Tags:
Node Thumbnail

โรงพยาบาลหลายแห่งในอังกฤษกำลังพิจารณาอนุญาตให้สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในโรงพยาบาลได้ ตามแนวทางใหม่ที่กำหนดโดยกระทรวงสาธารณสุข โดยแนวทางใหม่ดังกล่าวจะพิจารณาอนุญาตให้บรรดาผู้ป่วย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และญาติผู้ป่วยใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้มากขึ้นในสถานที่หรือบริเวณที่ไม่รบกวนต่อการทำงานของเครื่องมือทางการแพทย์ ไม่รบกวนความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น หรือทำให้เกิดเสียงดังเกินควร

อย่างไรก็ตามแนวทางใหม่ดังกล่าว ยังคงมีการห้ามใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในบางพื้นที่ต่อไป เช่น บริเวณที่เครื่องมือทางการแพทย์มีความอ่อนไหวต่อการรบกวนแม่เหล็กไฟฟ้า และได้ขอความร่วมมือให้มีการกำหนดและประกาศให้ชัดเจนถึงบริเวณที่ห้ามมิให้บุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และญาติผู้ป่วยใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในบริเวณโรงพยาบาล

เหตุผลที่มีการนำเรื่องนี้มาพิจารณาทบทวนนั้น เนื่องจากหลายฝ่ายมองเห็นว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้นเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันได้ในทุกที่และทุกเวลา ดังนั้นการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในบริเวณโรงพยาบาล จึงมีความจำเป็น เพื่อสร้างความใกล้ชิดและแสดงความเป็นห่วงระหว่างผู้ป่วยกับญาติพี่น้อง

ที่มา - cellular-news

Get latest news from Blognone

Comments

By: pawinpawin
Writer
on 10 January 2009 - 11:41 #79974

อย่างน้อยคงใช้ในห้องเอกซเรย์ไม่ได้ (เพราะไม่มีคลื่น 5555)

___________pawinpawin

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 10 January 2009 - 16:30 #80013
Wizard.'s picture

ประเทศไทย...
โทรศัพท์ขณะรับยา... ให้เอารถมารับที่หน้า OPD ได้เลย... หันมาคุยกะเภสัช... เภสัชแจ้งว่ายาที่คุณจะได้รับมีปัญหาต้อง consult แพทย์ หรือ แจ้งว่ายาตัวนี้หมด กำลังอยู่ระหว่าไปเอาที่คลัง... ต้องรอหน่อย... (แล้วจะรีบโทรให้มารับทำไม..)
โทรศัพท์ขณะรับยา... ถามอะไรไม่สนใจ... (ตูจะคุยโทรศัพท์) เภสัชกรรอไปเหอะ... คนไข้คนต่อๆไปก็รอไปเหอะ...

By: elixer
WriteriPhoneAndroidWindows
on 10 January 2009 - 19:39 #80042
elixer's picture

จริงๆ ที่แผนกอื่นก็โดนเหมือนกัน ไปถามมาแล้วไม่ว่าจะเป็น opd หรือ lab คนไข้บางคนจะโทรศัพท์เพื่อฆ่าเวลา เภสัชกรเราก็ฆ่าเวลารอคนไข้ที่กำลังโทรศัพท์ด้วยการโทรศัพท์คุยบ้างซะเลย (ล้อเล่นนะ ยังไม่ได้ทำจริง)

Little RX


My Twitter