เว็บไซต์ ZDNet รายงานข้อมูลจากซัมซุงว่า Galaxy Note 7 ล็อตใหม่จะมีความแตกต่างจากล็อตเดิม โดยไอคอนแบตเตอรี่บนหน้าจอจะเปลี่ยนจากสีขาว (ของเดิม) เป็นสีเขียว (ของใหม่)
ตอนนี้มีรายงานว่า Note 7 ล็อตใหม่จะส่งให้ลูกค้าในเกาหลีใต้วันจันทร์นี้ (19) ส่วนในแคนาดาก็มีลูกค้าบางรายเริ่มได้ของแล้ว ซัมซุงให้ข้อมูลว่าผลิต Note 7 ไปแล้ว 2.5 ล้านเครื่องก่อนเรียกคืน และขายไปแล้ว 400,000 เครื่องใน 11 ประเทศ
ตอนนี้เว็บไซต์ Samsung สหรัฐอเมริกาก็เปิดเพจสำหรับเช็คหมายเลข IMEI ว่ามือถือตัวไหนบ้างอยู่ในล็อตที่มีปัญหา
ที่มา - ZDNet
ไอคอนแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 รุ่นดั้งเดิม ใช้สีขาว

on
ไม่ไหวแล้วละครับ
specimen Sat, 17/09/2016 - 09:17
ไม่ไหวแล้วละครับ
บินบ่อย ๆ เค้าทำยังกะรุ่นนี้เป็นเชื้อโรค
ทั้งตั้งป้ายเตือนที่ counter
ประกาศย้ำบนเครื่อง ห้ามเปิด ห้ามชาร์จ ห้ามโหลด
ไม่กล้าซื้อหรอกครับ ชีวิตอยู่ยากเกินไป ไม่มีใครสนใจว่าล้อตใหม่หรือเก่า
+1 ครับ จริงๆๆ งานนี้ Samsung
the mee Sat, 17/09/2016 - 09:28
In reply to ไม่ไหวแล้วละครับ by specimen
+1 ครับ จริงๆๆ งานนี้ Samsung ควรจะ หยุดผลิต Note 7 แล้ว ข้ามไป ต้นปีหน้าเปิด Note 8 มันเลย จบ
โดนไส้ใน 70 - 80 % อาจจะ รื้อ มากจาก Note 7 ก้ได้ แต่เปลี่ยน Design เปลี่ยนชื่อรุ่น เพื่อหลบเลีี่ยงปัญหาเหล่านี้ ไม่งั้น ยอด Note 7 ร่วงกระจาย และ เชื่อว่าจะกระทบ กับยอดขาย Samsung หลายๆๆรุ่นหลังจากนี้ด้วย
เป็นไปไม่ได้ครับ
readonly Sat, 17/09/2016 - 09:34
In reply to +1 ครับ จริงๆๆ งานนี้ Samsung by the mee
เป็นไปไม่ได้ครับ
เชื่อว่าไม่เกิน 3 เดือน Samsung จะออก Note7 สี JetBlack แน่นอนครับ
ถ้า jet black หมายถึงสีดำเงา
je901 Sat, 17/09/2016 - 10:06
In reply to เป็นไปไม่ได้ครับ by readonly
ถ้า jet black หมายถึงสีดำเงา ตัวสีดำของซัมซุงก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้วครับ เป็นรอยง่ายเหมือนกัน
ตอนนี้หยุดขายแล้วนะครับ
put4558350 Sat, 17/09/2016 - 13:00
In reply to เป็นไปไม่ได้ครับ by readonly
ตอนนี้หยุดขายแล้วนะครับ ผลิตไม่หยุดแต่แก้ไขแบตแล้ว
เครื่องที่ขายไปแล้วก็คงเอากลับไปเปลี่ยนแบตกลับมาขายใหม่
เดินทางบ่อยก็พิจารณารุ่นอื่นเ
John Sat, 17/09/2016 - 10:10
In reply to ไม่ไหวแล้วละครับ by specimen
เดินทางบ่อยก็พิจารณารุ่นอื่นเอาครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมาก
+10 นั่นสิ
john dick Sat, 17/09/2016 - 10:20
In reply to เดินทางบ่อยก็พิจารณารุ่นอื่นเ by John
+10 นั่นสิ
คืนเงินจองซื้อรุ่นอื่นไปนานแล
specimen Sat, 17/09/2016 - 11:13
