ก็เตรียมเปิดตัว Silverlight 3 และ Expression Studio 3 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 ก.ค.

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Silverlight 3 อาทิ สนับสนุนการแสดงผลแบบ 3 มิติ สนับสนุน H.264/AAC, รองรับการแสดงผลแบบความละเอียดสูง (HD) แบบเต็มหน้าจอ และการแสดงผลแอพพลิเคชั่นนอกตัวบราวเซอร์ (out-of-the-browser capabilities) ซึ่งปรากฏแล้วใน Adobe AIR (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ใน Silverlight 3 ได้ที่นี่)

ที่มา: ZDNet, Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: heart
ContributoriPhone
on 30 May 2009 - 21:29 #105403
heart's picture

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่เป็น actionscript programmer อย่างผม

เพราะว่า การแข่งขันสูง ก็ทำให้แฟลชยิ่งพัฒนามากขึ้น

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 31 May 2009 - 05:39 #105459

รู้สึกว่า Microsoft ทุ่มมากไปสำหรับตลาดนี้ และมีแนวโน้มจะแพ้ทาง Adobe เนื่องจากเจ้านี้ครองตลาดนักพัฒนาที่เน้นการ design ให้มันสวย ๆ เครื่องมือของ Microsoft เน้นไปที่นักพัฒนาที่ต้องการใช้ .NET ทำสิ่งที่เรียกว่ายังไม่มีธุรกิจไหนเชื่อถือในความสามารถของมัน

Windows 7 ก็จะให้ครองตลาด desktop ให้ได้
Office 2010 ก็จะให้ครองตลาดองค์กรให้ได้
Silverlight + Expression + WPF ก็จะให้ครองตลาดเว็บให้ได้

ความคิดดี แต่คนไม่เล่นด้วยใน 2 กรณีหลังนัก โดยเฉพาะแถบยุโรป เพราะต้องเปลืองเงินเปลี่ยนเทคโนโลยีกันเลยสำหรับจะใช้ silverlight

จากที่เปิดเว็บที่รองรับ silverlight กับเว็บที่รองรับ flash มันต่างกันสุดขั้วจริง ๆ silverlight ใช้แล้วหน่วงเครื่อง แถมภาพกระตุก โหลดช้าอีกต่างหาก