In reply to เดินทางบ่อยก็พิจารณารุ่นอื่นเ by John
คืนเงินจองซื้อรุ่นอื่นไปนานแล้วครับ
ไม่ได้รอถึงนาทีนี้ครับ
ประหยัดเงินได้เยอะเลย
จำเป็นต้องใช้ เพราะ One M8 กลับบ้านแล้ว
แล้วเวลาชาร์จจะขึ้นสีอะไร
john dick Sat, 17/09/2016 - 09:17
แล้วเวลาชาร์จจะขึ้นสีอะไร จะเป็นสีเขียวเข้มหรือเปล่า งงตายเลย
เป็นสีขาว
errin Sat, 17/09/2016 - 10:41
In reply to แล้วเวลาชาร์จจะขึ้นสีอะไร by john dick
เป็นสีขาว
แบตไม่เปลี่ยนสีรึเปล่าครับ
sonexo_tic Sat, 17/09/2016 - 10:54
In reply to แล้วเวลาชาร์จจะขึ้นสีอะไร by john dick
แบตไม่เปลี่ยนสีรึเปล่าครับ แต่มีไอค่อนรูปสายฟ้าสีดำกลางไอคอนแบตขึ้นมา
ตาม design guideline
mr_tawan Sun, 18/09/2016 - 03:52
In reply to แล้วเวลาชาร์จจะขึ้นสีอะไร by john dick
ตาม design guideline ไอคอนทั้งหมดจะเป็นสีขาวครับ ไม่เกี่ยวกับว่าชาร์จหรือไม่ชาร์จ
แต่ยี่ห้อส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำตาม :P
คงต้องเปลี่ยน body
darthvader Sat, 17/09/2016 - 09:18
คงต้องเปลี่ยน body แต่คงหลายตังก์มาก นึกถึงแผนกอื่นๆที่ช่วยกันออกแบบคงเซ็งกันหมด
แตกต่างมากครับ
readonly Sat, 17/09/2016 - 09:24
แตกต่างมากครับ นึกภาพแอร์เดินมาถาม "ขอดูไอคอนแบตเตอรี่หน่อยค่ะ"
+1 ผมมาไม่ทัน
Prince12 Sat, 17/09/2016 - 09:49
In reply to แตกต่างมากครับ by readonly
+1 ผมมาไม่ทัน
ไอคอนมันไม่ได้เปลี่ยนไปตาม
ReEnter11 Sat, 17/09/2016 - 09:51
ไอคอนมันไม่ได้เปลี่ยนไปตาม Luncher เหรอครับ
เกือบจะ Perfect แล้วเชียว
LazarusSP1 Sat, 17/09/2016 - 09:51
เกือบจะ Perfect แล้วเชียว
สำหรับผมที่ไม่ชอบมือถือยี่ห้อ
joe11 Sat, 17/09/2016 - 10:03
สำหรับผมที่ไม่ชอบมือถือยี่ห้อนี้ ทำให้แยกรุ่นได้ลำบากมาก เพราะซัมซุงทำเครื่องคล้ายๆกัน ถ้าเจอ แว้บๆ เห็นเป็นขอบข้างโค้ง ข้างหลังเงาๆ แปะตราซัมซุงนี่ก็รู้สึกไว้ก่อนว่ามันจะใช่รึเปล่า
ทำ Design
maytee Sat, 17/09/2016 - 10:18
ทำ Design เดิมแล้วเปลี่ยนชื่อด้วยแบบ iPhone น่าจะดีกว่านะ
เป็น Galaxy Note 7 Plus
Prince12 Sat, 17/09/2016 - 14:09
In reply to ทำ Design by maytee
เป็น Galaxy Note 7 Plus ไปเลย
ผมรอลดโล๊ะซัก 8000 จะไปสอย
GyM Sat, 17/09/2016 - 10:46
ผมรอลดโล๊ะซัก 8000 จะไปสอย
น่าเกลียดไปครับ ..... ขอ 6000
AMp Sat, 17/09/2016 - 10:57
In reply to ผมรอลดโล๊ะซัก 8000 จะไปสอย by GyM
น่าเกลียดไปครับ ..... ขอ 6000 ละกัน
คุณก็ว่าไป ผมยังแอบหวัง 3,000
MrThursday Sat, 17/09/2016 - 11:30
In reply to น่าเกลียดไปครับ ..... ขอ 6000 by AMp
คุณก็ว่าไป ผมนี่แอบหวังว่าจะ 3,000.....
1,500.-
aeksael Sat, 17/09/2016 - 11:49
In reply to คุณก็ว่าไป ผมยังแอบหวัง 3,000 by MrThursday
1,500.- สำหรับระเบิดพกพาผมยังคิดหนักเลยนะครับ
990.- จัดไป
990 แลกกับไฟไหม้บ้าน 555
fox2000 Sat, 17/09/2016 - 23:10
In reply to 1,500.- by aeksael
990 แลกกับไฟไหม้บ้าน 555
ผมหมายถึงเครื่อง0 ราคาส่งแถว
GyM Sat, 17/09/2016 - 19:53
In reply to ผมรอลดโล๊ะซัก 8000 จะไปสอย by GyM
ผมหมายถึงเครื่อง0 ราคาส่งแถว MBK ครับ ไม่เคยซื้อราคาเต็มจากช็อปอยู่แล้ว อย่าง S7edge ราคามันถูกว่าราคาเต็มช็อป 6000
เมนต์บนๆ
hisoft Sat, 17/09/2016 - 20:15
In reply to ผมหมายถึงเครื่อง0 ราคาส่งแถว by GyM
เมนต์บนๆ นี่น่าจะหมายถึงราคาขายนะครับไม่ใช่ว่าลดลงมาเท่าไหร่
ยังจะกล้าขายอีก
isk Sat, 17/09/2016 - 10:50
ยังจะกล้าขายอีก
เค้าห้ามกันไปทั่ว
(No subject)
Jaddngow Sat, 17/09/2016 - 14:06
แบบนี้เหรอครับ
(No subject)
Jaddngow Sat, 17/09/2016 - 14:06
ซ้ำครับ
คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองห
zerocool Sat, 17/09/2016 - 14:34
คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองหรือให้คนในครอบครัวใช้ ผมนี่ยอมใจเลย
+1
martinjol Sat, 17/09/2016 - 16:09
In reply to คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองห by zerocool
+1
ถ้าเป็นสินค้าจำเป็นไม่มีทางเลือกอื่นก็ว่าไปอย่าง
ถ้าเกิดเหตุไม่ดีขึ้นมา ไม่ต้องให้ใครมาสมน้ำหน้า ตัวเรารู้อยู่แก่ใจ
คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ
McKay Sat, 17/09/2016 - 16:59
In reply to คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองห by zerocool
คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุและผลไม่เหมือนกันครับ แถมแต่ละคนมีความรู้ในเรื่องนั้นๆไม่เท่ากันด้วย
ว่ากันตามตรงว่าที่มีปัญหาก็คือตัวแบตเตอรี่มันมีปัญหา short circuit ดังนั้นหากเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่ที่ไม่มีปัญหา ปัญหานี้ก็จะหมดไป คนที่รู้แบบนี้ก็'อาจจะ'ตัดสินใจซื้อก็ได้
ส่วนคนที่เสพข่าวแค่ Note 7 ระเบิดก็จะไม่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้แน่ๆ
ส่วนคนที่เสพข่าวแค่ว่า Note 7 ระเบิด แล้วอคติกับ Samsung อยู่แล้ว ก็จะไปบอกกล่าวกับคนอื่นว่าอย่าซื้อรุ่นนี้นะ โดยไม่ได้เอาเหตุผลที่ถูกต้องไปช่วยให้คนอื่นตัดสินใจ แต่ใช้ bias ของตัวเองไปตัดสินใจแทนครับ
+1
NoppawanConan Sat, 17/09/2016 - 19:08
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
+1 ที่หนักสุดคือรุ่นที่ไม่ได้เกี่ยวว่าโดนระเบิดอย่าง S7 ไม่ Edge ก็พลอยโดนความ Bias จากกรณีดังกล่าวเข้าไปด้วย
ผมชอบความเห็นคุณ ตรงไปตรงมา
specimen Sat, 17/09/2016 - 21:54
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
ผมชอบความเห็นคุณ ตรงไปตรงมา มีเหตุมีผล
โดยส่วนตัว ถ้าไม่ติดว่าเดินทาง ตปท บ่อย แล้วกลัวมีปัญหาตอนขึ้นเครื่อง
วันที่ซัมซุงกลับมาขายอีก และจัดโปรแจ่ม ๆ ผมคงจะซื้อแน่ เพราะปัญหาถูกแก้แล้ว มันเหมือนโทรศัพท์รุ่นอื่นทั่วไปแล้ว
+1ครับ
blueskyrun Sun, 18/09/2016 - 03:59
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
+1ครับ
+1K เลยครับ ชอบแนวคิด
ch2r2 Sun, 18/09/2016 - 14:41
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
+1K เลยครับ ชอบแนวคิด ดูสมกับเป็นคนมีการศึกษาดี มีชีวิตอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล ซึ่งแตกต่างจากพวกเกรียนไปวันๆ โดยสิ้นเชิง
+1 ให้ครับ ตอบได้ตรงใจเป๊ะ
Holy Sun, 18/09/2016 - 15:17
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
+1 ให้ครับ ตอบได้ตรงใจเป๊ะ
1 เห็นด้วยครับ
nrml Sun, 18/09/2016 - 17:36
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
+1 เห็นด้วยครับ แต่ละคนมีวิจารณญานเป็นของตัวเองในการที่จะเลือกซื้อมือถือเครื่องหนึ่งๆ ที่เหมาะกับตัวเองเอามาใช้ แต่ถ้ามีใครสักคนมาขอคำแนะนำ ก็คงแนะนำในมุมมองของผมไป เคยแนะนำ S6 S7 รวมถึง Note 5 ไปให้กับหลายๆ คนแต่ถ้าเป็น Note 7 ก็คงแนะนำให้เลือกรุ่นที่บอกว่าแก้ไขแล้ว รวมถึงความถี่ในการบิน ถ้าบินบ่อยก็คงไม่แนะนำ
โดยส่วนตัวการแนะนำไม่ให้ซื้อเ
McKay Sun, 18/09/2016 - 18:02
In reply to 1 เห็นด้วยครับ by nrml
การแนะนำไม่ให้ซื้อเป็นเรื่องปกตินะครับ ตราบใดที่คนแนะนำให้เหตุผลอย่างพอเพียงในการเลือกตัดสินใจ และไม่ไปกดดันการตัดสินใจโดยใช้อคติของตน อย่างคนบินบ่อยๆผมก็คิดว่าไม่ควรเลือกรุ่นนี้นะ
โดยส่วนตัวแค่ไม่ชอบกลุ่มที่อคติอย่างชัดเจนมากกว่า อย่างสมมติมีเพื่อนจะซื้อก็ไปบอกเพือนว่า "เฮ้ย เม.งจะซื้อรุ่นนี้เหรอว. บ้านบึ้มนะเว้." จนเพื่อนไม่กล้าซื้อเพราะอาจจะกลัวบ้านบึ้มจริงหรือไม่ก็แค่กลัวเสียหน้า กลายเป็นว่าสุดท้ายเพื่อนไม่ได้ซื้อของที่อยากซื้อแต่ต้องไปซื้อของที่ไม่ต้องการหรือต้องการน้อยกว่าแทน
ข้างบนมีคนชมว่าผมไม่เกรียน อันนี้ต้องขอบคุณครับ แต่คนในนี้จะรู้ดีว่าผมเกรียนนะครับ มากด้วย เพียงแต่หาคำมาอธิบายความคิดได้ดีกว่าปกติคนปกติเฉยๆครับ
แต่คนในนี้จะรู้ดีว่าผมเกรียนน
hisoft Sun, 18/09/2016 - 19:27
In reply to โดยส่วนตัวการแนะนำไม่ให้ซื้อเ by McKay
เกรียนแบบหาอะไรมาโต้แย้งมาเถียงไม่ได้เลยครับ orz
ครับ
zerocool Mon, 19/09/2016 - 16:17
In reply to คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุ by McKay
ครับ สำหรับผมมันเป็นเรื่องของความเสี่ยงมากกว่า
บริษัทที่ขายโทรศัพท์มือถือไม่รู้มาก่อนเลยเหรอครับว่า battery เป็นส่วนที่มีความละเอียดอ่อนและสามารถก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลและทรัพย์สินได้หากไม่ระวัง ผมว่าข่าวเรื่อง battery ระเบิดอะไรนี่ก็ไม่ได้เพิ่งมาเกิดกับรุ่น Note 7 เป็นรุ่นแรกนะแต่ว่าเกิดมาก่อนหน้านี้นานมาก ๆ แล้วกับโทรศัพท์หลาย ๆ รุ่น
การที่บริษัทปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองมีปัญหายก lot กับเรื่องที่ควรได้รับความสำคัญลำดับต้น ๆ (ความปลอดภัยของผู้ใช้) ผมว่ามันไม่โอเค ไม่ใช่แค่ออกมาบอกว่า
ผมมองว่าเป็นมาตรฐานความรับผิดชอบที่ต่ำเกินไป คนที่อยากได้รุ่นนี้จริง ๆ ก็คงมี ถ้ารับความเสี่ยงได้ก็โอเค แต่สำหรับผมชีวิตของตัวเองและครอบครัวมีมูลค่ามากกว่าจะเอามาอยู่กับความเสี่ยงแบบนี้ ส่วนคนที่รับความเสี่ยงได้ผมก็คงไม่ไปห้ามอะไร อยากรับก็รับไป ผมก็แค่ยอมใจอย่างที่พูดไปเท่านั้นเอง
มูลค่าของแต่ละอย่างสำหรับแต่ละคนมันไม่เคยเท่ากันอยู่แล้ว
เฮ้ย เราผลิตพลาดไปหน่อยหนึ่ง
McKay Mon, 19/09/2016 - 18:13
In reply to ครับ by zerocool
ไม่มีใครพูดอย่างนั้นนี่ครับ? ความเชื่อใจและความเสี่ยงมันเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคตัดสินใจเองอยู่แล้ว Samsung ไม่มีอำนาจบังคับใคร ส่วนเรื่องความเชื่อใจจะเปลี่ยนเป็นรุ่น Note 7 Note 8 มันจะต่างกันยังไง ตราบใดที่ยังมาจากบริษัทเดียวกันอยู่? ซึ่งความคิดเห็นของคุณเองก็ระบุไปแบบนั้นว่าเป็นความเชื่อใจต่อบริษัท ไม่ใช่ต่อรุ่น
อันนี้ขอถามหน่อยนะครับ สมมติว่า Apple ดัน'พลาด'ไป'เลือกใช้'แบตเตอรี่ที่ปัญหาจาก Samsung SDI บน iPhone 7 กรณีนี้คำพูดที่ว่า
มันขัดกับความรู้สึกคุณหรือเปล่า? หรือแค่เค้าเปลี่ยนแบต หรือเปลี่ยนรุ่นแต่ไส้ในเดิมแล้วเราควรยอมรับมันดี แม้แต่ในอดีตอย่าง notebook เมื่อแบตมีปัญหาก็เรียกคืนแบต เปลี่ยนใหม่มาให้ก็จบ ไม่ได้ถึงกับต้องเปลี่ยนทั้งเครื่องหรือเปลี่ยนรุ่นนี่ครับ?
กรณีความเสี่ยง ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือคนที่ใช้มือถือทุกเครื่องตกอยู่ในความเสี่ยงกันทั้งนั้น จาก'ข่าวนี้' มีแบต Litium ระเบิดปีละ 600 ชุดครับ(รวมอุปกรณ์อื่นๆด้วย)
ส่วนเรื่องการยอมรับความเสี่ยงมันแล้วแต่คนครับ คุณยอมรับความเสี่ยงไม่ได้ก็คือยอมรับไม่ได้ คนอื่นยอมรับได้ก็คือยอมรับได้ อย่างที่บอกไปอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าคนเราตัดสินสิ่งต่างๆด้วยปัจจัยต่างๆไม่เหมือนกัน แต่การที่คุณตั้งแง่ว่า
มันเป็นข้อความที่ผมไม่เห็นด้วยครับ
ถ้าเป็น Apple
zerocool Tue, 20/09/2016 - 13:29
In reply to เฮ้ย เราผลิตพลาดไปหน่อยหนึ่ง by McKay
ถ้าเป็น Apple ผมก็คงพูดแบบเดียวกันครับ ผมคงไม่กล้าซื้อรุ่นที่มีปัญหามาใช้อีกแน่นอน และความเชื่อมั่นต่อบริษัทนั้น ๆ ผมก็คงลดลงอย่างมากเช่นเดียวกันครับ
ความเชื่อของแต่ละคนไม่เหมือนกันจริง ๆ นั่นแหละครับ คนที่ยอมรับได้ผมก็ไม่ได้ห้ามหรือกีดขวางขัดขวางใด ๆ ไม่ให้เขาเหล่านั้นไปซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้นะครับ แต่ความรู้สึกของผมที่มีต่อคนเหล่านั้นก็ยังคงเหมือนเดิมครับ
ไม่ว่าโทรศัพท์จะเป็น brand ไหนก็ตาม คุณสามารถ copy & replace ชื่อ brand ใน comment ผมได้เลยครับ ยืนยันด้วยความสัตย์ว่าความรู้สึกผมไม่เปลี่ยนแปลง แม้กระทั่งเปลี่ยนเป็น laptop ถ้ามันระเบิดได้ผมก็เลิกใช้เปลี่ยน brand เปลี่ยนรุ่น (หรืออาจจะรอหลายปีจน brand สามารถเรียกความมั่นใจคืนมาจากผมได้) เช่นเดียวกันครับ
ถ้ารับความเสี่ยงได้ก็โอเค
hisoft Mon, 19/09/2016 - 18:16
In reply to ครับ by zerocool
สงสัยนิดนึงครับ ทำไมความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์ที่พบจุดผิดพลาดไปแล้วทีนึงจนเรียกคืนยกล็อตถึงมีมากกว่าผลิตภัณฑ์ของเจ้าอื่นครับ?
เป็นความเสี่ยงที่เกิดจากนโยบา
zerocool Tue, 20/09/2016 - 13:21
In reply to ถ้ารับความเสี่ยงได้ก็โอเค by hisoft
เป็นความเสี่ยงที่เกิดจากนโยบายมาตรฐานการผลิตเมื่อเทียบกับมาตรฐานของผมเองครับ ส่วนตัวมันมีเรื่องบางเรื่องที่พลาดได้กับเรื่องบางเรื่องที่ไม่ควรพลาด ซึ่งตรงจุดนี้ของแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกัน
ยกตัวอย่างเช่น
ถามว่าระหว่างผู้หญิงเลิกกับผู้ชายแบบพวกนี้แล้วไปหาแฟนใหม่กับคบกับคนเดิมต่อไป มีอะไรประกันว่าแฟนใหม่จะไม่เจ้าชู้ไม่นอกใจ มันก็ไม่มีอะไรประกันได้หรอกครับ อาจจะมองว่าความเสี่ยงพอ ๆ กันก็ได้ แต่คนก็ยังเลือกที่จะเลิกกับคนที่เคยทำผิดแล้วไปหาคนใหม่มากกว่าจะอยู่กับคนเก่าที่บอกว่าจะไม่ทำผิดพลาดอีกแล้วอยู่ดี
ความผิดพลาดเรื่อง battery ผมไม่มองว่ามันเป็นความผิดพลาดจากเทคโนโลยีนะ battery แบบนี้ไม่ใช่เพิ่งถูกผลิตคิดค้นครั้งแรก ก็ใช้กันมาอย่างยาวนานบนโทรศัพท์มือถือหลายต่อหลายรุ่นแล้ว ดังนั้นความผิดพลาดที่เกิดมันเกิดจากมนุษย์ อาจจะเป็นที่กระบวนการออกแบบที่ต้องการลดขนาด ลดต้นทุน หรืออะไรก็แล้วแต่ ผนวกกับกระบวนการตรวจสอบ QC ที่ไม่เข้มแข็ง (ซึ่งผมยังสงสัยว่าตรวจสอบหรือเปล่าด้วยซ้ำ เพราะมีปัญหายก lot แบบนี้) จึงทำให้เกิดปัญหาแบบนี้
สุดท้ายผมว่าผมค่อนข้างพูดวกไปวนมานะ อาจจะสรุปได้ไม่ดีพอ ต้องขอโทษด้วย ความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีการผลิตของเจ้าอื่นผมว่าคงไม่ต่างกัน แต่ความเสี่ยงด้านมาตรฐานการทำงานผมว่าผมขอเลือกคนที่ยังไม่เคยทำพลาดดีกว่าคนที่พลาดอย่างแรงไปแล้วดีกว่า แม้ความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีจะเท่ากันแต่ความเชื่อใจต่อมนุษย์ที่ผลิตนั้นไม่เท่ากันครับ
เครื่องแก้ไข
wisidsak Sat, 17/09/2016 - 18:21
In reply to คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองห by zerocool
เครื่องแก้ไข ผมว่าเค้าเปิดใช้งาน ชาร์ต เป็นสัปดาห์ๆ ทดสอบใหม่หมด
เค้าคงไม่แก้ไข เพื่อมาให้เกิดปัญหา รอบ2 หรอกครับ
คิดแบบนี้ ชีวิตอึดอัดแย่เลย
ผมอาจจะคิดด้วยมุมมองที่ว่า รอซื้อเครื่องล็อตแก้ไข ไม่รู้นะ ผมเฉยๆ
ถ้าลดราคาเยอะหน่อย
Fasndee Sat, 17/09/2016 - 18:31
In reply to คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองห by zerocool
ถ้าลดราคาเยอะหน่อย ไม่ต้องถึงกับลดเป็นหมื่น ผมกล้าซื้อนะ คิดว่าการแก้ไขก็คือแก้ไข เอาตามจริงก็ใช้ก่อนหน้านี้ก่อนจะไปลอง HTC กับ Xiaomi อยู่หลายเครื่อง ตอนนี้ก็กลับมา Samsung เพราะเครื่องมันตอบโจทย์ชีวิตผมช่วงนี้พอดี
ถ้าลดเยอะหน่อย จะซื้อมาใช้แล้วเอา S7 ให้พ่อแทน ใจก็อยากได้ใหญ่ขนาด Note อยู่แล้วด้วย
ถ้าแก้ไขแล้ว
patpongniroj Sat, 17/09/2016 - 14:52
ถ้าแก้ไขแล้ว มันก็น่าจะโอเคครับ
มือถือตะกูล Note มันหาตัวแทนยากจริงๆ โดยเฉพาะ S-pen
เอาตรงๆผมก็ยังรอซื้ออยู่ดี
Bntrnc Sat, 17/09/2016 - 15:40
เอาตรงๆผมก็ยังรอซื้ออยู่ดี ผมว่า product มันดี
เห็นด้วยครับ
Witna Sat, 17/09/2016 - 16:52
In reply to เอาตรงๆผมก็ยังรอซื้ออยู่ดี by Bntrnc
เห็นด้วยครับ
ของมันผิดพลาดจริง เขาก็เรียกคืน ไปปรับปรุงกลับมา ก็ดีแล้วนิ
ต้นทุนค่าออกแบบ วิจัย พัฒนา มันมีนะครับ
จะมาบอกว่าให้เลิกขายเอย ข้ามรุ่นไปเลยเอยอะไรเนี่น ในทางธุรกิจแล้วหนักหนาอยู่
เอาเป็นว่า ใครไม่ชอบ ไม่เอา ก็แค่ผ่านไป ( หรือจริงๆ อาจจะไม่ได้สนใจ แค่มาร่วมด่าก็มีนะ คนแบบนั้น )
++1
ch2r2 Sun, 18/09/2016 - 14:43
In reply to เห็นด้วยครับ by Witna
++1
เพื่อนถามเหมือนกันว่าปลอดภัยไ
powerpat Sat, 17/09/2016 - 17:44
เพื่อนถามเหมือนกันว่าปลอดภัยไหม บอกไปว่าถ้าแก้แล้วก็okแต่แนะนำว่าอย่ารีบเอาlotแรกๆ รอหน่อยก็ได้ ถ้ายอดตกฮวบน่าจะมีลดราคา
ยอดขายน่าจะตกเยอะอยู่
rainhawk Sat, 17/09/2016 - 18:06
ยอดขายน่าจะตกเยอะอยู่
แบรนด์เสียแล้ว ถามจริง
z2 Sat, 17/09/2016 - 21:31
แบรนด์เสียแล้ว ถามจริง ถ้ารุ่นนี้โล๊ะถูกๆ คุณจะซื้อมาใช้รึเปล่า
ความเชื่อมั่น ทรัสต์แบรนด์ โน้ต 7 ไป หมดละ
วันดีคืนดี ชาร์จอยู่ระเบิดขึ้นมาทำไง ถึงจะเครมว่าเป็นรุ่นใหม่แล้วก็เหอะ
ซื้อครับ
specimen Sat, 17/09/2016 - 22:02
In reply to แบรนด์เสียแล้ว ถามจริง by z2
ซื้อครับ
ถ้าไม่ติดเรื่ิองความวุ่นวายในการเอาไปใช้บนเครื่องบิน
แก้แล้ว เปลี่ยนแบตแล้ว ปัญหาแก้ไขแล้ว ทำไมจะซื้อไม่ได้ละครับ
ผมคนนึงแหล่ะที่เห็นว่านี่โอกา
ineng Sat, 17/09/2016 - 23:00
In reply to แบรนด์เสียแล้ว ถามจริง by z2
ผมคนนึงแหล่ะที่เห็นว่านี่เป็นโอกาสดีหากยอดขายจะลดลงแล้วเอามาจัดโปรโมชัน ผมซื้อแน่นอน(ผมใช้ note1 note4 มาก่อน)
อีกอย่างนึง คหสต ผมซื้อซัมซุงไม่เคยคิดว่าแบรนด์เค้าน่าเชื่อถือหรือไฮโซอะไรนะ ผมซื้อเพราะสินค้ามันทำงานที่ต้องการได้โดดเด่น ข้อเสียก็มีอยู่แล้ว รุ่นไหนๆยี่ห้อไหนๆก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่เมื่อพิจารณาตามลักษณะการใช้งานส่วนตัวอย่างดีแล้วผมมักจะเลือก note เป็นโทรศัพท์หลักและมี iphone รุ่นเก่าๆเป็นเครื่องสำรองเหตุผลคือมันทน
ไม่ต้องโล๊ะผมก็ซื้อครับ
iDegree Sun, 18/09/2016 - 09:17
In reply to แบรนด์เสียแล้ว ถามจริง by z2
ไม่ต้องโล๊ะผมก็ซื้อครับ นี้ก็เพิ่งconfirmed pre-orderไป คนเรามีดุนพินิจและวิจารณญาณไม่เหมือนกัน ดังนั้นการที่บริษัทยังกล้าขายต่อเพราะเค้ามั่นใจในความปลอดภัยระดับหนึ่ง และนักการตลาดที่มีประสบการณ์คงได้วิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนแล้วว่าบริษัทยังมีโอกาสกับสินค้าตัวนี้
บวกผมอีกคนครับ
ch2r2 Sun, 18/09/2016 - 14:50
In reply to ไม่ต้องโล๊ะผมก็ซื้อครับ by iDegree
บวกผมอีกคนครับ ยืนยันไปแล้วเช่นกัน สินค้าผิดพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง ถ้าจะปล่อยให้เกิดปัญหาอีกก็เกินไป ได้ของมาเมื่อไหร่จะเอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่นดูหน่อย
เอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่น
zerocool Tue, 20/09/2016 - 21:36
In reply to บวกผมอีกคนครับ by ch2r2
เอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่น ??
ผมไม่รู้สึกว่านี่เป็นเรื่องที่ควรเอามาเล่นนะ อยากเล่นที่บ้านไม่มีใครว่าแต่น่าจะคำนึงถึงความรู้สึกของคนอื่นที่อาจจะไม่เหมือนเราบ้างนะครับ
เรื่องนี้เป็นความเสี่ยงของคุณ
nrml Tue, 20/09/2016 - 21:41
In reply to เอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่น by zerocool
เรื่องนี้เป็นความเสี่ยงของคุณ ch2r2 ที่ต้องใช้วิจาณญานด้วยตัวเอง ถ้าคิดว่าอยากจะท้าทายคำประกาศที่ออกมาก็คงต้องปล่อยเค้าไปครับ
ถ้าเป็น Lot ที่เขาแก้ไขแล้ว
Holy Wed, 21/09/2016 - 14:39
In reply to เอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่น by zerocool
ถ้าเป็น Lot ที่เขาแก้ไขแล้ว และสายการบินไม่ได้ห้ามเปิดใช้งานบนเครื่อง ผมว่าเขาก็มีสิทธิที่จะเปิดเล่น เปิดลอง เปิดดูหนังหรือทำอะไรก็ได้ตราบใดที่สายการบินไม่ได้ห้ามนะครับ แต่ถ้าคำสั่งห้ามของสายการบินครอบคลุมไปถึงทุก Lot ก็อีกเรื่อง
ถูกต้องตามนั้นเลยครับผม
zerocool Wed, 21/09/2016 - 15:41
In reply to ถ้าเป็น Lot ที่เขาแก้ไขแล้ว by Holy
ถูกต้องตามนั้นเลยครับผม ถ้าสายการบินอนุญาตในอนาคตผมเองก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน
ไม่ชอบข่าวแบบนี้เลยครับ
Krit04 Sat, 17/09/2016 - 22:14
ไม่ชอบข่าวแบบนี้เลยครับ สงสารผู้บริโภค (ถึงจะใช้แต่แอปเปิ้ลก็เถอะ)
มันพลาดกันได้
menu_dot Sun, 18/09/2016 - 09:50
มันพลาดกันได้ รู้สาเหตุแล้วน่าจะแก้ได้ แต่ถ้าแก้แล้วยังระเบิดอีก ก็ปิดบริษัทได้เลย เจอปัญหาเดิม สองครั้ง
มีส่วนหนึ่งที่ ไม่ซื้อแน่ กลัวระเบิด ก็ดีครับ จะได้ราคาตกไวไว
ว่าแต่ ประกันเพิ่ม เป็นสองปี อยู่หรือเปล่า มันต้องใช้ ปากกานี้สิ ยี่ห้ออื่นไม่มี
แปลกับ จด โน้ตลงรูป
อยากได้รุ่นเลย
winit_a Sun, 18/09/2016 - 12:52
อยากได้รุ่นเลย ไม่เอาโมเดลใหม่น่ะ
จะเอาไปเป็นของขวัญให้ คนตรวจรับงาน (ขอ 20 เปอร์เซ็นนั่งเฉยๆสบายเกินไปแล้วแจกโน๊ต7ซ่ะ)
ผมยังคงวางแพลนไว้ว่าจะซื้อภาย
Mr.Tu2nOn Mon, 19/09/2016 - 09:45
ผมยังคงวางแพลนไว้ว่าจะซื้อภายในอาทิตย์นี้ครับ และเลือกที่จะไปซื้อเครื่องหิ้วของ HK จากร้านที่ไว้ใจได้ร้านนึง โดยตอนซื้อก็คงเอาเลข IMEI ไปเช็คกับเว็บไซต์ ว่าตัวเครื่องอยู่ในล็อตที่มีปัญหาหรือไม่ เพื่อความสบายใจ
และที่ไม่รองานมือถือหรือเครื่องศูนย์ไทย เหตุผลที่ ส่วนตัวอยากได้เครื่องรุ่นที่เป็น Sanpdragon
ส่วนเรื่องศูนย์ ผมไม่หวังกับซัมซุงไทยมานานมากแล้ว เลยสู้ไปเคลมกับศุนย์ที่ต่างประเทศที่ซื้อเลยดีกว่า
ผมคนหนึ่งที่รอ
ITinBlood Mon, 19/09/2016 - 17:34
ผมคนหนึ่งที่รอ
ชอบแปลภาษา
ถ้าปรับราคาด้วยจะยิ่งแจ่มแมววว